กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องนี้เตรียมไว้สำหรับ เรื่องทั่วไป ประกาศงาน หางาน แนะนำธุรกิจบริการ แนะนำเว็บไซต์ หรือไม่รู้ว่ากระทู้ตนเองควรจะอยู่ห้องไหน (หากโพสผิดที่ ผู้ดูแลเว็บ จะย้ายให้ตามความเหมาะสม)
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 1284 ครั้ง  ตอบกระทู้ 1 คำตอบ

A
วันที่
26 มกราคม 2009
เวลา
01:22:51
IP
117.47.220.184
   

อยากแต่งกับฝรั่งระวังโดนงาบฟรี

Photo by :: A


กรมศุลกากร เตือนภัยหญิงไทยที่ติดต่อชาวต่างชาติ ผ่าน Internet ระวังถูกหลอกเสียเงินฟรี ให้ค่าภาษีอากรจากการรับสินค้าปลายทางที่ส่งมาเป็นของกำนัลจากต่างประเทศ รวมถึงเว็บไซต์ขายของถูกแอบอ้างชื่อกรมศุลฯนายยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ปัจจุบันกรมศุลกากรได้รับแจ้งจากหญิงไทยหลายราย ว่า ได้มีการติดต่อกับชายชาวต่างชาติทาง Internet หลังจากนั้น ชายชาวต่างชาติผู้นั้นแจ้งว่าจะส่งของกำนัลต่างๆ มาให้ เช่น โน้ตบุ๊ก สร้อยคอ หรือเงินสด ฯลฯ และให้รอรับการติดต่อจากบริษัทขนส่งสินค้า จากนั้นไม่นานก็จะได้รับการติดต่อจากบริษัทขนส่งสินค้า ทาง e-mail และโทรศัพท์ โดยให้โอนเงินจำนวนมากไปยังบริษัทขนส่งสินค้าในประเทศมาเลเซีย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและค่าภาษีอากร ทั้งนี้ ผู้ร้องเรียนทุกรายจะได้รับแจ้งยอดเงินที่ให้โอนจำนวนใกล้เคียงกัน และชนิดของของที่ส่งมาเหมือนกัน

กรมศุลกากร ขอเรียนว่า พฤติกรรมดังกล่าวน่าจะเป็นการหลอกล่วงของมิจฉาชีพ เนื่องจากตามข้อเท็จจริงสินค้า หรือของที่มีปลายทางถึงผู้รับในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าหรือที่ที่สินค้านั้นๆ ผ่านเข้ามา จะเป็นผู้เปิดตรวจ และหากเป็นสินค้าหรือสิ่งของที่ต้องเก็บค่าภาษีอากร เจ้าหน้าที่จะเรียกเก็บค่าภาษีอากรตามกฎหมายไทย และดำเนินการในประเทศไทย โดยไม่มีการเปิดตรวจ หรือเก็บภาษีที่ต่างประเทศแต่อย่างใด

โฆษกกรมศุลกากร เพิ่มเติมอีกว่า นอกจากกรณีข้างต้นแล้ว ปัจจุบันมีการลงเว็บไซต์ประกาศขายสินค้าราคาถูก โดยอ้างว่าเป็นสินค้าจากกรมศุลกากร อาทิ รถยนต์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ และให้มีการโอนเงินมัดจำ หรือนัดให้ไปชำระเงินส่วนที่เหลือเพื่อรับสินค้า ด้วยวิธีการต่างๆ ที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งกรมศุลกากร ขอยืนยันว่า การจำหน่ายสินค้าของกลางกรมศุลกากรโดยวิธีที่ถูกต้องจะเป็นการลงประกาศขายทอดตลาดอย่างเป็นทางการเพียงวิธีเดียว และจะรับชำระเงิน ณ ที่ทำการศุลกากร โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรเท่านั้น ไม่มีการบอกขายทางระบบ Internet หรือผ่านบุคคลที่แอบอ้าง และไม่มีการให้โอนเงินค่าสินค้า หรือโอนเงินมัดจำเข้าบัญชีผู้ใดทั้งสิ้น

ทั้งนี้ หากท่านสนใจซื้อสินค้าศุลกากรโปรดตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องทุกครั้ง ทาง www.customs.go.th และหากผู้ใดพบเห็นผู้ที่มีพฤติกรรมข้างต้น โปรดติดต่อส่วนสื่อสารและบริการข้อมูลโทร 02-667-7988 หรือสายด่วนศุลกากร โทร.1164

---------------
เชียงใหม่นิวส์

 


ความคิดเห็นที่ 1
หญิงไทย
27 มกราคม 2009
09:45:01
IP : 117.47.217.206
ขอบคุณมากที่โพสข้อความนี้เข้ามา เพราะตัวเองก็ติดต่อกับชาวต่างชาติทาง internet เหมือน ทำให้ต้องระวังตัวมากขึ้น ขอบคุณจริงๆ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส