กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 738 ครั้ง  ตอบกระทู้ 4 คำตอบ

ชวนชม
วันที่
30 พฤศจิกายน 2008
เวลา
18:12:10
IP
114.128.11.164
   

เห็นข่าวลือว่าเซ็นทรัล ไม่อนุญาตให้สร้างแลเวหรือครับ
เห็นคุยๆ กันมาว่า ตกลงเซ็นทรัล ที่จะสร้างเปิดสาขา จ.เชียงราย ไม่ได้รับอนุญาตใหฟ้ก่อสรางแล้วหรือครับ ทำไมเป็นอย่างนั้น ถ้าเป็นเรื่องจริง ทั้งๆ ที่อื่น อย่างเช่น ขอนแก่น ชลบุรี ก็สร้างไปได้ ไม่มีปัญหาอะไร กลับมาทบทวนดูว่าบ้านเราที่ จ.เชียงราย ก็อยู่ในประเทศไทย ดังนั้นกฏหมาย พรบ.ค้าปลีกอะไรก็ไม่เข้าข่ายด้วย และก็ใช้กฏหมายเดียวกัน หรือว่า...จ.เชียงราย มีอิทธิพลสูง ไม่สามารถก่อสร้างได้เพราะเกรงกลัวกิจการในท้องถิ่นเจ๊งระนาว หรือ อยู่ไกลจากเมืองหลวง การควบคุมอำนาจไม่ทั่วถึง และไม่เหมือนกัน หรือ อยู่ใกล้ชายแดน มีกฏหมายเฉพาะพิเศษไม่เหมือนใครๆ แต่ทำไมที่ขอนแก่น ชลบุรีถึงสร้างได้ไม่มีปัญหา ทั้งๆ ที่จังหวัดนั้นมีห้างค้าปลีกและห้างสรรพสินค้ามากมายอยู่แล้ว เฮ้อ นึกถึงเชียงราย เวลาจะมีห้างทีไร เหมือนโดนมนต์ขลังอะไรไม่รู้ แม้กระทั่งโลตัส ยักษ์ใหญ่ก็ไม่กล้ามาเปิด มันดูแปลกๆ ยังไงไม่รู้ อยากให้ สวนดุสิตโพลมาทำการสำรวจที่เชียงรายแล้วประกาศว่าคนเชียงรายต้องการหรือไม่

ท่านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไร ถ้าห้างเซ็นทรัลไม่อนุญาตให้ก่อสร้างได้จริง?

 


ความคิดเห็นที่ 1
LL
30 พฤศจิกายน 2008
20:12:27
IP : 58.147.45.251
สวนดุสิตโพลเคยมาสำรวจที่เชียงรายแล้วจ้า ตามห้างต่างๆ ทั่วเชียงราย เมื่อปีที่แล้วเรายังเป็นผู้ให้ข้อมูลอยู่เลย เขาถามประมาณว่ามีนั่นมีนี่มาเปิดเราจะมาใช้บริการกันไหม ซึ่งก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอมาได้ยินข่าวว่าเซ็นทรัลจะมา ก็ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าเขาน่าจะมาตั้งนานแล้ว อิอิ เพราะเชียงรายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคเหนือ โดยมีจำนวนสถิตินักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี เป็นอันดับ 2 ของ 17 จังหวัดภาคเหนือรองจากเชียงใหม่เท่านั้นเอง นี่ขนาดยังไม่ได้เปิดเส้นทางท่องเที่ยว R3a อย่างเป็นทางการนะ ถ้าเปิดปี 54 คงมีนักท่องเที่ยวมามากกว่านี้ แต่ก็อย่างว่าถ้าอนุญาตไม่ผ่านหรือเค้าล้มโครงการเองเพราะปัญหาต่างๆภายในประเทศ ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่เชียงรายจะได้มีเศรษฐกิจที่คึกคักกว่านี้ ตามความคิดเราว่าโครงการนี้จะทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อื่นๆตามมาอีกมาก เพราะโดยพื้นฐานแล้วเชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่ อยู่แล้ว ขนาดเราไม่ใช่คนเชียงราย ก็อยู่เชียงรายมาหลายปีเลยหละอากาศดีมาก คิดแล้วยังอยากกลับมาใจจะขาด แต่ด้วยหน้าที่การงาน ที่งานในเชียงรายบางอย่างยังไม่มี ก็เลยต้องย้ายถิ่นไปทำงานที่อื่น เอาเป็นว่าถ้าอยากให้ถนนคนเดินมีคนเดินมากกว่านี้ก็ต้องอนุมัติหละ(มันเกี่ยวกันไม๊เนี้ย) ส่วนบางคนถามว่าแล้ววัฒนธรรมท้องถิ่นล่ะจะกระทบไหม ? โดยส่วนตัวแล้วคิดว่ามันอยู่ที่จิตสำนึกของแต่ละคนมากกว่า เพราะทั้ง 2 อย่างนี้ต้องเดินไปด้วยกันทำอย่างใดอย่างหนึ่งคงไม่ดีแน่ จริงมั้ย
เข้าไปดูกระทู้เก่า ได้ที่ http://www.chiangraifocus.com/webboard/view.php?Qid=5426&cat=1

ความคิดเห็นที่ 2
LL
30 พฤศจิกายน 2008
20:40:21
IP : 58.147.45.251
โทษทีแก้ไขหน่อย เข้าใจผิดไปว่าสวนดุสิตโพล จริงๆแล้วเป็น ABAC โพลที่มีนักศึกษาจากหลายสถาบันมาสำรวจน่ะ

ความคิดเห็นที่ 3
คนเมียง
01 ธันวาคม 2008
09:41:55
IP : 115.129.17.37
ก็สร้างสิคะที่รัก.. จะคิดมากไปใย คนเชียงรายก็ได้ประโยชน์เพราะธุรกิจมีการแข่งขันผู้บริโภคได้ประโยชน์ กลุ่มห้างร้านในเชียงรายกลุ่มเล็ก ๆ ก็เสียประโยชน์
แต่ซุปเปอร์บางแห่งพนักงานหน้าหงิกและหยาบคายมาก มีหลายที่เลยที่เป็นแบบนี้ ขี้เกียจจะพูด
บางที่ก็มารยาทแย่อย่างนั้นตั้งนานมาแล้วตั้งแต่เราเด็ก ๆ จนทุกวันนี้คนก็ยังบ่นถึงมารยาทอันยอดแย่
ที่บิ๊กซีก็พนักงานหน้าเป็นตรูด ฯลฯ

แต่คนก็ยังไปกันคับคั่ง เพราะไม่ค่อยมีตัวเลือกน่ะแหล่ะ

จะสร้างก็รีบสร้าง เพียงแต่น่าจะออกไปไกลเมืองสักหน่อย นี่คุณสร้างใกล้เมืองจังเลย
เพราะคุณเค้าจะมาสร้างฝั่งทางนี้ของไฮเวย์ซี่งเป็นฝั่งชุมชนคนท้องถิ่น แล้วอีกหน่อยการจราจรและการขยายของเมืองก็จะทำให้แถวนั้นแออัดหรือเปล่า ไม่แน่ใจนะ แต่ถ้าข้ามไฮเวย์ไปอยู่ฝั่งเดียวกับบิ๊กซี ก็จะดีงามตรงตามกฏมากกว่าน่ะแหล่ะ



และความที่เป็นห้างใหญ่และชื่อเสียง สามารถดึงคนได้อยู่แล้ว ไม่ว่าไปตั้งต่างอำเภอ คนก็ยังจะดั้นด้นไปกันแน่ ๆ
มันก็จะดึงทั้งชุมชน ธุรกิจ เมืองใหม่ บ้านช่อง หมู่บ้านจัดสรร อพาร์ทเม้น ไปขึ้นที่นั่นอย่างแน่นอนไม่ว่าห้างไปเปิดที่ไหน



แต่.. ตรงที่ ๆ กำลังจะสร้าง อยู่ฝั่งเมืองซึ่งเดิมเป็นที่อยู่อาศัยอยู่แล้ว

เราเห็นว่าถ้าจะให้ดีก็ออกไปไกลเมืองกว่านี้ เส้นไหนก็ได้แล้วแต่ แต่ถ้าให้มองในทัศนะของคนเชียงรายเดาว่าถ้าไม่ช่วงทางเข้าเมือง ก่อนเข้าเมือง
ก็ทางออกเมืองที่จะมุ่งขึ้นแม่สาย เพราะเป็นเส้นหลักที่คนนิยมสัญจรอยู่แล้ว เส้นอื่น ๆ รอบเมืองจะเป็นเส้นทางที่วิ่งไปอำเภออื่น ๆ บ้าง ซึ่งคับคั่งน้อยกว่าเส้นที่ว่า ก้แล้วแต่ละกัน


จุดที่ว่าจะสร้างตอนนี้ก็อยู่บนไฮเวเส้นนั้น แต่ก็ดันผิดฝั่งไปหน่อย จริง ๆ น่าจะข้ามฝั่งไฮเวไปมากกว่า หรือถ้าหาที่ไม่ได้ จะออกไปอยู่ไกลกว่านี้หน่อย ก็โอเค คนไปหาคุณอยู่แล้วแหล่ะ เพราะห้างใหญ่แบบที่ไม่ใช่แมกกะสโตร์แต่เป็นชอปปิ้งมอลล์ใหญ่ ๆ ทางแถบแถวนี้ไม่มีมาก่อน ใกล้สุดก็เชียงใหม่น่ะ

คงจะดีถ้าโครงการใหญ่ขนาดนี้มาสร้างและจะกลายเป็นตึกสวย ๆ แบบเอาท์เล็ทใหม่ ๆ ที่เห็นที่ขึ้นที่พื้นที่อื่น ๆ แบบว่าเวลาอยู่บนถนนก็เห็นตึกสวยเด่นมาแต่ไกล ก็จะดึงชุมชนไปขึ้นที่นั่นด้วย

ก็นี่ก็ความคิดเห็นของเรา ยังไงก็แล้วแต่คนสร้างว่าจะปรับอะไรได้ไหม เพราะยังไงธุรกิจของเค้าเงินเค้าอ่ะนะ




ความคิดเห็นที่ 4
กก
01 ธันวาคม 2008
13:33:58
IP : 202.176.121.36
ไม่มีความเห็น เพราะไม่มีข้อมูล
เพราะถ้าพูดไปโดยไม่มีข้อมูล มันจะกลายเป็น ข่าวลือไป
แค่เข้ามาอ่านครับ
อ้อ ใครที่มีข้อมูลดีๆเกี่ยวกับเรื่องนี้น่าจะบอกกันมั่งนะ
ผมก็ทำธุรกิจอยู่ จะใด้มีข้อมูลไว้ประกอบ หาไม่แล้วจะเจ็บตัวเวลาพลาดข้อมูล

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส