กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องนี้เตรียมไว้สำหรับ เรื่องทั่วไป ประกาศงาน หางาน แนะนำธุรกิจบริการ แนะนำเว็บไซต์ หรือไม่รู้ว่ากระทู้ตนเองควรจะอยู่ห้องไหน (หากโพสผิดที่ ผู้ดูแลเว็บ จะย้ายให้ตามความเหมาะสม)
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 2447 ครั้ง  ตอบกระทู้ 19 คำตอบ

อ.จิดาภา
วันที่
21 ธันวาคม 2008
เวลา
14:04:04
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP
117.47.149.159
   

โรงเรียนสอนทำอาหารไทย โทร.053-752443

Photo by :: อ.จิดาภา

อบรมธุรกิจแฟรนไชส์ ร้านอาหารไทย ฟรี แจกสูตร ฟรี ทำนามบัตร ฟรี
แฟรนไชส์ข้าวมันไก่ไทยฟู๊ดส์2009
แฟรนไชส์ไทยดริงส์ ผัก ผลไม้ สมุนไพร2009
แฟรนไชส์ ความงาม สุขภาพ สมุนไพร จิดาภา2009
แฟรนไชส์ รวมเส้น 2009ขนมจีน น้ำยา ก๋วยเตี๋ยว น้ำเงี้ยว

เรื่องธุรกิจแฟรนไชส์ ถามมา ตอบไป ฟรี ศึกษา ข้อมูลทางธุรกิจ ก่อนการตัดสินใจ เราเปิดอบรมฟรี ตลอดปี 2009 ม.ค.-ธ.ค.2009
อาทิตย์1. อบรมเปิดโลกใหม่ เปิดใจ กับสภาวะ เศรษฐกิจ ปัจจุบัน2009
อาทิตย์ 2. แนะนำอาชีพ ให้เลือก อาชีพ อะไร สามารถสร้างรายได้ มากที่สุด ด้วยตัวคุณเอง
อาทิตย์ 3. แหล่งทุน เงินใครว่าไม่สำคัญ ไม่มีเงิน ในโลก กระแส แห่งทุน ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ที่มาของทุน ทำอย่างไร ต้องเรียนรู้ ธุรกรรมทางการเงิน อัตราแลกเปลี่ยน อัตราดอกเบี้ย การกู็ กู็เงิน จากะธนาคารใหน อดอกเบี้ย ต่ำที่สุด การชำระคืน ง่ายท่ีสุด
อาทิตย์ 4 การเจริญเติบโต าทางธุรกิจ ลงทุนน้อย กำไรง่าย การบริโภค สม่ำเสมอ การซื้อซ้ำต้องมี สำคัญมากๆ

ทีมงานจากผู้มีประสบการณ์ จริงๆ สอนฟรี อบรมฟรี เพื่อเป็นวิทยาทาน แก่อนุชน รุ่นหลัง
เปลี่ยน รัฐบาล หนึ่งครั้ง เหมือน คนเปลี่ยนใจ หนึ่งครั้ง ไม่ตาย แต่เจ็บปวดเหมือนตายทั้งเป็น

นักธุรกิจ เริ่มก่อร่างสร้างตัว เวลา ผ่านไป ตามอายุ เริ่ม 25 ผ่านไป 10 ปี คลุกคลีกับธุรกิจ
เคยรวย จากเงินที่กู้ยืมมา เวลาผ่านไป หนี้สินเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว เลิกก็ไม่ได้ เลิกคือเจ้ง
ไม่เลิก ก็ต้องกู้ต่อไป 10 ปีต่อมา หนี้สิน เพิ่มตามจำนวนปี สิ่งที่ตามมา ตามความผันผวนทางเศรษฐกิจโลก ปี2540 สงคราม ฟอกแลนด์ ค่าเงินบาทลอยตัว อัตราแลกเปลี่ยน ขึ้นไป ถืง48บาท รัฐบาลยุคนั้น นายชวลิต ปล่อยให้ค่าเงินบาท ลอยตัว 56 ไฟแนนท์ ปิดตัว 1 แบงค์ พาณิชย์ ปิดตัว นักธุรกิจ ฆ่า ตัวตาย ไป ไม่รู้เท่าไร ไม่มีใคร ฟื้นฟู ชีวิต คนเหล่านี้ได้ นอก จาก ธรรม และ การทำใจ ของพวกเขา เหล่านั้น ที่จะต้อง เยียวยา ชีวิตของคนในครอบครัว ปี 2550 เกิดเหตุการณ์ ผันผวน ทางการเมือง ที่แบ่งแยก กันเอง คนไทยทุกคน มีสิทธิเท่าเทียม กัน เพียงแต่ ทำหน้าที่คนละ บทบาท กัน ทำให้ ทุกอย่างเริ่มสับสน
แต่ที่เหมือน กัน วันนี้ คือ ประชาชน ทุกคน กำลัง รับ ชะตา กรรม เหมือนๆ กัน เพราะเจอผลกระทบเหมือน กัลๆๆๆๆ ไม่มีเงิน ในระบบ เศรษฐกิจ ขณะที่เงิน หายาก ข้าวของ แพงขึ้น ทำให้ ต้นทุน ขึ้น ขาวยส่ง ออก ก็ไม่ได้ โรงงาน ปิดตัว คนตกงาน กลับบ้าน ข้าวที่บ้าน ขายไม่ได้ ราคา รัฐบาล ประกัน ราคาข้าว แต่ งบยังไม่มา สรุปรวมๆ ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน ไม่มีเงิน ธุรกิจ ก็ขายไม่ได้ ใคร รับกรรม ใคร ช่วย บอก ที วันนี้ ลูกร้องกินนม แม่บ้าน รอค่าอาหาร ปู่ย่า ตายาย นอน รอ ความ ต...... อะไร ช่วยได้ ถ้าไม่ใช่เงิน

ผลสุดท้าย ทุกคน ก็ต้องกลับมาสู่ วังวน ชีวิต
เกิด แก่ เจ็บ ตาย เอวัง ด้วยประการ ฉะนี้ แล เอย

ยังมีอีกหลาย อาชีพ ยินดี แลกเปลี่ยน ความคิด ทุกวัย ทุกอาชีพ โทร.053-752443

 


ความคิดเห็นที่ 1
อ.จิดาภา
21 ธันวาคม 2008
14:19:13
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.149.159
Photo by :: อ.จิดาภา

อยู่แบบคนรวย หนังสือดีควรหาอ่าน
อาหารดี อารมณ์ดี อยู่ดี อัธยาศัยดี ชีวีมีความสุข www.clean_earth.net เว็บน่ารู้ ภาชนะบรรจุอาหารทำจากข้าวโพด

ความคิดเห็นที่ 2
อ.จิดาภา
21 ธันวาคม 2008
14:34:18
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.149.159
ระวัง วัตถุเจือปนอาหาร อันตราย รู้หรือไม่ว่า อาหาร ขนม น้ำอัดลมที่เรากินทุกวันนี้ มีสารอะไร เจือปนอยู่บ้าง เป็นอันตรายและให้โทษกับร่างกายอย่างไร
สารประกอบที่ใช้ผสมในเครื่องดื่ม ประเภทมีฟองฟู่ อาจก่ออันตรายแก่ดีเอ็นเอ ของเซลได้
สีผสมอาหาร และวัตถุเจือปนอาหารบางชนิด ทำให้เด็กป่วยเป็นโรคสมาธิสั้นมากขึ้น

ถ้าคุณยังจำเป็นต้องซื้ออาหาร ที่ผ่านกระบวนการปรุงแต่งแล้ว เช่น แฮม ไส้กรอก อาหารกระป๋อง และ ขนม ขบเคี๊ยว ควร ศึกษ า หาความรู้ว่า วัตถุเจือปนอาหารในแต่ละประเภทเป็นอย่างไร และส่งผลกระทบต่อร่างกายเราอย่างไรบ้าง ก็จะเป็นประโยชน์ต่อคุณไม่มากไม่น้อย
โซเดียม เบ็นโซเอท มักจะใช้ผสมในเครื่องดื่มจำพวกน้ำหวาน หรือ น้ำอัดลม ผักดอง และซอสต่าง เพื่อป้องกันไม่ให้ขึ้น ราๆๆๆๆๆๆ กินมาก ทำให้เป็นโรค พาร์คินสัน คนไทยเรียกว่า โรค มือไม้ สั่นๆๆๆๆๆๆ
โมโนโซเดียมกลูตาเมท ผงชูรส พบมากในอาหารจีน อาหารกระป๋อง อาหารแช่แข็ง ขนมขบเคี๊ยว กินมาผลกระทบ จอตาๆๆๆๆๆๆๆ อาการไมเกรน หรือ ปวดหัวข้างเดียว เจ็บลึกๆ เจ็บนานๆๆๆๆๆๆๆๆ พอก่อนน๊ะค๊ะ เดี๋ยวจะพาลไม่ทานอะไร เลย ขอลาไปทาน อาหารปลอด สารพิษ ก่อนค่ะ บายๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 3
อ.จิดาภา
21 ธันวาคม 2008
15:44:28
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.149.159
Photo by :: อ.จิดาภา

สารพิษๆๆๆๆๆๆ
ซัลเฟอร์ ไดออกไซด์ หรือ สารกันบูด ใช้มากในเบียร์ ไวน์ น้ำหวาน ผลไม้แห้ง กินมา ก ผู้ป่วยโรคหอบหืด อาจจะเกิดอาการกำเริบขึ้นมาได้ หลังจาการสูดดิม ซัลเฟอร์ ไดออกไซด์เข้าไป ยังมีส่วน ทำให้อาการท้องใส้ป่ันป่วนอีกด้วย องค์การอนามัยโลก ยืนยันว่า มีฤทธิ์ทำลาย วิตามันินบี 1 สสูญเสียแคคลเซียมมากขึ้นี ทำให้มีภาวะเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุน สูงขึ้น และอาจทำลายดีเดอ็นเอ ด้วย
เพื่อสุขภาพ ของตัวคุณเอง และ ครอบครัว ต้องเลือกสิ่งดี เลี่ยงได้ ควรเลี่ยง หาสิ่งที่มาจากธรรมชาติ จริงๆๆๆๆๆๆๆ ด้วยความปรารถนาดี
แอสปาร์เทม จะให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลถึง 180 เท่า มักพบในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่า ปราศจากน้ำตาล เช่น เครื่องดื่ม ขนมเค๊ก หรือ ผลิตภัณฑ์ นม แอสปาร์เทมอาจจะก่อความเสียหายต่อระบบประสาทของเด็ก ผ่านจาก แม่ไปสู่เด็กใน ครรภ์ จะมีผลเสียต่อพัฒนาการทางสมองของเด็กได้
ควิโนลีน เยลโล่ สารประกอบที่ให้สีเหลือง ซึ่งมักใช้ผสมใน ยารักษาโรค เครื่องดื่มจำพวกน้ำหวาน หรือน้ำอัดลม และ ปลารมควัน จัดเป็นสารต้องห้าม ใน เ อเมริกา ออสเตรเลีย เนื่องจาก อาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ ส่งผลกระทบมากว่า ถึง 7 เท่า คาร์ราจีแนน สารสกัดได้จากสาหร่ายทะเล โดยการต้ม ใช้ผสมลงในอาหารเพื่อให้อยู่ตัว หรือมีเน้ือเหมือนวัุ้น มักพบใน ไอศกรีม โยเกิร์ต หรือมักใช้แทนไขมัน ในผลิตภัณฑ์จากเนื้อและถั่วเหลือง มีฤทธิ์ ก่อมะเร็งๆๆๆๆๆๆๆ ในมนุษย์ได้ ทาร์ทราซีน เป็นสีผสมอาหารท่ีทำให้อาหารหลายชนิดมีสีเหลืองสด อาจทำให้บางคนมีอาการ ลมพิษ ผื่นคัน หืด หอบ สมาธิสั้น ในเด็ก
ปอนโซ 4 อาร์ เป็นสีผสมอาหารท่ีทำให้อาหารมีสีแดง ใช้กันมากในน้ำหวาน ลูกกวาด ขนมพุดดิ้ง มีส่วนกระตุ้นทำให้ เด็ก มีสมาธิ สั้น ในอเมริกา และ นอร์เวย์ เป็นสารต้องห้าม ทำให้เกิดมะเร็งได้

ความคิดเห็นที่ 4
อ.จิดาภา
21 ธันวาคม 2008
16:47:38
CHIANGRAI_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.149.159
กินอาหารตามสีดีอย่างไรฦ
อาหารสีส้ม บำรุงสายตาและช่วยลดอัตราเสียงที่จะป่วยเป้นโรค กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแอ อาหารสีส้ม แคโรทีนอยด์ หรือ เบต้าแคโรทีนมีเจ้าแครอท แอปริคอท มะม่วง พีชและส้ม พลับ บำรุงสายตา ลดอัตราเสี่ยงที่จะป่วยเป้นโรคกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแอรวมทั้ง โรคมะเร็ง ด้วยมีเมนูมาฝาก ส้มตำแครอทสูตรเด็ด
แครอท กุ้งแห้ง ถั่วคั่วถั่วฝักยาว มะเขือเทศน้ำยำสามรสเตรียมเสร็จ คลุกเคล้าในครก ทำให้เหมือน ส้มตำเลยอย่าลืมเคล็ดลับใส่กระเทียมโทนเป็นเม็ดกระเทียมดองก็ได้ เพิ่มรสชาด เพิ่มพลัง ชอบตำไทย ตำแบบไทยชอบตำลาวใสน่มะกอกก็ได้ แซบทุกรส เครื่องดื่ม แครอท+บ๊วย+น้ำตาล ใส่น้ำแข็ง ปั่นเล็กน้อยให้เป็นเกร็ดอร่อย นุ่มนวลกลมกล่อม

ความคิดเห็นที่ 5
อ.จิดาภา
21 ธันวาคม 2008
17:26:38
CHIANGRAI_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.149.159
อาหารสีขาว ตระกูลหอม ช่วยลดอาการบวม ต่อต้านโรคหัวใจ และรักษาโรคภูมิแพ้
หอม กระเทียม มี สารแอนตี้ไบโอติก และ สารแอนตี้ เซฟติก ลด โคเลสเตอรอลในเลือดให้ต่ำลง คนที่เป็นโรคภูมแพ้ จึงควรจะกินกระเทียมให้มากๆ

ผักตระกูลออลเลี่ยม อื่นเช่นต้นกระเทียม ต้นหอม หอมใหญ่ ต่างมีสารแอนตี้ออกซิแดน ช่วยลดอาการบวม ต่อต้านโรคหัวใจอาหารสีขาว อย่าลืมมีพวก นมอุดมด้วยแคลเซียม กระเทียม โทนบ้านเรา ถูกมากๆ ทาน วันละเม็ด ก็พอ แต่มีวิธีลดความฉุนมาฝาก ซื้อกระเทียมโทน มาสัก 10 บาท แกะเปลือกออก นำมาเรียงใส่ขวดเหโหลแล้วเทน้ำผึ้งใส่ลงไปพอท่วมปิดฝาไว้ ประมาณ15 วัน นำมารัปบประทานได้ แค่วันละเม็ด ก็พอ ค่ะ อย่าทานมากเกินไป มันจะ มันจะ ๆๆๆๆ หมด จ๊าๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 6
อ.จิดาภา
21 ธันวาคม 2008
17:35:16
CHIANGRAI_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.149.159
ภูมิต้านทานดี ไม่มีติดเชื้อทำอย่างไรให้ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากการติดเชื้อ

เคล็ดลับการมีสุขภาพดี คือ การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หรือทานวิตามันและเกลือแร่รวม เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุต่างๆ อย่างครบถว้น นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อ สร้างภูมิต้านทานโรคให้แก่ร่างกาย

สำหรับคนที่เป็นโรคเบาหวาน นอกจากจะต้องรักษาสุขภาพตามคำแนะนำ แองควบคุม อาหาร และ งดอาหารจำพวกแป้งและไขมัน

ความคิดเห็นที่ 7
อ.จิดาภา
21 ธันวาคม 2008
17:50:47
CHIANGRAI_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.149.159
การมีสุขภาพดีไม่ได้ยากอย่างที่คิด ถ้าเรารู้จักใส่ใจตนเอง โดยการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หรือทานวิตามินและเกลือแร่รวมเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ อย่างรครบถ้วยน นอนหลับให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างภูมิต้านทานโรคให้แก่ร่างกาย เคล็ดลับง่ายๆ เท่านี้ คนไทยทำได้ ค่ะ เพราะ อาหารไทย มีมหลากหลาย เมนูให้เลือก การทานอาหารไม่ซ้ำเมนู ทำให้ คนไทย ได้รับสารอาหาร ครบถ้วน กว่า คนชาติอื่นๆ ที่เมนูอาหารซ้ำๆ
ขอแนะนำเมนู เด็ด ต้มยำปลาน้ำจืด ปลาน้ำกกบ้านเรา ปลาแค่ ปลาคัง1 กกใข่ข่าตะไคร้ ใบมะ+++ด มะนาว พริกขี้หนูสด พริกขี้หนูแห้งทอดหอมๆ หอมแดง กระเทียม
นำปลามาคลุกเคล้าเกลือป่นเล็กน้อยล้างน้ำทิ้ง ต้มน้ำเดือด ใส่เกลือสมุนพไพร ไทยทุกอย่าง ใส่ปลาลงไป ใส่รสชาติ ที่เราชอบ เผ็ด เปรี้ยว หวานเค็ม ทานกับข้าวสวย ร้อนๆ อร่อยที่สุด ในโลกเลยๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 8
อ.จิดาภา
21 ธันวาคม 2008
18:03:06
CHIANGRAI_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.149.159
สุภาษิษต คนไทย คนเมือง มักจะถามไถ่ กัน วันนี้ กินข้าวแลง กับอะหยัง เพราะ ว่า ยังไม่เคยมีคนไทย อดข้าว เลย ขนาด เขาประท้วงกัน ยัง มีพรรคพวก ยกครัว มาให้ ทาน ถึงใน แคมป์ เลย
ไม่ว่า อยู่ที่ไหนๆๆๆ คนไทย จึงถือ ว่า เรื่องกิน เรื่องใหญ่ เรื่องตายเรื่องเล็ก
เรื่องกินเรื่องใหญ่ เรื่องตายเรื่องกลาง เรื่องตะลาง เรื่องเล็ก

พาแฟนไปกินข้าวแลง รำๆ เน้อเจ้า
ต้มยำปลา ลาบคั่ว ผักสด ยำผัก สายบัวผัดกุ้ง

ความคิดเห็นที่ 9
อ.จิดาภา
23 ธันวาคม 2008
06:48:54
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.44.77
Photo by :: อ.จิดาภา

รวม 47 ร้านอาหารทุกประเภทที่อร่อยที่สุดในสยาม หนังสือดี ของคู่สร้าง คู่สม วางขายที่เซเว่น๘อีเลฟเว่นและบุ๊คสไมล์
เชียงราย เหนือสุดยอดในสยาม ประเภท ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ของโปรด เส้นเล็กลูกชิ้นใหญ่ ร้านก๋วยเตี๋ยวนายฮั่ง เจ้หมวย อยู่ถนนบรรพปราการ ถ้าไทานตอนเย็น แวะดูหอนาฬิกา ร่วมสมัย แสง สี เสียงผลงาน อ.เฉลิมชัย ด้วย อร่อย สนุก
ข้าวซอยไก่ น้ำกระทิ น้ำเงี้ยว หลัง โรงแรม วังคำ ต้นตระกูล คุณพ่อ อ.เฉลิมชัย

เดินมาใไหว้พระวัดเจ็ดยอด มีตำนาน พระธาตุ วัดเจ็ดยอด มีหลวงพ่อ องค์โต นมัสการ หรือ ทำบุญ เดิน ออกทางหน้าวัด แวะทาน ข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่าง ร้านป้าต๋อย ขายมาไม่ต่ำกว่า 20 ปี เด็กพาณิชย์ รู้จักดี สาวๆ ชอบทานส้มตำ จบไป กี่รุ่น กี่รุ่น ทำงานแล้วกลับมาเชียงราย พาเพื่อน พาพี่ พาน้อง กลับมาทาน ก็ยังอร่อยเหมือนเดิม

เดินผ่านเจ็ดยอด จุดนี้ เดินได้ สองทางทั้งไป และ กลับ แต่ถ้าขับรถ ย้อนศร เจอปรับไม่รับผิดชอบ ค่ะ เพราะ เป็นวันเวย์ เป็นถนนคู่ขนาน ไป โรงพยาบาล รร.สันโค้ง รร.พาณิชย์ รร.เทรคนิค รร.บัณฑิต เด็กๆ จึงมัก เอาง่าย ทางลัดไป รร. จึงเจอตำรวจประจำ ก็ไม่ว่า กัน ตามธรรมเนียม คนไม่รู้ ถือว่า ไม่ผิด แต่รู้แล้ว ยังย้อนศร ก็เจอตำรวจ ไม่ว่า กัน ตามธรรมเนียมไทย เรามาคุยกันต่อ เดินย้อนศร จากร้านส้มตำ ผ่านหน้าร้าน อ.จิดาภา แวะคุยกันก็ได้ ค่ะยินดีต้อนรับ บริเวณนี้ ทำธุรกิจครอบครัว
มีต้นเจ็ดยอด รับซ่อมมอเตอร์ไซร์ รถเช่า ถัดมา เทพไท ทำทัวร์ เทรกกิ้ง โฮมเสตย์
TOURS TREXS HOME STAY HILL TRIBE ART HOUSE.
๔ถัดมา สอนอาหารไทย แฟรนไชส์ข้าวมันไก่ไทยฟู๊ดสื์ กาแฟ ร้อนๆ จ้า ไม่ร้อนไม่เอาตังส์ แก้วละ 10 บาท CHIANGRAI THAI COOKING SCHOOL.2009 email.chiangrai_thaicooking@hotmail.com call me teacher ann.053-752443
วันนี้ กินเส้นพอก่อน ค่ะ พรุ่งนี้ ค่อย หาทานร้านอร่อย ต่อไป ค่ะ บ้าย บาย

ความคิดเห็นที่ 10
อ.จิดาภา
23 ธันวาคม 2008
07:38:40
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.44.77
Photo by :: อ.จิดาภา

กินอาหารตามสีดีอย่างไร 7สีสายรุ้ง
เริ่มด้วย สีเหลือง มี วิตามินเอ บำรุง สายตา ทานแล้ว จะทำให้หัวเราะ มีความสุข อารมณ์ดีซึ่งเป็นความคิด ที่มีเหตุผล เพราะ การได้เห็นจานอาหารท่ีเต็มไปด้วยอาหารสีเหลืองสดใส ไม่ว่า จะเป็น ข้าวโพด หักทอง หรือ พริกวาน สีเหลือง สวย กล้วยหอม สีเหลืองทอง หรือ สับปะรดในชามฟรุต สลัด
สารอาหารท่ีพบในอาหารสีเหลือง ชื่อว่า ลูติน
yellow foods menu dishes. good for eye,eat for fun. FRUIT SALAD MADE FROM THAI FRUIT.BANANA,PUMKIN,CORN,ORANGE.
ฟรุตสลัด ทำจากผลไม้ สีเหลือง ฟักทอง ข้าวโพด ถั่วเหลือง ส้ม มะเฟือง พลับ สังขยาฟักทอง น้ำพริก รวมผักต้ม,ฟักทองนึ่ง ข้าวโพดต้ม ข้าวโพดคลุก แกงมัสมั่น แกงฟักทอง ไก่ ผัดเปรี้ยวหวาน ข้าวอบสับปะรด
ย้ำอีกนิด สาวเหลือน้อย ต้องแน่ๆ อาหารสีเหลือง มีสารที่ป้องกันความแก่ ทำกล้ามเนื้อตาทำงานดีขึ้น ป้องกัน โรค หน้ามืด ตามัว ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 11
TEACHER ANN
23 ธันวาคม 2008
08:01:26
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.44.77
Photo by :: TEACHER ANN

THAI FRUIT.2009
BANANA MEAN KLUAY HORM TONG
PAPAYA MEAN MAR LA GOR PINEAPPLE MEAN SAPAROT ORANGE MEAN SOM CHENG WATERMELON MEAN TANG MO RED,YELLOW COCONUT MEAN MAPRAO POMELO MEAN SOM OH. CUSTARD APPLE MEAN NOI NAA JUJUBE MEAN POODZA RAMBUTAN MEAN NGAW. GRAPES MEAN A-NGOON MANGOSTEEN MEAN MAHNG -KOOT. ROSE APPLE MEAN CHAM-POO LONGAN MEAN LUMYAI. SANTOL MEAN GRATORN. DURAIN MEAN TURIAN. GOOSEBERRY MEAN MA_YOM
LITCHI MEAN LYNCHEE. LANGSART ,STRAWBERRY,GANDARIA OR PLUM MANGO MEAN MAPRANG. STAR APPLE MEAN MA-FEUNG. MANGO MEAN MA_MUANG. KAWNEW MA_MUANG IS VERY POP DISH. MANGO EAT WITH STICKY RICE AND COCONUT CREAM . JACKFRUIT MEAN KANOON.

ความคิดเห็นที่ 12
อ.จิดาภา
23 ธันวาคม 2008
08:57:15
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.44.77
เรื่องง่ายๆ แต่ทำยาก มารยาทสังคม บนโต๊ะอาหารที่ควารรู้
การจัดเลี้ยงอาหาร แบบ ฝรั่ง นั่งโต๊ะ มีคนเสิร์ฟ บางทีมันก็ไม่ใช่เรื่องสนุกนัก ต้องแต่งตัวดีหน่อยเป็นอันดับแรก แล้วไหนจะมารยาทในการกินอีกล่ะ พอเข้าไปนั่งโต๊ะ บางคนอาจงงกับ แก้วรูปร่างแปลกๆ ที่วางเนตรียมไว้ข้างหน้า หลายใบ ทั้งจานใบใหญ่ ใบเล็ก รวมทั้ง ช้อน ส้อม มีด อีก หลายแบบ เห็น เยอะๆ เข้า บางที ก็พาลงงไปเลยว่า ช้อนไหน ใช้กับจานไหน มีดไหนใช้กับอะไร วิธีจับช้อน วิธี จับมีด อันที่จริง ไม่ใช่เพียงเราๆ ท่านๆ ที่ไม่คุ้นเคยกับอาหารฝรั่งเท่านั้น โดยเฉพาะชาวอเมริกัน ทั่วๆ ไป ซึ่งไม่สู้พิถีพิถันการกินนัก ถามจริงเข้าก็ไม่รู้เหมือนกัน คราวหนึ่งเพื่อนชาวอเมริกินเห็นผู้เขียนกำลังพยายามให้ส้อมจัดการกับสะโพกไก่ อยู่ แบบเอาเป็นเอาตาย จึงเอียงหน้ามากระซิบว่า ทำเหมือนไอสิ แล้วใช้มือจับน่องไก่บนจานขึ้นมาแทะกินอย่างเอร็ดอร่อย

เข้าทำนองเข้าเมืองตาหลิ่ว ก็หลิวตาตาม เห็นเขาทำ ก็ทำตามเขา ไม่รู้ถือว่าไม่ผิด เพียงแต่ รู้ไว้ก่อน ก็ทำให้เรา ทำได้ถูกต้อง ก็เป็นสิ่งที่ดี
เพราะฉะนั้น อยา+++้เรื่องอะไร ก็หาคู่มือ มาอ่านก่อน ก็จะทำให้เรารู้ก่อนทำอะไร ก็จะได้ไม่ยุ่งยาก

ความคิดเห็นที่ 13
อ.จิดาภา
24 ธันวาคม 2008
08:22:43
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.42.210
หลัก 7 ประการ สร้างสุขภาพดีสำหรับผู้บริหารโดยเฉพาะ
การรับประทานอาหารเพื่อให้ได้รับโภชนาการท่ีดีของผู้บริหาร มีหลักทั่วๆ ไป คือ 1 รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่
2.ผู้บริหาร ควรรับประทาน อาหารประเภทเนื้อ พอประมาณ
3.รับประทานอาหารที่ไขมันไม่มาก
4.จำกัดปริมาณน้ำตาล
5.จำกัดอาหารเค็ม
6.รับประทาทพืชผักต่างๆ ให้มาก
7.รับประทานผลไม้ให้เพียงพอ
นอกจากหลักปฏิบัติ ทั้ง7ข้อนี้แล้ว ควรออกกำลังกายอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง
ครั้งละ 5-20 นาที โดยจะเป็นการเดิน เล่นกีฬา หรือ ว่ายน้ำก้ได้
สำหรับเหล้า หรือ แอลกอฮอล์หากงดได้ จะดีที่สุดค่ะ เพราะการทำจิตใจให้สงบ ผ่อนคลายจากความเครียดนับว่า มีผลต่อโภชนาการท่ี ที่ดีด้วยเช่นกัน
ที่มา กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

ความคิดเห็นที่ 14
อ.จิดาภา
24 ธันวาคม 2008
08:53:55
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.42.210
HAPPY BONUS LIFE.
ให้รางวัล กับ ตัวเอง และ ครอบครัว เพื่อนๆ ญาติผู้ใหญ่ อย่าลืม ให้ผลิตภัณฑ์ ทีมี ประโยชน์ รณณรงค์ให้ ทุกคน ช่วยใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มาจากธรรมชาติ ช่วยกันลดภาวะ โลกร้อน วันนี้ ขอแนะนำให้ ทุกคน รู้ถึง ประโยชน์ ของ กล้วย บ้านเรา
กล้วยหอม ราคาถูก มาก ทานแล้ว ให้วิตามิน เอ บำรุงสายตา ทำให้อารมณ์ดี สวย ไม่เครียด ใบตองใช้ห่อของได้ บรรจุอาหารไม่อันตราย ย่อยสลายได้ แกงปลี ใส่ไก่ ก็อร่อย
ปลี เป็น เครื่องเคียงของ น้ำพริก อ่อง หลนเต้าเจี๊ยวชาววัง ทานกับผัดไทยก็อร่อย
หยวก หรือ แกนในของต้นกล้วย นำมาแกงหยวก ใส่วุ้นเส้น ใส่มะแขว่น ก็อร่อย

ลำต้นหยาบ นำมาสับๆ ผสมอาหาร เลี้ยงหมู ถ้าหมูอ้วนแล้ว เอาไปขาย ได้โบนัสอีก ค้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 15
อ.จิดาภา
24 ธันวาคม 2008
16:10:01
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.42.210

ฝรั่งกินอะไร ในวันคริสต์มาส 2008
เวลา 1 ปีผ่านไปไวเสียนี่กระไร ขนาด คนไทยแท้ๆ ปลายปีทีไร ต้องแอบปันใจคิดถึงคริสต์มาส ซึ่งเป็นประเพณีฝรั่งทุกที เกร็ด สนุกๆๆๆ เกี่ยวกับอาหารประจำเทศกลาลแห่งความสุข ของประเทศ ต่างๆ เดนมาร์ก จานเด็ด Ris a la mande ริช อะ ลา มันต์ ซึ่งชาวเดนิชรับประทานกัน ทำจากข้าวเมล็ดกลมต้มกับนมจนแฉะคล้ายข้าวเปียก จากนั้นนำมาคลุกกับวิปครีม ใส่น้ำตาลและเกลือลงไปเล็กน้อย ตามด้วยเมล็ดอัลมอนด์ทุบจนได้ข้าวแฉะๆ ที่มีรสชาติหอมมัน นุ่มลิ้น เสน่ห์ อยู่

ความคิดเห็นที่ 16
อ.จิดาภา
24 ธันวาคม 2008
16:40:43
CHIANGRAI_thaicooking@hotmail.com
IP : 117.47.42.210
ฝรั่งเศส ทานเค๊+++ปขอนไม้ หรือ Buche de Noel โดยมากเค้กชนิดนี้ จะทำจากแผ่นสปันจ์เค้กที่ม้วนจนกลมแล้วตกแต่งด้วยครีมสีน้ำตาลเป็นเปลือกไม้ ไอซิ่งแทนหิมะ เมอรงค์แทนเห็ด ผลราสป์เบอรี่ และตามด้วยลูกสนจนหน้าตาดูเหมือนขอนไม้จริง ตามตำนาน เล่าว่า สมัยพระเจ้านโปเลียนที่1 ได้มีกฎให้ประชาชน ชาวปารีส ปิดปล่องไปฟในฤดูหนาวเพราะ เชื่อว่า การเปิดปล่องไฟ ทิ้งไว้ ทำให้อากาศหนาว เข้าบ้าน และ ทำให้เจ็บป่วยได้ คำสั่งนี้ ทำให้ชีวิต ของชาวปารีสที่ผูกพันกับเตาผิงไฟต้องเปลี่ยนไป........และ เพื่อระลึกถึงวิถี ชีวิตเก่าๆ ที่สวยงามจึงมีการทำเค้+++ปขอนไม้ ขึ้นมาเป็นสัญลักษณ์ แทน ฟืนที่ใช้เป็นเชื้อเพลิง นอกจากนี้ ยังสร้าง โอกาสให้สมาชิกใน ครอบครัว มาร่วมรับประทาน เค๊กด้วยกัน และ พูดคุย เล่าเรื่องต่างเหมือนครั้งที่เคยนั่งผิงไฟ ร้างความอบอุ่น ร่วมกัน

ความคิดเห็นที่ 17
TEACHER ANN
25 ธันวาคม 2008
18:28:42
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 222.123.128.250
Photo by :: TEACHER ANN

หนุ่มน้อย อายุ 28 ปี มาจากออสเตรเลีย เป็นนักจัดรายการ ทีวี สนใจ อาหารไทย
มีคุคุณค่าทางโภชนาการ ครบถ้วน สนใจ เรียนทำอาหาร ไทย เพื่อนำไป เผยแพร่ อาหารไทยก้าวไกล สู่ครัวโลก มีเมนูเด่น ผัดไทย แกงเขียวหวาน แกงมัสมั่น ไก่ผัดเม็ดมะม่วง ยำวุ้นเส้น ต้มข่าไก่ ไก่อบสับประรด ห่อหมกมะพร้าวอ่อน ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน CHIANGRAI THAI COOKING SCHOOL2008 100 POPULARS DISHES.
EMAIL.CHIANGRAI_THAICOOKING@HOTMAIL.COM

ความคิดเห็นที่ 18
teacher ann
17 กรกฏาคม 2009
10:39:19
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 222.123.23.17
THAIS STUDY IN CHIANGRAI THAILAND. TOP FIVE.
CLASS OPEN EVERY DAY.9.00-5.00PM
1.THAI COOKING CLASS.
2.THAI CULTURE CLASS.
3.THAI BOXING CLASS.
4.THAI MASSAGE CLASS.
5.WEDDING. CLEAN BODY. LEARN ENGLISH. THAI COOKING.
HOW TO MAKE THE GOOD LIFE. GOOD HEALTH. GOOD JOB. GOOD FAMILY.

VOLUNTEER FROM UNIVERSITY GROUP.
NONPROFIT. ALL MONEY USE FOR PEOPLE NO JOB.
CALL CENTER 053752443
TEACHER ANN.

ความคิดเห็นที่ 19
อ.จิดาภา
17 กรกฏาคม 2009
11:42:02
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP : 222.123.23.17
คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า
มีคนต่างชาติ จำนวนมากที่เข้ามาใช้ชีวิตในเมืองไทยต้องการวีซ่า ระยะยาว
มีคนไทยจำนวนมากที่ต้องการไปใช้ชีวิตในต่างประเทศ ต้องการวีซ่า ระยะยาว
ความเหมือนที่แตกต่าง
วัยเด็ก
วัยทำงาน
วัยเกษียฯณ

ค่าเงินรายได้เงินยูโร 10 แลกเงินไทยได้ประมาณ500บาท
100 ยูโร ได้ 5000บาท
1000ยูโร ได้ 50000บาท
เงินรายได้ คนต่างชาติ วัยเกษีญยฯณ เขาได้ 50000 บาท เราได้ 500บาท
อาหารไทย จานละ30 บาท อาหารบ้านเขามื้อละ300 บาท
น้ำดื่ม เบียร์ ราคาเท่ากัน 1 ยูโร ราคาบ้านเรา 50 บาท
เมืองไทย มีลูกเห็บ เมืองนอก มีหิมะ
เวลาลูกเห็บตก 2-3ชั่วโมงก็หายไป แต่หิมะบ้านเขา ตกเป็นฤดูกาลเหมือนบ้านเราฝนตก 3 เดือน เขาก็หิมะตก 3 เดือน เราฝนตก แค่เปียก เขา หิมะตก แข็งไปหมด แข็งค้าง ทั้งวัน ทั้งคืน ต้องใช้ ฮีทเตอร์ช่วย คิดดู ที่ขั้วโลกเหนือ ที่มีซานต้า ขี่กวางเรนเดียร์ เวลา กวางเดท เขาแช่ในหิมะ ได้ คิดดูก็แล้วกัน เย็นแค่ไหน อุณหภูมิ ต้องติดลบ แล้ว เขาต้องทนอยู่ในประเทศเขาเป็นเวลา ถึง 3 เดือน ทำไม เขาถึงหยุดยาวหนีหนาว มาเมืองไทย ที่อยู่ในเขตร้อนมีแต่คนไทย หนีร้อน ไปดูหิมะ

สาเหตุ ที่คนไทย อยากไปอยู่เมืองนอก มีหลายประการ แล้วแต่เหตุผลของแต่ละคน
จากผลสำรวจ ที่ได้สัมภาษณ์ชาวต่างชาติให้เหตุผลที่ชอบเมืองไทยดังนี้
สยามเมืองยิ้มคนไทยใจดี
อาหารไทยอร่อย ค่ารับรอง ครองชีพ ถูก
แต่ตอนนี้ ฝรั่ง ติ เรื่อง วีซ่า และ ตม. รู้สึก จะหนีไปลาว เวียตนาม กัมพูชา มาเล ฟิลิปสปินส์ เยอะ มากๆๆๆๆๆๆ

รักประเทศไทย

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส