กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 597 ครั้ง  ตอบกระทู้ 8 คำตอบ

คนรักเชียงของ
วันที่
13 กุมภาพันธ์ 2009
เวลา
09:32:55
bamboo.infront@gmail.com
IP
118.172.73.110
   

กิจกรรมบางอย่างก็ไม่สนับสนุนการท่องเที่ยวเอาซะเลย(ฝากด้วย)
เราเสียเวลากับการโปรโมทให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเชียงราย แต่เราก็มองข้ามหลายสิ่งหลายอย่างส่วนใหญ่ หน่วยราชการเองไม่เคยวิเคราะห์จริงๆได้แต่นั่งเทียนคิดเอาว่าทำดีแล้วอย่างเช่น อำเภอเชียงของ จริงๆแล้วนักท่องเที่ยวมาเชียงของวันละเป็นพันคน แต่ไม่มีใครอยากอยู่เลย ข้ามไปลาวกันหมด เพราะที่นี่ไม่มีใครสนใจแม้จะมีศักยภาพเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าอยู่ ไม่ทราบว่าทำอะไรกันอยู่ นักท่องเที่ยวมาเพื่ออะไร เขาต้องการเห็นชาวม้ง ชาวแม้ว ไม่ใช่คนไทยที่หิวเงินรอฟันอย่างเดียว กาด หรือ ถนนคนเดินน่าจะให้พวกชาวม้งมาขายของไม่ต้องไปคิดค่าเช่าหรอกแค่หาที่ริมโขงจัดตลาดนัด ก้อหรูแล้ว อีกอย่างพอมีนักท่องเที่ยวมาพักค้างคืน เขาต้องการความเงียบสงบ พอหกโมงครึ่ง หรือเจ็ดโมงเขายังไม่ทันตื่นเลย ก็ต้องมีเสียงโทรโขง(เสียงตามสาย)ของผู้ใหญ่บ้าเปิดเพลงที่ต้องทนฟังก่อนจะประกาศข่าวว่าวันนี้มีใครตายบ้างให้ไปงาน หรือ จะประชุมนินทาเจ้านายวันนี้กี่โมง กระแทกเข้ารูหูนักท่องเทียวให้ตื่นมานึกว่าไฟไหม้ นี่แหละนโยบายของรัฐที่จะให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวบ้านเรา รู้แล้วแก้ไขก็ดีนะ
อีกข้อความปลอดภัย หมา ตามท้องถนน เลี้ยงกันแบบบุฟเฟ่ หากินตามถังขยะ ไล่กัดไล่เห่า นักท่องเที่ยวที่ชี่จักรยานเที่ยว ขยะเกลื่อนถนน ตอนเช้า มีใครสังเกตุ แล้วแก้ไขบ้างครับ เซ็งต่อให้โปรโมทยังไงยังงัย ก็คงสู้ลาวไม่ได้ เขาไม่ต้องทำอะไรเลย คนแห่กันไปตรึม เพราะเข้าไม่มีเสียงผู้ใหญ่บ้า กับ หมาเห่า เท่านั้นเอง
เซ็งคนไทย

 


ความคิดเห็นที่ 1
เสี่ยวเอ้อ
13 กุมภาพันธ์ 2009
13:05:47
IP : 202.176.176.197
ครับไงก็ลงไปช่วยดูแลด้วยนะ
อยากได้คนที่มีหัวใจสันทนาการจริงๆมาดูแลการท่องเที่ยวเชียงรายครับ
ไม่อยากได้พวกชอบเอาหน้าทั้งหลาย

ความคิดเห็นที่ 2
คนดอย
13 กุมภาพันธ์ 2009
13:51:03
IP : 222.123.17.169
เชียงของอีกสามปีจะเปลี่ยนไปมากแน่ๆๆ นิคมอุตสาหกรรม ทางบายพาสถนนรอบวงแหวน สะพานข้ามแม่น้ำโขง การค้าขายระหว่างประเทศ เขตเศรฐกิจพิเศษ การท่องเที่ยวเส้นR3 ทุกอย่างที่ว่ามาเกิดแน่ๆๆ คนเชียงของต้องพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ทั้งคนเชียงรายทั้งจังหวัดด้วย ที่ต้องตะหนักถึงการเปลี่ยนโฉมใหม่ของเชียงราย อบต.ต่างๆละครับเตรียมแผนรองรับยัง

ความคิดเห็นที่ 3
จอมโม้
13 กุมภาพันธ์ 2009
18:30:05
IP : 202.176.130.204
เอาแน่อะไรไม่ได้เหมือนกันนะขนาดว่าบางโครงการจะลงเข็มอยู่แล้วก็ยังเจอโรคเลื่อน แต่อยากให้มันสำเร็จในเร็ววันนะ อีกอันหนึ่งไม่ทราบว่าทั้งชีวิตนี้จะได้เห็นหรือเปล่านะ คือ รถไฟสายเหนือตะวันออก เด่นชัย-เชียงราย นี่ก็ร่ำๆจะ 40 ปีแล้ว พอๆกับหนองงูเห่าเลยจน ส.ส ตายไปไม่รู้กี่รุ่นแล้ว พูดอยู่นั่นแหละทุกปีแล้วก็หายต๋อม สงสัยรัฐตังหมด เอามั้ยรัฐจ้างชาวบ้านทำ จอบเสียมคนละอัน เหมือนถ้ำขุนตาน ลำปางน่ะ ขุดไปถมไป 30 ปีคงได้เห็นดีกว่าปล่อยมาเรื่อยๆ40กว่าปีแล้วไม่เห็นรางรถไฟสักเมตรเดียว

ความคิดเห็นที่ 4
คนมองปัญหา
13 กุมภาพันธ์ 2009
19:35:24
hutakarn@hotmail.com
IP : 118.172.67.167
ขอผู้ใหญ่ช่วยด้วยเถอะ พวกเราไม่รอหรอกครับ โครงการเจ็ดชั่วโฆตรของรัฐบาล เอาทำตอนนี้ ให้มีอะไรดึงดูดให้นักท่องเที่ยวพักที่เชียงของสักคืนก็พอ อย่างน้อยร้านอาหาร ห้องพัก ก็จะได้สตางค์ไว้จ้างคนงานบ้าง
ถ้ายังเห็นว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย ก็ลงมาดูกันหน่อยอย่าปล่อยปะละเลยไม่งั้น จะตกเป็นส่วนหนึ่งของ สปป ลาว นะครับ หมายความว่างัยคิดเอง
ภาคใต้มีปัญหาเพราะคนสองสัญชาติจำได้ป่าว อำเภอติดชายแดนก็มีแบบเดียวกันเพียงแต่ปัญหายังไม่เกิด ถ้าพ่อเมืองไม่เคร่งครัดอีกหน่อยก็เกิดเช่นเดียวกันเด็กน้อยโตวันโตคืน แต่ไม่รู้จะถือสัญชาติใด หน่วยงานรัฐก็ไม่สนใจ พอโตเป็นหนุ่มก็เกิดปัญหาตามมา
ช่วยกันคนละไม้คนละมือนะครับ

ความคิดเห็นที่ 5
รักเชียงราย
15 กุมภาพันธ์ 2009
07:58:34
micky@hotmail.com
IP : 118.172.69.182
ขอท่านผู้ว่าฯ ลงมาดูนอกรอบสักพัก อย่ามาแบบเป็นทางการท่านจะได้ข้อมูลมากมาย ส่วนใหญ่ชอบมาแบบประกาศให้เขามาต้อนรับมากมายแล้วจะได้พักฟรีกินฟรี ก็จะได้ข้อมูลที่เขาเตรียมกันมาหมดแล้ว มาแบบนอกรอบซิครับ จะเก็บเกี่ยวข้อมูลไปพัฒนาจังหวัดและอำเภอได้มากมาย

ความคิดเห็นที่ 6
ฮิมกรณ์
15 กุมภาพันธ์ 2009
16:57:58
IP : 222.123.16.201
ถึงแฟนเวปเชียงรายโฟกัส ไม่ว่าจะอยู่เชียงของหรือไม่
หรือจะเป็นนักเที่ยว ถ้าเจอภาพ อะไรไม่สวยงาม ก็นำมาโพสต์
ลงภาพประจานความไม่เอาไหนของผู้บริหาร ผู้ปกครอง
เพราะภาพมันจะทำให้เจ้านายเขาเห็นและตำหนิได้ตรงๆ
และพวกเวป อบต. ที่ดูแลตรงนั้น ก็เปิดและกระทุ้งกันเข้าไปหน่อย
สัก 100 ปี คงดีขึ้น แต่พวกได้รับอานิสงฆ์ อาจนึกทำบุญให้เราได้บ้างนา
ฮิๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 7
แวะผ่านมา
18 กุมภาพันธ์ 2009
15:41:40
IP : 125.25.9.235
เคยไปพักค้างคืนที่เชียงของ 1 คืน แล้วปั่นจักรยานของรีสอร์ทเที่ยวในตัวเมืองช่วงเย็น(มีถนนคนเดินมั้ง) แต่เงียบเชียบยังงัยไม่รู้ขนาดเป็นฤดูท่องเที่ยวแท้ๆ...จริง ๆ แล้วบรรยากาศเหมือนอ.ปาย แม่ฮ่องสอน ก้อน่าจะลอกเลียนแบบเขาก็ได้ ถนนหนทางไปเชียงของยังง่ายกว่าไป อ.ปาย ซะอีก (นายอำเภอหรือคณะกรรมการพัฒนาเมืองเชียงของน่าจะไปดูตัวอย่าง อ.ปายบ้าง รับรองเจ๋ง ไม่ใช้เจ้งน่ะ)..

ความคิดเห็นที่ 8
รักเชียงของ
27 กุมภาพันธ์ 2009
23:31:07
chiangkhongza@hotmail.com
IP : 124.121.5.59
Photo by :: รักเชียงของ

ขนาดสถานที่ท่องเที่ยวของ อบต เอางบไปสร้างเองอย่างพิพิธภัณท์ปลาบึก กี่ปีแล้วก็เป็ฯอย่างในภาพคิดดูว่า ที่ขึ้นเงินเดือนข้าราชการนะ เสียดายขนาด น่าจะเอาไปซื้ออาหารเลี้ยงปลาจะดีซะกว่า พวกนี้ ไม่ทำงานคุ้มค่าเงินที่จ้างเลย

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส