กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 364 ครั้ง  ตอบกระทู้ 1 คำตอบ

m
วันที่
15 ธันวาคม 2008
เวลา
15:53:53
IP
117.47.127.211
   

โรบินสันเล็งปักธงเชียงราย นักเที่ยวหดหันเจาะคนไทย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์   9 ธันวาคม 2551 07:58 น.
โรบิน สัน ชู นโยบายลุยปีฉลูครบสูตร ทุ่ม 1,400 ล้านบาท ผุดสาขาใหม่-รีโนเวต พร้อมอัดการสื่อสารสร้างการรับรู้ห้างสรรพสินค้าทันสมัย ลั่นเดินเกมระมัดระวัง ปรับตัวเร็ว รับมือวิกฤตเศรษฐกิจโลกและปัจจัยลบในประเทศ ตั้งเป้าปีหน้าขอโต 8% จากรายได้ปีนี้ 12,500 ล้านบาท โชว์โตไม่ต่ำกว่า 11% ทะลุเป้า

นายปรีชา เอกคุณา+++ล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสันจะใช้งบประมาณโดยรวม 1,400-1,500 ล้านบาท โดยเป็นงบการขยายสาขา 1,000 ล้านบาท ได้แก่ จ.ชลบุรี และ จ.ขอนแก่น พร้อมทั้งการปรับปรุงบางสาขาให้มีความทันสมัยมากขึ้น อาทิ แฟชั่นไอส์แลนด์ หาดใหญ่ ราชบุรี และปรับปรุงสินค้าในแผนกในโรบินสัน รัตนาธิเบศร์ รังสิต จ.เชียงใหม่ ภายใต้การใช้งบรวมกัน 200 ล้านบาท ขณะที่งบการตลาดปีหน้าวางไว้ 300 ล้านบาท โดยใช้งบ 60-70 ล้านบาท เน้นการสร้างการรับรู้แบรนด์โรบินสัน สื่อถึงภาพลักษณ์ที่มีความทันสมัยในเชิงรุก

แนวโน้มปีหน้าคาดเดายาก เพราะสถานการณ์เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งต้องรอดูการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว สร้างบรรยากาศในการจับจ่ายเริ่มกลับมาดีขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ว่า รัฐบาลใหม่จะเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ฟื้นขึ้นมาอย่างไร ตลอดจนการกระตุ้นการบริโภค และการวางรากฐานสังคม ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ธุรกิจรีเทลต้องปรับตัวให้เร็วและประเมินสถานการณ์ทั้งในประเทศและปัจจัยภาย นอกที่เกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจโลก

สำหรับโรบินสันดำเนินธุรกิจอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะการลงทุน แต่ขณะเดียวกัน ก็ต้องดำเนินการตลาดเชิงรุกโดยวางเป้าหมายขยายสาขา 2-3 แห่งต่อปี จากปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 20 แห่ง ซึ่งในปี 2553 วางแผนขยายสาขาที่ จ.เชียงราย สำหรับแผนการตลาดสาขาที่เน้นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ อาทิ สุขุมวิท และ ป่าตอง โดยได้มีการปรับแผนหันมาเน้นขยายฐานลูกค้าภายในประเทศมากขึ้น หลังจากสถานการณ์การเมืองส่งผลกระทบให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง ซึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา สาขาดังกล่าวการเติบโตชะลอตัวลง

ทั้งนี้ จากการดำเนินการตลาดในปีหน้านี้ ตั้งเป้าผลประกอบการมีอัตราการเติบโต 8% แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเติบโตผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ต้องโต 3-4% ส่วนผลประกอบการสิ้นปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 11% หรือมีรายได้ 12,500 ล้านบาท เกินเป้าที่บริษัทตั้งเป้ามีอัตราการเติบโต 8% โดยพบว่าในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโต 12.8% หรือมีรายได้ 9,048 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,031 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 771 ล้านบาท หรือคิดเป็น 29.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้โรบินสันเติบโตมาจากการดำเนินการตลาดเชิงรุก การปรับปรุงสินค้าให้มีความทันสมัยและเจาะกลุ่มลูกค้าเฉพาะเจาะจง


ที่มา http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9510000144698

 


ความคิดเห็นที่ 1
ก่องแก้ว
18 ธันวาคม 2008
14:49:39
IP : 58.137.102.138
สร้างแล้วเชียงรายจะเป็นยังไงหนอ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส