กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 449 ครั้ง  ตอบกระทู้ 2 คำตอบ

A
วันที่
02 กุมภาพันธ์ 2009
เวลา
14:59:32
IP
117.47.224.28
   

แจ้งเตือนประชาชนเรื่องแก๊งโจรอ้างเป็นสรรพากร

พอดีวันนี้เวลา 14.45 น. มีโทรศัพท์เข้ามาหาเรา โดยไม่ระบุหมายเลข และขึ้นหน้าจอโทรศัพท์ว่า "ไม่ทราบชื่อ" พอเรากดรับ เสียงที่ตอบมาเป็นระบบอัตโนมัติ บอกว่า "ให้ติดต่อขอรับคืนภาษีที่ท่านได้ชำระไว้เกินภายในวันนี้ ฟังซ้ำกด 0 ติดต่อเจ้าหน้าที่ กด 9" แค่นี้แหละ เราก็กดวางสายไปเลย เพราะเรารู้แล้วล่ะว่าเป็นแก๊งโจร เพราะเราเคยอ่านข่าวจากเว็บไซต์เชียงใหม่นิวส์มาก่อน ไม่งั้นคงเสียท่าแก๊งต้มตุ๋นพวกนี้ไปแล้ว ก็อยากจะให้เพื่อนๆ ทุกคนระวังเอาไว้อย่ได้เสียท่าแก๊งโจรพวกนี้ จึงนำมาเตือน....ด้วยความปรารถนาดี


เนื้อหาข่าวที่เราอ่านมา มีดังนี้


ผอ.โรงเรียนดังเสียท่าแก๊งโจรอ้างเป็นสรรพากร
.............เสียท่าแก๊งโจร.............

ผอ.โรงเรียนดังโร่แจ้งความตำรวจเชียงราย หลังถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร หลอกให้เปิดบัญชีอ้างเป็นเงินภาษี สุดท้ายเชิดเงินหายวับ เกือบครึ่งแสน ด้านตำรวจหาหลักฐานเบื้องต้นพบว่าเป็นธนาคารสาขาฝาง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ธนาคารหาข้อมูลคนร้ายเร่งนำตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.52 เวลา 18.00 น. นายศีลพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ผู้อำนวยการสถานศึกษามีชื่อแห่งหนึ่งในเชียงราย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สุรพงศ์ บุญยืน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยทำการสืบสวนและติดตามจับกุมตัวคนร้าย ที่ใช้กลอุบายหลอกให้ผู้แจ้ง โอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มธนาคารไปเข้าบัญชีของคนร้าย เป็นเงินรวมทั้งสิ้นเกือบ 5 หมื่นบาท

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายศีลพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันเดียวกันนี้ ได้มีหญิงคนหนึ่งได้โทรศัพท์เข้าโทรศัพท์มือถือของผู้แจ้ง อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพากร ว่าผู้แจ้งจะได้รับเงินค่าภาษีคืนเป็นเวินจำนวน 12,000 บาท ให้ไปเปิดบัญชีธนาคารและแจ้งหมายเลขบัญชีไปให้ทราบ เพื่อจะได้โอนเงินมาเข้าบัญชีให้ ซึ่งนายศีลพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) ได้แจ้งบัญชขีธนาคารกรุงไทยสาขาเชียงราย และหมายเลขบัญชี 504-1-39855-0 ให้กับหญิงคนดังกล่าวไป แต่ก็ไม่มีการโอนเงินมาเข้าบัญชีให้ตามที่หญิงคนดังกล่าวอ้าง

และเมื่อนายศีลพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) ได้ติดต่อกับหญิงคนดังกล่าวอีกครั้ง ก็ถูกหลอกลวงให้นำบัตรเอทีเอ็มไปสอดใส่เครื่องที่ตู้เอทีเอ็ม และปฎิบัติตมคำแนะนำของหญิงคนดังกล่าว ซึ่งก็ปรากฎว่า ครั้งแรกเงินได้หายออกจากบัญชีไปจำนวน 14,245 บาท และครั้งที่สอง จำนวน 29,988 บาท รวมทั้งสิ้น 44,233 บาท โดยได้รับแจ้งว่าให้รออีก 20 นาที จะโอนเงินกลับคืนมาให้รวมทั้งเงินค่าภาษีอีก 12,000 บาท แต่ก็ไม่มีการโอนเงินมาให้แต่ประการใด จึงรู้ตัวว่าได้เสียท่าแก๊งคนร้ายเสียแล้ว

นายศีลพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) ได้ให้การต่อไปว่า ภายหลังจากตั้งสติได้ ก็ได้รีบเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ของทางธนาคาร เพื่อขอให้ทางธนาคารได้ช่วยทำการตรวจสอบ ซึ่งได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารว่า เงินบัญชีธนาคารของนายศีลพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) ที่ถูกแก๊งคนร้ายหลอกโอนเงินไปให้ จำนวน 2 ครั้งนั้น ได้ไปเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพฯจำกัด สาขาฝาง เลขที่บัญชี 3-740-38104-9 จึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยทาง พ.ต.ท.สุรพงษ์ บุญยืน พนักงานสอบสวน จะได้ทำการประสานกับทางธนาคารกรุงเทพฯจำกัด(มหาชน) เพื่อขอทราบเกี่ยวกับข้อมูลของเจ้าของบัญชีธนาคารเลขที่ 3-740-38104-9 ที่คนร้ายใช้กลอุบายหลอกผู้เสียหายโอนเงินไปให้ แต่เชื่อว่าเงินที่ถูกหลอกโอนไปทั้งหมด คงจะถูกคนร้ายถอนออกจากบัญชีธนาคาร ในช่วงที่ถ่วงเวลาให้ผู้เสียหายคอยเป็นเวลา 20 นาที แล้วจะโอนเงินกลับมาให้ ไปกดถอนเงินออกจากบัญชีมา เพื่อไม่ให้ผู้เสียหายอายัดเงินจำนวนดังกล่าว พร้อมทั้งประสาน พ.ต.ต.สรัญรัฐ ชยนนท์ สว.สส. เพื่อนำข้อมูลของทางธนาคารฯ ไปทำการสืบสวนติดตามจับกุมแก๊งโจรรายนี้แล้ว
---------
แหล่งข่าว เชียงใหม่นิวส์ วันที่ 15 มกราคม 2552


----------------------------------------------------------------------

18มงกุฎโผล่แพร่-ผอ.รร.หวิดเสียท่า
...........18มงกุฎโผล่


แก๊ง 18 มงกุฎ โผล่ โทรศัพ์ติดต่อให้ผอ.โรงเรียน ไปรับเงินภาษีจ่ายเกินที่กรุงเทพ ทั้งที่อยู่ จ.แพร่ เดินทางวันเดียวไปไม่ถึง สุดท้ายหวังหลอกให้ใช้ระบบเอทีเอ็ม ครูไหวตัวทันพร้อมเตือนประชาชนให้ระวังแก๊งต้มตุ๋นหลอกคืนเงินภาษี

ผู้สื่อข่าวจ.แพร่ รายงานว่า เวลา 16.30 น.ของวันที่ 30ม.ค.52 ได้รับแจ้งจาก นายวัลลภ เอี่ยมละออง ผู้อำนวยการ ร.ร.บ้านศรีมูลเรือง อ.สอง จ.แพร่ ว่า วันนี้ ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามือถือของตนเองโชว์ที่หน้าจอว่า “เบอร์ส่วนตัว” เมื่อกดรับจะเป็นระบบตอบอัตโนมัติ ว่า ให้ติดต่อขอรับคืนภาษีได้ที่ชำระไว้เกินภายในวันนี้ ฟังซ้ำกด 0 ติดต่อเจ้าหน้าที่ กด 9 ตนจึงกด 9 ก็มีคนรับสาย สอบถามตนถึงชื่อ นามสกุล เลขประจำตัวประชาชน แล้วให้ถือสายรอ เพื่อตรวจสอบข้อมูล และสักครู่ก็บอกว่า ตนมีภาษีจ่ายเกินไว้ตั้งแต่ปี 2548-2550 เป็นเงิน 12,988 บาท ให้ติดต่อขอรับด้วยตนเองที่สำนักงานใหญ่พญาไท กทม.ภายในวันนี้ ตนจึงเริ่มสงสัยเพราะได้เอาเช็ดคืนภาษีขึ้นเงินไปแล้ว และสงสัยว่าทำไมจึงให้ไปเอาวันนี้

ตนจึงถามต่อไปว่า ทำไมไม่แจ้งทางไปรษณีย์ล่วงหน้า ได้รับคำตอบว่าไปรษณีย์ตีกลับเพราะไม่มีผู้รับ ตนจึงรู้สึกสงสัย เพราะตนกับบุรุษไปรษณีย์บ้านอยู่ติดกัน ถึงตรงนี้ก็ทราบว่าเป็นแก๊งต้มตุ๋น แต่อยากรู้ว่าเขามีวิธีอย่างไร จึงถามกลับไปว่า ตนอยู่ที่จ.แพร่ ไปไม่ทันแน่ ลูกอยู่ที่กทม.ให้รับแทนได้ไหม ก็ได้คำตอบว่า ไม่ได้ ต้องมารับด้วยตนเอง

ท้ายที่สุดจึงถามว่า จะให้ตนทำอย่างไร ผู้ที่โทรศัพท์ปลายสายถามกลับว่ามีบัญชีเงินฝากธนาคารอะไร ตนก็ตอบว่าธนาคารกรุงไทย เลขบัญชีตอบไม่ตรงกับบัญชีธนาคารของตน( เพราะสงสัยไม่น่าไว้ใจ) ผู้ที่โทรฯปลายสายถามต่อว่ามี ทำสินเชื่อธนวัฒน์ไว้หรือเปล่า ตนตอบว่าทำ แล้วให้ถือสายรอ ต่อมามีเสียงผู้หญิงตอบว่า ตรวจสอบแล้วบัญชีคุณมีเงินติดลบ โอนเงินเข้าไม่ได้ ต้องใช้ระบบ ATM มีคำอธิบายพอสรุปว่า จะให้ไปที่ตู้ ATM เพื่อใส่รหัสปลดล็อค แต่ตนองไม่ได้ทำตาม เพราะเคยมีข่าวทำนองเดียวกับตนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ "ตนจึงขอเตือนทุกท่านหากได้รับข้อความหรือโทรฯถามเหมือนตนเอง อย่าได้หลงเชื่อมิเช่นนั้นท่านอาจเสียเงินในบัญชีไป" และขอฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบจับกุม

-----------------
แหล่งข่าว เชียงใหม่นิวส์ วันที่ 31 มกราคม 2552

 


ความคิดเห็นที่ 1
A
02 กุมภาพันธ์ 2009
15:11:08
IP : 117.47.224.28
ยังไงอยากรู้รายละเอียดการคืนเงินภาษีให้โทรสอบถามที่สรรพากรโดยตรงนะคะ โทรศัพท์ 0-5371-1629 ต่อ 121,123

--------------------
การยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปีภาษี 2551 ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

กรมสรรพากรได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้มีเงินได้ นอกเหนือจากการยื่นแบบ ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา ด้วยการเพิ่มช่องทางการยื่นแบบเสียภาษี ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต www.rd.go.th


นายสมควร พงษ์เฉลียวรัตน์ สรรพากรพื้นที่เชียงราย เปิดเผยว่าขณะนี้เป็นช่วงเวลายื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.91 และ ภ.ง.ด.90 ปีภาษี 2551 กรมสรรพากรได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้มีเงินได้ นอกเหนือจากการยื่นแบบ ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา ด้วยการเพิ่มช่องทางการยื่นแบบเสียภาษี ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต www.rd.go.th อีกหนึ่งช่องทาง ผู้มีเงินได้สามารถยื่นแบบได้ทุกที่ทุกเวลาไม่เว้นวันหยุดราชการและไม่ต้องแนบเอกสารใด ๆ ขณะยื่น นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมช่วยในการคำนวณภาษี แบบฟอร์มที่ง่ายในการกรอกข้อมูลและระบบที่ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในการยื่นแบบแสดงรายการ ซึ่งจะทำให้ผู้ยื่นแบบมั่นใจได้ว่าได้ทำรายการครบถ้วนถูกต้อง และในกรณีที่มีภาษีต้องชำระเพิ่มสามารถหักบัญชีผ่านระบบ ATM บนอินเทอร์เน็ตหรือชำระผ่านสำนักงานไปรษณีย์เคาท์เตอร์เซอร์วิสและธนาคารได้ หรือในกรณีมีภาษีชำระเกิน

ผู้ขอคืนจะได้รับเงินภาษีคืนภายใน 15 วัน หากหน่วยงานใดมีความสนใจและต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม ทางสำนักงานสรรพากรพื้นที่เชียงรายยินดีให้คำแนะนำและบริการการยื่นแบบแสดงรายการภาษี ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ณ หน่วยงานของท่าน จึงขอเชิญชวนผู้มีเงินได้ให้ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ปีภาษี 2551 ผ่านเครื่อข่ายอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2552

หากสงสัยให้ติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-5371-1629 ต่อ 121,123


ความคิดเห็นที่ 2
กกสัก
02 กุมภาพันธ์ 2009
16:45:17
IP : 222.123.20.78
สังคมยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง มิจฉาชีพ จะคอยสุ่มหาคนที่รู้ไม่ทัน

ที่จริง ท่าน หน.สรรพากร เชียงราย น่าจะทำสป็อท หรือประกาศแจ้งเตือนอย่างเป็นทางการ ให้ถึงระดับชุมชน ผญบ. ได้อ่านประกาศเสียงตามสายทุกเช้าเย็น
หรือ ฝากสถานีวิทยุทุกแห่งเป็นธุระให้ ที่จะโดน ก็คงจะได้รู้ทันพวกนี้

ห้วง ก.พ. -มี.ค. การเรียกคืน ภาษีบุคคล กำลังเริ่มเข้าทาง พวกเขาพอดี
อย่าปล่อยให้คนชั่วทำร้ายคนดี คนไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ได้โดยง่าย ครับ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส