กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 384 ครั้ง  ตอบกระทู้ 3 คำตอบ

moo-ka-pook
วันที่
11 พฤศจิกายน 2008
เวลา
16:38:39
IP
58.9.67.26
   

คุณกกสัก..ทางนี้คะ
คุณเป็นคนเชียงรายหรือเปล่าคะ อย่างงั้นรบกวนดูโปรแกรมให้หน่อยคะ อะไรก่อน-หลังดีคะ ออกจาก กทม.ประมาณ 05:30 น.(แวะเที่ยวไปเรื่อยๆ) ถึงเชียงรายก็คงเย็นแล้วแหละคงเที่ยวได้แค่ไนท์บาร์ซาร์ วันรุ่งขึ้นตามที่วางไว้นะคะ ใส่บาตรวัดถ้ำป่าอาชาทอง, พระตำหนักดอยตุง, ดอยแม่สลอง, ตลาดแม่สาย ปิดท้ายที่สามเลี่ยมทองคำ 6 โมงเย็นก็กลับเข้าตัวเมือง วันรุ่งขึ้นค่อยเก็บที่เที่ยวในตัวเมืองครึ่งวัน อนุสาวรีย์พ่อขุนฯ, วัดพระแก้ว, วัดพระสิงห์ อำลาเชียงรายที่วัดร่องขุ่นจ้า รบกวนหน่อยนะคะ ถ้าเอาโปรแกรมอนุสาวรย์พ่อขุนฯ ไปไว้วันแรกที่มาถึง ตอนค่ำๆ จะเหมาะสมไหมคะ เผื่อหาของอร่อยๆกินแถวนั้น รบกวนทุกคนที่เข้ามาอ่านเลยนะคะ ขอบคุณคะ

 


ความคิดเห็นที่ 1
คนเชียงราย
11 พฤศจิกายน 2008
17:32:04
IP : 222.123.86.190
อนุสาวรย์พ่อขุนฯ เอาไว้วันแรกที่คุณมาถึงเชียงรายก็ได้เหมือนกัน ทานข้าวแถวนั้นเสร็จก็ค่อยไปต่อที่ไนท์บาร์ซาร์

** จะให้ดี ให้มาวันเสาร์นะครับ เพราะจะมีถนนคนเดินห่างจากอนุสาวรีย์พ่อขุนฯไม่ไกล จากนั้นหากยังมีแรงเดินต่อก็ไปที่ไนท์บาร์ซาร์ จะได้ใช้เวลาเที่ยวตอนกลางคืนที่เชียงรายให้คุ้ม

ความคิดเห็นที่ 2
กกสัก
13 พฤศจิกายน 2008
16:35:09
IP : 222.123.210.113
ผมกกสัก ขอตอบคำถาม

เป็นเขยเชียงรายครับ
ออกจาก กทม.ประมาณ 05:30 น.(แวะเที่ยวไปเรื่อย ๆ)แต่ไม่ควรโอ้เอ้ เวลาเดินทาง สิบถึงสิบสอง ชั่วโมง แล้วแต่สภาพคนขับ และรถยนต์ และการแวะของคณะคุณหมูกระปุกแนะนำให้ออกเช้ากว่านี้ คงเผื่อเวลาสำหรับ วรรคต่อไปได้ครับ

ถึงเชียงราย จะเย็นหรือค่ำ แนะนำว่าถ้าผ่าน อ.แม่ลาว ต.ป่าก่อดำ เข้าเขต อ.เมืองเชียงราย ควรแวะวัดร่องขุ่นก่อน ถ้าเขาไม่ปิดตามเวลา หกโมงเย็น นะ (อาจเปิดให้ชมตอนค่ำ) แล้วเข้าเมือง ตามถนนพหลโยธิน มาห้าแยก ลงสักการระพ่อขุนเม็งราย มีร้านอาหารแถวนั้นด้วย หรือ ไปต่อไนท์บาร์ซาร์ (ว่าแต่ว่า คุณพักที่ไหน ถ้าพักนอกเมือง จะเสียเวลาเข้าออกที่พักอีกนะครับ)
วันรุ่งขึ้นตามที่วางไว้ ใส่บาตรวัดถ้ำป่าอาชาทอง, พระตำหนักดอยตุง ควรลงไปแม่สาย ไม่ควรย้อนไป ดอยแม่สลอง เพราะคนล่ะทาง จะเสียเวลา (ถ้าจำเป็นแนะนำให้จัดคิวต่อจาก วัดถ้าป่าอาชาทอง แล้วค่อยไปพระตำหนักครับ)
ไปเที่ยว ตลาดแม่สาย ปิดท้ายที่สามเลี่ยมทองคำ 6 โมงเย็นก็กลับเข้าตัวเมือง
อันนี้ ขอแนะนำ ถ้าเพลิน ตลาดแม่สาย ข้ามไปฝั่งพม่า ท่าขี้เหล็ก ผมว่าหมดวันก่อนครับ
เว้นแต่ว่าคุณจะรีบๆ ลงไป ดูดู ถ่ายรูป ไม่ซื้อของ ต่อราคา และควรพักแม่สาย หรือเชียงแสน (ต้องจองที่พักล่วงหน้า) เช้าวันต่อไป เที่ยวสามเหลี่ยมทองคำ ล่องลงมาตัวเมือง
เที่ยวในตัวเมืองครึ่งวัน, วัดพระแก้ว, วัดพระสิงห์ อำลาเชียงราย กลับ ถึง กทม. คงต้องเป็นเวลาดึกเลย เที่ยงคืน ยังพอทันตื่นทำงานวันใหม่

เอาโปรแกรมอนุสาวรย์พ่อขุนฯไว้วันแรกที่มาถึงเหมาะสมดีแล้ว
ผมยังยืนยัน โปรแกรมที่แนะนำ ได้เอาปัจจัยเวลา การเดินทางด้วยรถยนต์มาคิดให้ด้วยแล้ว ( ทำงานเกี่ยวกับการเที่ยวด้วยครับ)

และตาม คห ๑ ว่า มาวันเสาร์ ห้วงนี้ จะมี กาดเจียงฮายรำลึก ถนนคนเดิน ( แบบเชียงใหม่ ) บริเวณสวนตุงและโคม (เรือนจำเก่า)

ผมตอบเผื่อคนอื่นที่จะไปแอ่วเจียงฮายตวย ถ้าสงสัยอะไรส่งคำถามได้เลยครับ
อยากให้คนไปแอ่วเจียงฮายนักๆ เศรษฐกิจ ชาวบ้าน จะได้ดีไปด้วย

ความคิดเห็นที่ 3
กกสัก
13 พฤศจิกายน 2008
17:00:16
IP : 222.123.210.113
ทบทวน ที่ผมตอบกระทู้ คุณ kokai บางท่านอาจ งง ว่าถามตอบอะไรกัน

แผนการท่องเที่ยว จังหวัดเชียงราย
วันที่หนึ่ง ค่ำ ๓๐- เช้า๓๑ เดินทาง กทม.-เชียงราย แวะวัดร่องขุ่น ก่อนไป ไหว้พ่อขุนเม็งรายมหาราช เข้าที่พัก โรงแรมในตัวเมือง (หาจองได้ ถ้าไม่มีรอบๆชานเมืองคงพอใช้ได้)กลางวัน ไปวัดดอยพระบาท สนามบินเก่า , วัดดอยเขาควาย ,วัดดอยจอมทองสะดือเมือง วัดพระแก้ว , วัดพระสิงห์ ชมประเพณีแห่พระแวดเวียงเจียงฮาย อาหารเย็นริมแม่น้ำกก ช้อปปิ้งไนท์บาร์ซาร์
วันที่สองเช้า ๑มค๕๒ ใส่บาตรพระปีใหม่ ร่วมกับชาวเจียงฮาย เข้าค่ายเม็งรายมหาราช ไปสักการะ รอยพระบาท ร.๙ แล้ว ไปสะพานแม่ฟ้าหลวง จ้างเรือหางยาวล่องแม่น้ำกกไปเที่ยว บ้านรวมมิตร ต.แม่ยาว (หรือจะขับรถไปก็ได้ ถามทางบวกกับแผนที่ในมือ) ทัวร์ช้างน้ำตกห้วยแม่ซ้าย ชมวิถีชนเผ่า ข้ามฟากไป ต.ดอยฮาง ไปอาบน้ำแร่ร้อนบ้านผาเสริฐชมทิวทัศน์ และแวะพุทธอุทธยานดอยอินทรีย์ ก่อนกลับเข้าเมือง แวะชม ไร่แม่ฟ้าหลวง แวะทานอาหารและเที่ยวงานดอกไม้งานที่ หาดเชียงราย
ไปพักแรมที่อำเภอแม่จัน ( หรือในเมือง แต่ต้องตื่นเช้า)
วันที่สาม ๒ ม.ค.๕๒ ตื่นเช้า ไปวัดถ้ำป่าอาชาทอง ใส่บาตรครูบาเหนือชัย พระขี่ม้าบิณฑบาตร เสร็จแล้วไป ขึ้น ดอยตุง ชมพระตำหนักดอยตุง ไหว้พระธาตุดอยตุง
ไป อ.แม่สาย ช้อปปิ้งตลาดแม่สาย ตลาดท่าขี้เหล็ก สพม.
ไป อ.เชียงแสน สามเหลี่ยมทองคำ หอฝิ่น
ไหว้ พระธาตุจอมกิตติ พระธาตุผาเงา ทะเลสาบเชียงแสน
พักแรมที่อำเภอแม่จัน
วันที่สี่ ๓ มค.๕๒ ขึ้น ดอยแม่สลอง ชมวิถีชีวิต ทิวทัศน์
เที่ยง อาหารจีนยูนนาน
บ่าย เที่ยวชมวิถีชนเผ่าไปพักโฮมสะเตย์บ้านบ้านจะบูสี
วันที่ห้า๔มค.๕๒ เที่ยวตามต้องการเพิ่มเติม หรือเดินทางกลับแวะเที่ยวพะเยา แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก นครสวรรค์ กลับถึง กทม ค่ำ โดยสวัสดิภาพ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส