กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 418 ครั้ง  ตอบกระทู้ 6 คำตอบ

คนที่อื่น
วันที่
15 พฤศจิกายน 2008
เวลา
09:51:12
IP
117.47.145.32
   

ที่สวนตุง รบกวนช่วยกันเก็บขยะที่จากการทานแล้วไปทิ้งด้วยครับ
ผ่านไปเดินเล่นที่สวนตุง
เห็นเศษถุงขยะจากการทานขนม ทิ้งไว้เกลื่อน
ไม่เข้าใจว่า เวลาหยิบมาทาน นำมาได้
แต่ทานเสร็จ ทำไมไม่รู้จักเก็บไปทิ้ง

โรงเรียนบริเวณนั้นน่าจะอบรมเด็กให้รู้จักรักสถานที่ด้วย
ทางสวนควรเตรียมถังขยะรับรองให้ทั่วถึง
ใครทิ้งก็จับปรับ ถ่ายรูปประจานให้อาย

เเย่กับพฤติกรรมเด็กสมัยนี้จริงๆ
สามัญสำนึกในการทำความดี
มันไม่มีบ้างหรือไง

ยังไงก็บ้านเมืองของเค้าแท้ๆ กลับไม่ช่วยดูแล


 


ความคิดเห็นที่ 1
รักประเทศไทย
16 พฤศจิกายน 2008
02:19:21
IP : 117.47.222.17
นั่นสิ เด็กสมัยนี้แย่จิงๆ เห็นมาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน ไม่ใช่แค่เด็ก และก็ไม่ใช่แค่การทิ้งขยะ รวมถึงการกระทำอื่นๆ ที่เสื่อมเสียด้วย บ้านเมืองต้องมีกฏที่เข้มแข็งกว่านี้ คนถึงจะไม่กล้าทำชั่ว นะ....

ความคิดเห็นที่ 2
รักเชียงราย
16 พฤศจิกายน 2008
12:21:14
IP : 114.128.14.105
หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบสวนตุง ควรจะมาดูแลหน่อยก็ดี เห็นหลายแห่งแล้วสร้างไว้แต่ไม่ได้ดูแลให้ดี สวนสาธารณะเกาะลอยก็เป็นที่พักผ่อนอีกแห่งหนึ่งที่สวยงาม แต่ตอนนี้ไม่ค่อยสวยเหมือนเมื่อก่อนแล้ว สถานที่ทรุดโทรม เป็นที่มั่วสุมของวัยรุ่น ไปดูตอนบ่ายๆดูสิ แล้วจะเห็น

ความคิดเห็นที่ 3
แย่จัง
17 พฤศจิกายน 2008
12:11:51
IP : 117.47.216.85
ใช่ๆๆๆ ที่สวนสาธารณะเกาะลอย ตอนแรกๆ ก็ไปเที่ยวอยู่นะ แต่หลังๆ มาชักจะไม่อยากไปแล้วสิ กลัวไม่ปลอดภัย ทรุดโทรม แถมยังมีวันรุ่นมามั่วจิงๆ เราเคยเห็นวันรุ่นนั่งจีบกันประเจิดประเจ้อ ไม่น่ามองเลย ทั้งๆ ที่ใส่ชุดนักเรียน ทั้ง ม.ต้น และม.ปลาย แหม..ถ้าพ่อแม่รู้ นี่คงเสียใจแย่

ความคิดเห็นที่ 4
xman
17 พฤศจิกายน 2008
15:43:33
xman@hotmail.com
IP : 119.63.85.226
ปัญหาสภาพสังคมในปัจจุบันมันมากขึ้นทุกที หากพวกเราคนเชียงรายไม่เอาใจใส่ลูกหลานพวกเราในวันนนี้ อีกหน่อยปัญหาคงจะหนักหนาสาหัสมากกว่านี้แน่ ไม่อยากเห็นแก็งเด็กอันธพาลอยู่ในจังหวัดเราเหมือนจังหวัดใหญ่ๆ หลายๆ จังหวัดที่มีข่าว ท่านผู้หลักปักใหญ่ที่เกี่ยวข้อง หากเข้ามาในแว็บนี้ ขอความกรุณาเอื้ออาทรต่อประชาชนด้วย ทั้งนายกเทศมนตรีฯ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ฯลฯ อยากให้ช่วยกัน ยิ่งปัญหาเรื่องการทิ้งขยะ บ่อยครั้งก็เจอปัญหาด้วยตนเอง ในจังหวัดเชียงรายมีจุดบริการทิ้งขยะน้อยมากยิ่งในที่สาธารณะ (ไม่ทราบเกี่ยวข้องกับปัญหาการเมืองด้วยไหม โดยเฉพาะเรื่องการวางระเบิด) แต่เราเองจะทิ้งขยะที เราต้องเก็บไว้แล้วเอาไปทิ้งที่บ้านหรือหาทิ้งตามร้านหรือปั้มต่างๆ อ่ะ เราเชื่อว่าปัญหานี่ต้องเกิดกับหลายๆ คนเหมือนเรา "ปัญหาของเด็กบางทีก็เกิดจากการอบรมสั่งสอนของผู้ใหญ่ด้วยเช่นกัน" ผมเห็นผู้ปกครองหลายๆ คนที่ไร้จิตสำนึกสอนบุตรหลานให้ทิ้งขยะเรี่ยราด ไร้ความรับผิดชอบอยู่บ่อยครั้ง บางทีก็รถประจำทาง ถนนสาธารณะ สารพัด ขอให้พวกเราช่วยกันเริ่มต้นสั่งสอนอบรมเขาใหม่ตั้งแต่วันนี้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 5
แย่จัง
17 พฤศจิกายน 2008
23:43:12
IP : 222.123.22.2
ใช่ๆๆ ตอนเด็กเคยนั่งรถประจำทาง และข้างๆ เรามีแม่ลูกคู่หนึ่ง ลูกกินขนมเสร็จเลยถามแม่ว่าจะทิ้งถุงขนมที่ไหน แม่ก็เลยบอกให้โยนออกนอกหน้าต่างไปเลย ...แย่เนาะ เด็กเลยติดนิสัยทิ้งขยะเกลื่อนไปทั่ว

ความคิดเห็นที่ 6
นายอิสรา
18 พฤศจิกายน 2008
08:55:11
IP : 192.168.75.23, 192.168.86.231
คห.5 ผมเชื่อ 100% ครับ เพราะว่า คนที่เป็นแม่ เค้าคงไม่นึกว่า การทิ้ง"ถุงขนม" ออกหน้าต่างรถไป จะลงบนพื้นที่ไหนก็ตาม จะสร้างความสกปรกให้ชุมชนหรือหมู่บ้านนั้นหรือไม่ น่าจะเอาแม่เด็กนั้น มาอบม บ่มนิสัยใหม่ หรือ แม่เด็ก ไม่ได้เรียน เกี่ยวกับจริยธรรม หรือ การเสริมสร้างการมีจิตสำนึกในการอยู่ร่วมกันและร่วมกัน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ ธรรมชาติ ไม่ได้เรียนเกี่ยวกับการปลุกสำนึกการสร้างนิสัยให้รักความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสังคม ฮื้อ น่าเบื่อหน่ายเน๊อะ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส