กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 341 ครั้ง  ตอบกระทู้ 3 คำตอบ

moo-ka-pook
วันที่
14 พฤศจิกายน 2008
เวลา
15:51:55
IP
58.9.54.139
   

รบกวนอีกครั้งคุณกกสัก
ถ้าตามโปรแกรมที่คุณแนะนำมา ให้วันที่มาถึงเชียงรายให้แวะวัดร่องขุ่นก่อน แล้วต่อที่องค์พ่อขุนฯตอนค่ำๆ(ที่พักจองไว้ที่เพชรสยามพาเลซ) วันแรก ก็วัดถ้ำป่าอาชาทอง, พระตำหนักดอยตุง(เขาว่ากันว่าตอนเช้าๆสวยมาก), ตลาดแม่สาย และปิดท้ายที่สามเหลี่ยมทองคำ ตอนเย็นค่อยกลับที่พักในตัวเมืองเดินเล่นไนท์บาร์ซาร์เหมือนเดิม วันที่สองมีเวลาครึ่งวัน(จะเข้าเชียงใหม่ต่อค่ะ) เหลือโปรแกรมแค่วัดพระแก้ว,วัดพระสิงห์ เท่านั้นแต่ถ้าอยากขึ้นดอยแม่สลองด้วย คุณกกสักว่าไหวมั๊ยค่ะ ถ้าไม่ได้จริงๆก็ขอแค่เดินชมงานดอกไม้งามก็ได้ค่ะ รบกวนคุณกกสักพิจารณาดูให้หน่อยนะคะ ไหนๆก็มาแล้วอยากเที่ยวเยอะๆ อ้อ! อยากให้ถึงเชียงใหม่สักประมาณบ่าย 2-3 โมง จะไปเดินสวนราชพฤกษ์ด้วยคะ ขอบคุณคนเชียงรายทุกๆคนมากค่ะที่ให้คำแนะนำ

 


ความคิดเห็นที่ 1
ปอนด์
14 พฤศจิกายน 2008
17:59:46
IP : 114.128.9.144
วันที่สองของคุณมีเวลาแค่ครึ่งวัน ถ้าหากไม่ไปวัดอาจเที่ยวดอยแม่สลองทันต้องออกแต่เช้าด้วยนะ แต่ถ้าไปวัดด้วยคงไม่ทันเพราะถ้าหากต้องการให้ถึงเชียงใหม่ตอน2-3 โมง ก็ต้องออกจากเชียงรายประมาณเที่ยง

ความคิดเห็นที่ 2
กกสัก
15 พฤศจิกายน 2008
13:49:49
IP : 222.123.212.28
ถ้าผมสรุปเป็นวันๆ ได้ ดังนี้
วัน 1 เช้า ออกจาก กทม. เดินทางยาว ไปถึง ชร. ตอนเย็น จะผ่านวัดร่องขุ่น ก็แวะก่อน แล้วไปต่ออีก 10 กม. เข้าเมือง แวะไหว้พ่อขุนเม็งราย ค่ำเช็คอิน หาร้านพื้นเมือง หรือ เดินเลือกซื้อของและนั่งทาน ที่ไนท์บาร์ซาร์ ( ไม่อยากแนะนำ ถ้าหากมีร้านที่ยังไม่ปรับปรุงเรื่องความสะอาด) ถ้าตรงกับงานดอกไม้บานหาดเชียงราย ไปที่นั่นดีกว่า จากเพชรสยาม ตรงไปแยกหมอพีระ โรงยาไทย สันโค้งน้อย แยกเด่นห้า เข้าหาดเชียงรายได้เลย
วัน 2 ต้องตื่นเช้าหน่อย รีบไปให้ทันใส่บาตรวัดถ้ำป่าอาชาทอง เพราะระยะทาง 30 -40 กม. ไม่คุ้นเคยเส้นทางเข้าวัดจะเสียเวลาเป็น ชม. เสร็จแล้วย้อนออกมา ถนนพหลโยธิน ไป พระตำหนักดอยตุง จะต้องเข้าชมตามที่จัดลำดับไว้ คือ หอพระประวัติ สวนแม่ฟ้าหลวง และ เข้าชมพระตำหนัก แค่นี้ก็คงหมดไปอีก 2-3 ชม. ยังไม่ได้ไป พระธาตุดอยตุงอีกนะเนี่ย ถ้าเจอรถเยอะ ก็ต้องเสียเวลารถติดค่อยๆ ขยับตัวอีก กว่าจะได้ชม และได้ย้อนลงมาที่ อ.แม่สาย เดินตลาด หรือข้ามไปท่าขี้เหล็ก จะเสียเวลาการต่อคิวทำบัตรผ่านแดนอีก ไม่น้อย ถ้าจะไป สามเหลี่ยมทองคำ ก็เดินทางจากแม่สาย อย่างเร็ว 30 นาที ต้องลงเดินชมถ่ายภาพอีก คงเป็นเวลาเย็นค่ำ พอดี กลับเข้าเมือง ถ้าไม่หนำใจกับดอกไม้งาม ก็ไปดูซ้ำได้
วัน 3 แนะนำให้ทัวร์วัดในเมืองดีกว่า ดอยแม่สลอง ต้องไปค้างคืน ตื่นเช้ามาชมหมอกเหมย และขับรถไม่เร่งร้อนไปตามแหล่งท่องเที่ยวต่างหาก
ถ้าต้องการไปจริงๆ ก็คงตัด วัดในเมือง และไปทัวร์ชมดอยแม่สลอง แวะถ่ายภาพ แล้วก็ลงมา เดินทางไป ช.ม. ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม ต้องออกจาก ช.ร. ประมาณเที่ยง ครับ

ความคิดเห็นที่ 3
moo-ka-pook
18 พฤศจิกายน 2008
15:42:57
IP : 58.9.55.158
ขอบคุณมากค่ะ สำหรับทุกคำแนะนำ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส