กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องนี้เตรียมไว้สำหรับ เรื่องทั่วไป ประกาศงาน หางาน แนะนำธุรกิจบริการ แนะนำเว็บไซต์ หรือไม่รู้ว่ากระทู้ตนเองควรจะอยู่ห้องไหน (หากโพสผิดที่ ผู้ดูแลเว็บ จะย้ายให้ตามความเหมาะสม)
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 468 ครั้ง  ตอบกระทู้ 1 คำตอบ

หนึ่ง
วันที่
30 มกราคม 2009
เวลา
15:49:11
vayuasanee@yahoo.co.th
IP
58.136.36.33
   

ใครอยากรวยมาคุยกันได้ เดี๋ยวจัดให้!!!!!!!!!!!!!
ถ้าใครเคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับความรู้เรื่องการเงินชื่อหนังสือเงินสี่ด้านแล้วอยากข้ามฟากจากลูกจ้างไปทำอย่างอื่น เรามาคุยกันมั้ยครับบางทีผมอาจแนะนำคุณได้ หลายคนทำงานหนักแทบตายแล้วไม่รวยสักที นั่นเป็นเพราะว่าคุณขยันไม่ถูกงาน หรือเพราะเราไม่รู้จะไปทำอะไรใช่ไหม ทุกวันนี้เราเรียนสูงๆไปเพื่ออะไร เรียนไปเพื่อสมัครงานหรือ แล้วถ้านายจ้างไม่รับล่ะคุณจะทำอย่างไรต่อไป ทุกวันนี้คนตกงานเป็นว่าเล่นเพราะอะไร.........เพราะนายจ้างเขาต้องรักษาธุรกิจของเขาก่อน เขาจึงต้องประหยัดค่าจ้างพนักงาน แล้วเราล่ะ เราตกงานแล้วจะทำอะไรต่อไป ผมก็เคยเป็นคนหนึ่งที่เมื่อก่อนเป็นพนักงานร้านอาหาร พอร้านเจ๊งก็ตกงาน ช่วงที่ตกงานผมก็ศึกษาหาความรู้และลู่ทางว่าจะไปทำอะไรดี ตอนนี้ผมก็มีความหวังแล้วกับอาชีพใหม่ ทุกวันนี้ความรู้ในโรงเรียนอย่างเดียวไม่พอแล้ว ยุคสมัยกำลังเปลี่ยนไป เราจะเรียนวิชาที่ไม่สามารถทำเงินให้เราไปอีกทำไม เรามาเรียนวิชาที่ทำเงินให้เราได้จริงดีกว่า ไม่ใช่ว่าวิชาในโรงเรียนไม่ดี แต่มันไม่เพียงพอสำหรับยุคนี้แล้ว เราอาจจะบอกว่าอยู่บ้านนอกในป่าในดอยไม่ใช้เงินก็ได้ อันนี้ถูก แต่ถ้าคุณเข้าเมืองมาหาหมอล่ะ หมอเขาคงไม่ต้องการไก่ที่คุณเลี้ยงไว้หรือผักที่คุณปลูกไว้แน่ เอาไว้เรามาคุยกันถึงชีวิตในอนาคต คนที่ไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองไปกับยุคสมัยจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังเหมือนคนรุ่นพ่อรุ่นแม่เราที่ยังทำงานหนักเพื่อหาเงินกันอยู่ ยุคสมัยแรกก็คือยุคเกษตรกรรม ใครมีนาไร่เยอะคนนั้นรวยใช่ไหม พอยุคสมัยเปลี่ยน เป็นยุคอุตสาหกรรม ใครมีโรงงานคนนั้นรวย แล้วบางคนในยุคนั้นก็เรียนเพื่อไปทำงานในโรงงานถูกต้องไหม มันก็เลยเกิดค่านิยมขึ้นมาว่าเรียนสูงมีสิทธิมากกว่าคนเรียนต่ำ แต่ตอนนี้คนเรียนสูงตกงานเยอะกว่าคนเรียนต่ำเสียอีก เพราะค่าแรงแพงกว่า ตอนนี้ยุคสมัยกำลังจะเปลี่ยนอีกครั้ง ใครไม่ยอมก้าวข้ามผ่านไปกับยุคสมัยจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังและจะลำบากในการหาเลี้ยงตัว คุณพร้อมที่จะก้าวย่างไปพร้อมกับอนาคตหรือยัง หรือคุณอยากมีชีวิตอย่างยากลำบากไปตลอดชีวิต........เลือกเอาเอง ผมว่างทุกวันเสาร์ ผมจะคอยพูดคุยกับทุกคนที่อยากมีชีวิตที่ดี ผมอยู่ในตัวเมืองเชียงรายนี่แหละ สนใจติดต่อมาได้ เราจะพบกันทุกวันเสาร์นะครับ โทรมาหลังเที่ยงนะครับขอบคุณ ผมชื่อหนึ่ง 086-7287832

 


ความคิดเห็นที่ 1
yumyum
11 กุมภาพันธ์ 2009
09:22:16
yum_yumm@hotmail.com
IP : 124.120.243.233
Photo by :: yumyum

สนใจมากคะ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส