กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องบอร์ด ร้องทุกข์ แจ้งเตือนภัยสังคม ของ/คนหาย ทุจริต โกง ฯลฯ..
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 6357 ครั้ง  ตอบกระทู้ 16 คำตอบ

เสี่ยวเอ้อ
วันที่
21 กุมภาพันธ์ 2009
เวลา
11:19:14
IP
202.176.130.210
   

ว่าด้วยเรื่อง Vat. 7% ของไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง
สิ่งที่ไฟแนนซ์ทั้งหลายปกปิดพวกเรามานานมากคือ แวท 7 %ที่บวกเข้ากับค่างวดรถแต่ละงวด ที่จริงแล้วคือการโกงอย่างเนียนเลย เพราะว่าหากเป็นรถใหม่ราคาที่แจ้งใว้สมมุติ 500000 จะเป็นราคารวมแวทแล้วซื้อสดก็ราคานี้ ซื้อผ่อนก็คิดดอกแล้วแต่บริษัทแต่จะไม่บวกแวท 7 % ลงไปในค่างวดด้วยซึ่งถูกต้องแล้ว แต่ปัญหาคือ รถมือสอง สมมุติราคา250000(ซึ่งรวมแวทแล้ว) ซื้อสดราคานี้ ซื้อผ่อนก็คิดดอกแล้วแต่ไฟแนนซ์ แต่เขาจะลักไก่บวกแวท 7% อีกครั้งในแต่ละงวด ซึ่งถือเป็นการโกง ราชการก็รู้นะแต่ไม่ทำอะไรปล่อยเลยตามเลยจนกลายเป็นประเพณีมานาน จนคนผ่อนไม่ทราบว่าโดนเอาเปรียบอยู่ก็ตั้งหน้าตั้งตาผ่อนไป ไฟแนนซ์ก็ไม่บอกเพราะเขาได้ประโยชน์ ...
สคบ. เมืองไทย ทำไรอยู่ครับ มาคุ้มครองหน่อย

 


ความคิดเห็นที่ 1
แวว
21 กุมภาพันธ์ 2009
12:07:46
IP : 117.47.225.72
ก็ว่านะ ทำไมผ่อนรถเท่าไหร่ไม่รู้จักหมดสักที แพงด้วย ที่จริงมันคือกลโกงแบบนี้นี่เอง เราก็ผ่อนรถเหมือนกันพึ่งรู้นะเนี่ย ขอบคุณ จขกท.จริงๆ ที่นำเรื่องมาบอก และวอนอยากให้ สคบ.ช่วยตรวจสอบและเอาโทษกลุ่มคนพวกนี้บ้าง เอาเปรียบประชาชนจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 2
***
21 กุมภาพันธ์ 2009
13:27:23
IP : 10.0.100.16
ช่วยตรวจสอบด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3
21 กุมภาพันธ์ 2009
14:33:56
s@sss.com
IP : 124.157.239.238
จริงครับ เอา vat จ่ายเพิ่มตอนจ่ายค่างวดแต่ละงวด เยอะมาก หากเอามารวมกันดู หลายปี

ความคิดเห็นที่ 4
ปอนด์
21 กุมภาพันธ์ 2009
19:59:16
IP : 222.123.133.146
เราซื้อรถมือ2 มาเมื่อวานเอง ราคาเต็ม+ บังคับประกันชั้น 2 x ดอกเบี้ยต่อปี x จำนวนปีที่จะส่ง หาร จำนวนเดือนที่ผ่อน และ x vat. 7% ทั้งดอกทั้งvat.!!! แต่ไม่รู้ว่าคือการโกง เพราะแต่ละบริษัทก็แบบนี้ทั้งนั้น ไม่มีหน่วยงานใดมาตรวจสอบเลยเหรอเนี่ย!!!

ความคิดเห็นที่ 5
ตกหลุบตกหลำ
21 กุมภาพันธ์ 2009
22:48:31
IP : 118.172.78.39
เรานะเจ็บใจยิ่งกว่า ผ่อนรถป้ายแดงมา 4 ปี เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ช็อตเงินก็เลยทำรีไฟแนนซ์กับบริษัท (น) ยอดจัด 250,000 บาท หักประกันชั้น 1 =12,179 บาท ค่าอากร 2,369 บาท ค่าสัญญา 2,000 บาท ค่าไปเอาเอกสารที่ กทม 800 บาท ค่าโอน 2,500 บาท หักงวดแรก 6,392 บาท ค่าธรรมเนียม 6,000 บาท(เราเพิ่งรู้ว่าเงินจำนวนนี้เขาทำประกันชีวิตในนามเรา ที่รู้เพราะเพิ่งได้รับจดหมายรับรองการทำประกันชีวิตจาก AIAเมื่อ 3 วันก่อนนี่เอง )ถ้าไม่ได้รับจดหมายเราไม่มีโอกาสรู้เลย รวมแล้วถูกหักไป 32,240 บาท ครั้นจะยกเลิกก็ไม่ได้ ก็ได้แต่นั่งเจ็บใจตัวเอง แล้วบอกกับตัวเองไว้เลยว่าชาตินี้จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับไอ้พวกไฟแนนซ์อีกเลย

ความคิดเห็นที่ 6
อวสานเซลส์แมน
22 กุมภาพันธ์ 2009
12:33:54
IP : 203.144.180.66
น่าเห็นใจครับ .... แต่ตอนจะออกรถ อยากใช้เงินน้อยๆ ต่อสบั้น ขอหมด ขอให้ได้รถไว ๆ ไฟแนนท์ อนุมัติช้าแมร่งบ่น จะไม่เอาละ ได้สัญญามาก็ไม่ยอมอ่าน สักแต่เซ็นต์ ๆ ขอให้ได้รถมาขับ ได้เงินมาใช้ เพื่อนฝูงมีในวงการมีไม่ยอมบอก ไม่ยอมถาม กลัวโดนเพื่อนฟัน กลัวเสียหน้า แล้วเปนงันอ่ะ โดนคนอื่นฟัน ล่ะเจ็บกว่า แผลงี้ เย็ยมะได้

ที่ว่ามาโดนหักค่าโน่น ค่าหนี้ บวกเพิ่ม นั้น บวกเพิ่มนี่ มานมีอยู่ในสัญญา ครับ เมื่อคุณได้ลงนาม ถือว่าคุณยอมรับ และไม่ผิดกฎหมายด้วย ( กฎหมายบ้านเราก็แมร่งเอ้ยยยย ) อยู่วงการรถมา มะเห็นไฟแนนท์แพ้คดีสักราย สุดท้ายรถที่ท่านขับก็ไปอยุ่กะเค้า ...ทุกรายถ้าผ่อนไม่ไหว มะต้องอ้างเสืออ้างลิงเรย ศาลเค้ามะเห็นใจท่านผิดเงื่อนไขเค้าเองอ่ะ ....

ที่ว่ามามิได้มีเจตนาซ้ำเติม แต่อยากให้เป็นข้อคิด คิดดี ๆ อ่านเงื่อนไขให้เข้าใจ เราจำเป็นแค่ไหน ...... เราจะไหวไหม เรารู้ลึกแค่ไหน ถ้าไม่ ก็ควร ถามเพื่อน ถามญาติพี่น้องที่เค้าอยู่ในวงการ ท่านอาจ จะได้เกียรติ นิยม บัญชี การเงิน แต่ขอโทษครับ ความรู้ที่ท่านมี ช่วยรัยท่านม่ะได้หรอกครับ .ท่านอยากซื้อรถก็ไปสอบถามคนที่เค้าค้าขายรถ

ท่านจะซื้อบ้าน ก็หาคนที่เค้าค้าขายบ้าน เห้นมาเยอะแล้วพวกผ่อเนต เซ็ค ราคารถ เลือกอยู่นั้นแหละรู้หมด บางท่านรู้กว่าคนขายรถอีก หาหนังสือ800 จุดเลือกรถมือสองอ่านจนจำทั้งเล่ม บ้าง ไล่รุ่นรถ ได้หมดทุกยี่ห้อ สุดท้ายหารถในฝันไม่ได้ จะไปขอใครช่วยกลัวเสียหน้า( ก็เจือกไปรู้มากครายมานจะเสนอหน้ามาบอกท่าน ) สุดท้ายได้รถมา ถ้าดี ก็เหมือนถูกหวย แต่ส่วนใหญ่ เจอทุกราย ไม่เรื่องรถ ก็เรื่องสัญญา บางท่านโชคไม่ดี เจอรถไม่ดี สัญญาก็ไม่ปลื้มอีก

ท่านรู้ไหมว่าคนขายรถชอบลูกค้าที่รู้มาก ๆ เพราะเค้าไม่ต้องเหนื่อย อธิบายอะไร เคาะๆ ก้ม ๆ เงย ๆ ปล่อยลูกค้าทำปายยยย ยังงัยเค้าค้าขายเค้าต้องมีกำไร ไม่มากก็น้อย ขาดทุนราคา แต่ได้กำไรส่วนอื่น ท่านไม่ทราบหรอกครับ ถ้าไม่อยู่ในวงการ หรือไม่มีเพื่อนในวงาการบอก

เรามีกำลังแค่ไหน รถ1 คัน บางที่แพงกว่าบ้าน 1หลัง ไตร่ตรองให้ดี ๆ ครับ บ้านหลัง 5 แสน ผ่อน ยี่สิบ สามสิบปี แต่รถ1คัน ผ่อนได้ เต็มที่ ไม่เกิน 7 ปี ไหนจะค่าเสื่อม ค่าน้ำมัน ค่าเทอมลูก ค่าเบียร์ ค่าเที่ยว ค่าทอสับ และอีกมากที่จะตามมา

บ่นมาเยอะ ตามประสาคนเฒ่า ขัดหูขัดตาท่านใดขออภัย ผมมีเรื่องในวงการรถยนต์อีกมาก ทั้งใหม่ และเก่า ว่าง ๆ จากไปหาหมอ จะมาเล่าให้ฟัง ครับ


ความคิดเห็นที่ 7
เสี่ยวเอ้อ
22 กุมภาพันธ์ 2009
15:04:16
IP : 202.176.130.200
เอ่อ...อืมมมม...Rep ที่6 ครับ ที่ผมลงกระทู้ไว้ก็เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้ตระหนักและหาทางแก้ไขป้องกันน่ะครับ เพราะผมว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ทำไม่ได้ แต่มันผิดกฏหมายชัดๆแล้วก็ทำกันมานานนมมากเลย ไม่ใช่ว่าเขาอยากได้รถจนตัวสั่นแบบคุณว่าหรอกนะ แต่คุณลองคิดดูนะว่าหาก ราชการทำตรงนี้ให้เคลียร์ไม่มีไฟแนนซ์ที่ไหนทำสัญญาเอาเปรียบ สังคมเราคงมีความสุขขึ้นเยอะ ที่บ่นมาก็เพราะราชการไม่ยอมทำงานต่างหากพ่อค้าเลยได้ใจ และที่ขอเถียงคือ รู้มากแล้วไม่ดี อ่าน 800 จุดแล้วยังหารถไม่ได้ แสดงว่ารถที่พ่อค้าขายน่ะมันตั้งราคาสูงเกินไป หากตั้งราคาสมเหตุสมผลขายได้ทุกรายครับ อย่างสามห่วง1.3ราคาไม่ถึงแสนแต่พ่อคุณทูนหัวตั้งไว้1.5แสนลดได้เต็มที่1.3แสน กำไรเท่าไหร่แล้วแถมได้ค่าน้ำจากไฟแนนซ์อีกกรณีลูกค้าผ่อน สังคมถ้อยทีถ้อยอาศัยเป็นสังคมที่มีความสุข อย่าทำการค้าที่เอากำไรเกินควร และพวกรถมือสองนี่บางรายไม่รับเคลมเลยถือว่าขายแล้วขายเลย
และสุดท้ายที่ขอเถียงอีกอันคือ จะซื้อรถต้องหาคนรู้จักที่ขายรถ จะซื้อบ้านต้องหาคนรู้จักที่ขายบ้าน ผมว่าถ้าทั้งสังคมเป็นแบบนี้ลำบากแน่ๆไว้ใจใครไม่ได้เลยถ้าไม่สนิทแล้วจะทำการค้าได้ยังไงกันครับ คุณคงไม่เปิดเต้นท์มาเพื่อบริการเพื่อนฝูงหรอกนะ ผมขอแค่ความยุติธรรมและซื่อสัตย์ในสังคมเท่านั้น อะไรที่มันแอบแฝงซ่อนเร้นต้องกำจัด เราต้องช่วยเหลือคนที่อ่อนแอกว่า ไม่ใช่ตัวใครตัวมัน ตอนเซ็นต์ดันไม่อ่านเอง.....

ความคิดเห็นที่ 8
ปอนด์
22 กุมภาพันธ์ 2009
19:20:13
IP : 222.123.208.45
เห็นด้วยกับคุณเสี่ยวเอ้อ สังคมจะดีได้ก้ต้องขึ้นอยู่กับหลายฝ่ายช่วยกัน...เริ่มจากตัวเรา

ความคิดเห็นที่ 9
อวสานเซลส์แมน
23 กุมภาพันธ์ 2009
23:40:09
IP : 203.144.180.66
ขอบคุณครับ คุณเสี่ยวเอ่อ เป็นการดีที่เรามาร่วมแสดงความคิดเห็น คนในแต่ละวงการคิดไม่เหมือนกัน ครับผมแค่เคยอยู่ในวงการรถ ยนต์มาเรยมีเรื่อง ราวต่าง ๆ ทั้ง ที่เรา ๆ รู้และไม่รู้ อย่างที่คุณเสี่ยวเอ่อ กล่าวมาก็ถูกครับ แต่ลองคิดกลับน่ะครับ โตโย สามห่วง 1.3 ราคา ไม่ถึงแสน มีจริงครับ แต่มีอยู่ที่ไหนอ่ะ อยู่กับใคร อยู่บ้านใคร แล้วถ้าคุณเปนเจ้าของรถคันนั้น คุณคุณซื้อมือ 1 มา สามแสนกว่าเมื่อ 15ปีที่แล้ว เขามาถามซื้อ 8 หมื่นวันนี้คุณจะขายอ่ะป่าว อันนี้คิดเล่น ๆ นะครับ ร้อยทั้งร้อยถ้าอยากได้รถ จะไปแอ่วผ่อ ตามเต้นท์ แต่อยากได้รถบ้าน เต็นท์เค้าก็ไม่ได้ประกอบรถขายเอง แล้วเขารู้ได้งัยว่ามีคนบ้าน จะขายรถ แล้วเขาก็ซื้อมาได้ ไม่พอยังมาขายได้กำไร อีก 4 หมื่น แปลกไหมครับ ก็เขามีเพื่อน มีคนรู้จัก งัยครับ เขาคงไม่เที่ยวแหบรถไปเรื่อยเคาะประตูรั้ว ก็อก ๆ ... แล้วเข้าไปถาม ว่า...พี่ค้าบบบบ รถพี่ขายป่าวค้าบบบบ ... ผมจะซื้อค้าบบ ว่าไหมครับท่าน.

ที่ผมว่ามาไม่ได้หมายความว่าคนขายรถเค้าเปิดเต็นท์ไห้เพื่อน ๆ หรือใคร ๆ มา ถาม หมายถึงว่าเราจะซื้ออะไรจะทำอะไร ก็ไปหาข้อมูล กับคนที่เขารุ้เรื่องนั้นแล้วมาพิจารณา ถ้าเราไปถามคนที่ไม่มีความรู้ในเรื่องนั้น ( น้อยคนจะตอบว่าไม่รู้ เพราะกลัวเสียหน้ากัน) เขาก็อาจจะตอบจากความรู้สึก มิใช่หลักการ อาจทำให้สับสนได้ข้อมูลไม่ถูกต้องได้ครับ ..... จากนั้นก็มีคำถามว่า ก็เราไม่มีเพื่อนในวงการรถนิ ทำงัยอ่ะ ....ก็เพื่อนของเพื่อน เพื่อนของแฟน(ไหม่ที่เธอไม่เคยต้องการ...) ญาติแฟน พ่อแม่ พี่น้อง ลุงป้าน้าอา พี่น้อง และอื่น ๆ ถ้าเราตั้งใจจะหา ยังงัย คงมีคนรู้จักมั้งหล่ะ ถ้าไม่มีจริง ๆ ( สงสัยไม่มีใครคบน่ะนี่ )งั้น นี้เรย ...อินเตอร์เนตครับสุดยอด เวปเกี่ยวกับรถรา มีเยอะแยะ บางท่านเข้าไปผ่อแต่รูปกะราคา รถ ทำไมเราไม่ไปลองถาม ไปโพส ถามตอบ แสดงความติดเห็น( อย่างคุณเสี่ยวเอ่อ และท่านอื่น ๆ )

เพราะเวปพวกนี้ถ้าเราสมัครสมาขิก ( ส่วนมากฟรี ) เราสามรถแซต (อ่ะป่าว)คุยกับ กับสมาชิกท่านอื่น ได้เพื่อนมาอีกเยอะ ....เสียดายสมัยผมไม่มีอย่างนี้มั้ง กว่าจะมารู้จัก กว่าจะมาใช้ไอ้คอมพิวเตอร์ อินเตอเนต เป็น เฮ่อ... เช่นเราอยากได้ 3ห่วง1.3 ก็เข้าไปหาเวปที่มีกลุ่มคนใช้รถรุ่นนี้ เช่น AE Club ท่านจะได้ความรู้มากกว่า ราคา และรูปรถครับ ...(แหม่ ..อย่าบอกว่าไม่มีเวลาหา ... ขนาดเข้าเวปนี้ยังเวลาพิมพ์ตอบกระทู้ได้ตังหลายบรรทัด เรยย .)

ส่วนไอ้เรื่องกฎหมาย บ้านเราก็รู้ ๆ กันอยู่ครับ อย่าว่าแต่เรื่อง V 7% เลยครับ ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ นานาของบัตร เอทีเอ็ม บัตรเครดิท บัตรเงินสด บัตรผ่อนของ ทั้งหลาย ท่านลองคำนวนอัตราส่วนดู เหอะครับเฮ่อ.... แล้วแก้ได้กันได้ไหม อ้างเสืออ้างลิงไปวัน ๆ ครับ ประชาขนคนตาดำ ๆ อย่างเรา ๆ ก็ต้องก้มหน้าหลับตาทนกันปายยยยย เพื่อไม่ให้เราตกเป็นผุ้เสียเปรียบ ( มาก ) ควรศึกษาว่าสัญญาที่เราทำก่อนหน่ะ มันเป็น สัญญาเช่าซื้อ หรือสัญญาเงินกุ้ หรือ สัญญาปากเปล่า เพียงแค่ลมปากเป่า อย่าให้ใจมันติดค้างงงงเอ้าว่าไปนั้น แล้วมันต่างกันยังงัยเดว จะมาเล่าอีกทีถ้าไม่หมดลมเสียก่อน

ส่วนเรื่องการเครมรถมือสอง ที่เห็น ๆ มาก็มีบ้างครับ แต่ทำแบบขอไปที เพราะทุกอย่างของเค้าคือค้าใช้จ่าย มันเปนแค่การทำให้ลูกค้าสบายใจขึ้น แต่ท่านจะรู้ได้งัยว่าเขาเครมซ่อมให้ท่านนั้นอะหลั่ยแท้ เทียม เทียม แท้ ๆ หรือ แก้ให้พอใช้
รถเก่ายังงัยก็ต้องซ่อมครับ แต่จะมากจะน้อย( งั้นรถใหม่คงมะได้ขาย ร้านอะหลั่ยคงเจ๊งหมด ) อยู่ที่เราว่ารถรุ่นนี้ส่วนไหนเสียบ่อย ชิ้นส่วนไหนควรระวังและสังเกตุ ถ้าดูไม่เป็นอ่ะทำงัย.... ก็ลองกลับไปอ่านย่อหน้า ที่สองครับ

ท่านใดมีข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับหัวข้อนี้ ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ให้ประชนคนเจียงฮาย อย่างเรา ๆ ได้รู้เรื่องรถมากขึ้นครับ

ความคิดเห็นที่ 10
เสี่ยวเอ้อ
24 กุมภาพันธ์ 2009
11:08:55
IP : 202.176.127.77
ขอบคุณครับที่ใส่ใจ
มาสนับสนุนให้เวบนี้เปิดบอร์ดรถยนต์ดีไหม สาระน่ารู้เกี่ยวกับรถยนต์ ทั้งมือ1มือ2 ยี่ห้อไหนใครใช้แล้ว ถูกใจไม่ถูกใจ ยังไงก็มาเล่าสู่กันฟัง หรือใครมีรถ เช่า รถขายเงินสด เงินดาวน์ก็มาว่ากัน

ความคิดเห็นที่ 11
อยากแจม
25 กุมภาพันธ์ 2009
09:19:57
IP : 118.172.72.123
ดีเหมือนกันนะ คุณเสี่ยวเอ้อ สนับสนุนด้วยคน เราก้อชอบศึกษาเรื่องรถอยู่เหมือนกัน อย่างน้อยจะได้นำความรู้ที่ได้แบ่งปันคนที่กำลังอยากซื้อรถ เพราะรถคันหนึ่งนะไม่ใช่บาทสองบาท จะซื้อใช้ทั้งทีต้องถูกใจจริงๆ ไม่ใช่ว่าซื้อมาแล้วมาเสียใจภายหลังเนาะ

ความคิดเห็นที่ 12
เสี่ยวเอ้อ
25 กุมภาพันธ์ 2009
14:17:05
IP : 202.176.146.105
ถ้าคิดแบบเห็นแก่ตัวก็ เปลี่ยนเวบขายตรงเป็นเวบรถยนต์ดีไหม 555
แต่ใครหลายๆคนคงไม่ยอมด้วย เพราะเค้ากำลังจะได้เงินแสนเงินล้านกัน ไปยุ่งของเค้าเดี๋ยวโดนด่าเปิง...ว่ามั้ย...แค่คิดเฉยๆน่ะ....จริงๆแล้วเพิ่มหน้าเวบโดยการลดกระทู้ที่แสดงหน้าเวบให้เลือซักกระดานละ5กระทู้น่าจะพอแล้วที่เหลือก็ให้คลิ้กเข้าไปที่ ดูทั้งหมด จะได้เห็นกระทู้อื่นๆที่ตกกระดานไปด้วย....

ความคิดเห็นที่ 13
plekohey
13 พฤษภาคม 2009
17:57:39
plekohey@gmail.com
IP : 203.155.100.66
ตอนนี้เรากำลังจาซื้อรถมือสอง เป็น Toyota Yaris รุ่น E ปี 06 ราคา450000 แพงหรือเปล่าคะ เราม่ายมีความรู้เรื่องรถมือสองเลย รบกวนถามท่านผู้รู้ทั้ังหลายช่วยแนะนำด้วยนะคะ ตอนนี้ยังม่ายจัดไฟแนนซ์ มีที่ไหนแนะนำมั้ยคะ รบกวนแนะนำด้วยนะคะตอนนี้ก็วางเงินจองไปอล้ว 5000 บาทคะ แนนะนำได้เลยนะคะ ขอบคุณมากเลยคะ

ความคิดเห็นที่ 14
nemo
15 มิถุนายน 2009
01:46:11
IP : 125.25.30.4
ผู้ที่ต้องนำส่ง(หรือชำระ)ภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT 7%)คือ ผู้ประกอบการที่ขายสินค้าหรือให้บริการในทางธุรกิจหรือวิชาชีพเป็นปกติธุระ ไม่ว่าจะประกอบกิจการในรูปของบุคคลธรรมดา คณะบุคคลหรือห้างหุ้นส่วนสามัญที่มิใช่นิติบุคคล หรือนิติบุคคลใด ๆ หากมีรายรับจากการขายสินค้าหรือให้บริการเกินกว่า 1.8 ล้านบาทต่อปี มีหน้าที่ต้องยื่นคำขอจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มเพื่อเป็นผู้ประกอบการจดทะเบียน โดยคำนวณภาษีที่ต้องเสียจากภาษีขายหักด้วยภาษีซื้อ(ข้อบังคับกรมสรรพากร) ... ดังนั้นรถใหม่ผู้ขายคือshowroomจะแจ้งราคาขายที่รวมVATแล้ว(ไม่ว่ากรณีซื้อสด-ผ่อน)เพราะยอดขายเกินกว่า 1.8 ล้านบาทต่อปีแน่ๆ ส่วนused car เจ้าของเต็นท์จะแจ้งยอดขายกับสรรพากรไม่เกิน1.8ล้านบาทต่อปีหรือเลี่ยงจดทะเบียนแบบค้าของเก่ากรณีนี้ไม่เสียVAT..
ดังนั้นถ้าคุณซื้อused carเงินสดจะเป็นราคาที่ไม่เสียVAT(เจ้าของเต็นท์ไม่บันทึกยอดขายให้เกิน1.8 ล้านบาทต่อปีเพื่อเลี่ยงข้อบังคับข้างต้น) ถ้าซื้อเงินผ่อนไฟแนนซ์จะเรียกเก็บVATกับคุณตามข้อบังคับข้างต้น กรณีused carต้องจ่ายVAT 7%นั้น สคบ.และสรรพากรเค้าทราบดีครับ finance ไม่ได้โกงหรอกครับ ยิ่งfinance ที่เป็นบริษัทมหาชนจะถูกตรวจสอบจากหลายหน่วยงานครับเช่น สคบ., ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ,ธปท.,สรรพากร,...ระวังเกี่ยวกับfinanceก็ดีครับ แต่ระวังเจ้าของเต็นท์ด้วยนะครับ......

ความคิดเห็นที่ 15
Notthing free
21 มิถุนายน 2009
23:24:07
IP : 124.122.250.89
หากคิดว่าต้องเสีย vat และค้าอื่นๆอีกมากมาย...ก็ใช้รถคันเดิมไปเถอะครับ... แต่หากหมดสภาพจริงๆ ซื้อมือหนึ่งก็ได้แต่ต้องประมาณตน หัดเก็ยเงินเสียแต่วันนี้หากคุณซื้อสดได้ก็จะเป็นการดีที่สุด.. หรือหากจัดเข้า finance น้อยๆ เช่น down 50% ไปเลย คุณก็จะมีภาระค่างวดน้อยลงต่อเดือน และ ผ่อนสั้น เช่น 3 ปีก็หมด...

บริษัท Finance ก็ไม่ใช่มูลนิธิ เปิดมาก็เพื่อหวังกำไร (จากทุกๆทางอยู่แล้ว ทุกคนก็รู้ว่าโลกนี้ไม่มีอะรไรได้มาฟรีๆ) ดังนั้นที่สำคัญที่สุดอย่าไปโทษ finance อย่าไปโทษคนขายรถ อย่าไปโทษรัฐบาล เพราะทุกๆคนก็เจอเหมือนๆกัน แต่ต้องกลับมาดูตัวเอง... มีความจำเป็นต้องมีรถแค่ไหน... ราคาขนาดไหนถึงเหมาะกันตัวเอง.. มีกำลังแล้วผ่อนเท่าไหร่... หากไม่ประมาณตนก็ไม่ต้องบ่นให้ใครฟัง... เพราะคุณนั้นเองเป็นคนตัดสินใจ...ไม่มีใครตัดสินใจให้คุณ

ความคิดเห็นที่ 16
santisuk
12 สิงหาคม 2009
16:02:17
santisuk_3104@hotmail.com
IP : 118.173.191.10
สวัสดีครับท่านผู้ใจบุญทั้งหลายมีเรื่องรบกวนดังนี้
ผมจะซื้อรถมือสอง ราคา 535000 บาท มีเงินดาวน์ประมาณ 110000 บาท
(ดาวน์20%) ดอก 5 %โดยประมาณ ต้องบวก vat7% ด้วยหรือไม่ และ ผ่อน 4 ปี อยากทราบว่า จะต้องผ่อนต่อเดือนเท่าไรครับ
กรุณาช่วยให้ข้อมูลด้วยนะครับ หรือตอบที่เมล์ santisuk_3104@hotmail.com จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ....

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส