กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 564 ครั้ง  ตอบกระทู้ 3 คำตอบ

banpatan
วันที่
08 กุมภาพันธ์ 2009
เวลา
16:44:26
IP
114.128.13.180
   

ทำไมจังหวัดไม่พัฒนาทะเลสาบหนองหลวงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเป็นจริงเป็นจัง

Photo by :: banpatan

ผมได้มีโอกาสไปทำเว็บไซต์ให้กับสถานที่พักแห่งหนึ่งใกล้ๆกับทะเลสาบหนองหลวง ในจังหวัดเชียงราย เนื่องจากไม่ได้เป็นคนเชียงรายจึงไม่ค่อยได้ไปแถวนั้นเท่าไหร่ ผ่านไปทางหนองหลวงแล้วก็คิดว่าเป็นแค่แหล่งน้ำเล็กๆ ไม่ได้สนใจ แต่พอศึกษารายละเอียดดูแล้ว โห มีพื้นที่ตั้งหมื่นไร่ (คัดลอกมาจากเว็บ chiangrai.net ) ได้ข้อมูลดังนี้ครับ

หนองหลวง เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงราย อยู่ในเขตคาบเกี่ยวระหว่าง 2 อำเภอ คือ อำเภอเวียงชัย และอำเภอเมืองเชียงราย ที่ตั้งห่างจากตัวจังหวัด 17 กิโลเมตร ไปทางทิศตะวันออกตามทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1152 และห่างจากที่ว่าการอำเภอเวียงชัย 5 กิโลเมตร มีอาณาเขตอยู่ใน 3 ตำบล คือ ตำบลเวียงชัย ตำบลดอนศิลา ในอำเภอเวียงชัย และตำบลห้วยสัก ในอำเภอเมืองเชียงราย
ลักษณะหนองหลวง เป็นรูปยาวรี ส่วนกว้างที่สุด 4.137 กม. ส่วนยาว 7.186 กม. มีพื้นที่รอบหนองหลวงและตัวหนองหลวงโดยประมาณ 12,388 ไร่ มีพื้นที่เกาะ 8 เกาะ (เกาะใหญ่ที่สุด คือ เกาะแม่หม้าย มีพื้นที่ประมาณ 300 ไร่) รวมพื้นที่เกาะทั้งหมด 516 ไร่ ได้แก่ เกาะแม่หม้าย เกาะดงมะเฟือง เกาะสันเวียงป่าเป้า เกาะสันกลาง เกาะทองกวาว เกาะไหมเย็บ เกาะขนุน และเกาะไผ่เหมย

ปัจจุบันในบริเวณใกล้เมืองเชียงราย ยังไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวประเภทแหล่งน้ำขนาดใหญ่ พร้อมทั้งสิ่งบริการด้านกีฬาทางน้ำและที่พักแรมอยู่ด้วยเลย ดังนั้น การพัฒนาให้หนองหลวงขึ้นมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภทนี้จึงมีความเป็นไปได้สูงมาก โดยเฉพาะในตอนเย็นหลังจากที่นักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นแล้ว ก็สามารถเข้าพักผ่อนกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติที่ตั้งอยู่ ใกล้กับศูนย์กลางชุมชนใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงราย มีถนนเชื่อมต่อที่สะดวกหลายเส้นทาง ซึ่งใช้ได้ทุกฤดูกาล และใช้เวลาเดินทางระหว่างศูนย์กลางชุมชนและหนองหลวงไม่เกินครึ่งชั่วโมง


กอปร กับได้มีโอกาศนั่งเรือพายในหนองหลวงเพื่อทำคลิปประกอบเว็บไซต์ตอนเย็นๆแล้วรู้สึกได้ถึงความเป็นธรรมชาติที่น่าจะสามารถพัฒนาเป็นแหล่งทองเที่ยวเหมือนกับกว๊านพะเยาได้ทีเดียว
(ดูบรรยากาศจากคลิปสั้นๆในการนั่งเรือในหนองหลวงได้ที่นี่ครับ http://www.thepyramidresort.com/esuf.htm )

ก็แค่อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหรือมีอำนาจ ลองเข้ามาดูหรือปรับปรุงให้หนองหลวงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจของชาวเชียงราย อีกที่หนึ่งนะครับ


 


ความคิดเห็นที่ 1
เรา
08 กุมภาพันธ์ 2009
17:58:44
IP : 114.128.11.223
ได้ข่าวมาว่าภายใน 2 ปีนี้เข้าจะทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว และร้านคาราโอเกะต่างๆก็จะรื้อออกให้หมด จะทำบรรยากาศให้สวยงามนะ เราก็หวังให้เปงอย่างนั้น

ความคิดเห็นที่ 2
ดำนา
09 กุมภาพันธ์ 2009
09:08:01
IP : 119.42.66.53
อยากจะให้พัฒนาจิงๆ อย่าให้มีแต่ข่าวค่ะ
แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความร่มรื่น

ความคิดเห็นที่ 3
รอดู
10 กุมภาพันธ์ 2009
12:52:37
IP : 202.176.127.37
หมื่นกว่าไร่นี่น้องๆกว๊านพะเยาเลยนะ แต่อาจจะออกแนวยาวๆมากกว่า แต่กว๊านมันจะเป็นบึงกว้างน่ะ อ้อ..น่าจะแนวเดียวกับหนองเล็งทรายที่แม่ใจ ที่นั่นก็พัฒนามากเลย อยากให้เร่งสร้างที่นี่นะ จะรอดูครับ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส