กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 1572 ครั้ง  ตอบกระทู้ 30 คำตอบ

123
วันที่
26 กุมภาพันธ์ 2009
เวลา
12:14:59
IP
118.172.73.47
   

อปพร. ภัยที่ไม่คาดคิด
ผู้เขียนมีโอกาสเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ขณะแวะซื้อของที่ เซเวนปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ใกล้ๆแยกศรีทรายมูล ในเวลากลางคืน หลังจากซื้อของเสร็จกำลังถอยรถ ก็รู้สึกว่ามีเสียงรถดังมากในปั๊มน้ำมันไล่หลัง มองกระจกหลังก็เป็นเป็นรถของ อปพร.ที่จอดอยู่ในปั๊ม 3 คน กำลังเร่งเครื่องและบึ่งออกจากปั๊มไปอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่สนใจว่ารถที่มาทางขวามือจะเป็นอย่างไร ผู้เขียนพยายามคิดว่า เขากำลังจะไปไหน กำลังจะไปช่วยคน หรือสร้างปัญหา วอนผู้ทีเกี่ยวข้อง ช่วยเตือนเจ้าหน้าที่ ที่กำลังขับรถทั้ง 3 คันว่า ออกจากปั๊มท่านก็ควรต้องระวัง ถ้ามีรถมาทางขวามือท่าน รับรองได้ว่าเป็นศพที่หน้าปั๊มอีกหลายศพแน่นอน

 


ความคิดเห็นที่ 1
หวา หวา
26 กุมภาพันธ์ 2009
13:02:25
IP : 61.7.145.42
ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะ คือว่าเราก็ไม่เข้าใจว่า รถหน่วยกู้ภัยทั้งหลาย ทำไมขับรถเร็วมาก เราเองก็เคยจะโดนรถพวกนี้ชน หลายครั้งแล้วที่เกือบตายเพราะพวกนี้ ไม่เข้าใจว่าขับรถให้ปลอดภัยแบบรีบๆอะได้ไหม คือว่าจะรีบมากแค่ไหนก็น่าจะตั้งอยู่บนความปลอดภัยของคนใช้ถนน และทุกคนที่เกี่ยวข้อง จะทำประโยชน์ให้กับสังคมมากเท่าไหร่แต่ถ้าสร้างความเดือดร้อนไปด้วยประโยชน์หรือผลบุญที่ได้มา มันก็ได้มาจากเสียงสาปแช่งเหมือนกัน แล้วบุญที่ได้มาจะเป็รบุญจริงๆเหรอ แล้วก็เจ้าเสียงหวอที่ดังมาก ดังแข่งกับรถของรพ.คงได้มั้ง ไม่เข้าใจว่าอะไรจะต้องเร่งรีบในเมื่อผู้ป่วยอยู่บนรถแล้วปฐมพยาบาลไปด้วยก็คงไม่รีบมากเท่าไหร่ แต่ที่เข้าใจ ณ ตอนนี้คือเขาแข่งกันหาเงินเข้ากระเป๋ารึป่าวถึงกับต้องสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้มากขนาดนี้

ความคิดเห็นที่ 2
หน่ายกู้ภัยเชียงราย
26 กุมภาพันธ์ 2009
13:31:19
nungning_4455@hotmail.com
IP : 118.172.69.118
Photo by :: หน่ายกู้ภัยเชียงราย

สวัดดีครับ ผมขอขอบคุณกับการเป็นห่วงหน่วยกู้ภัยนะครับ สาเหตที่เราต้องรีบขับรถไวๆเพราะทุกวินาที่มันมีค่าสำหรับผู้ป่วย พวกเราหน่วยกู้ภัย (อปพร.-สยาม-ศิริกรณ์) ทุกหน่วยก็รักชีวิตตัวเองทั้งนั้นไม่มีใครอยากให้เกิดกับตัวเราและคนที่ใช้ถนนร่วมกับเรา แต่หน้าที่ก็คือหน้าที่ครับ แล้วอย่าลืมนะเมื่อพวกคุณพบรถฉุกเฉินที่เปิดสัญญาและแสงวับวาวคุณจะต้องให้ทางเขา ตอนไปอบรมทำใบขับขี่รถเขาก็บอก ส่วนถ้าคุณคิดว่าพวกเราสร้างปัญหาเราก็ขอแสดงความเสียใจกับคุณคนนั้นด้วยนะลองคิดว่าถ้าคุณเป็นผู้ป่วยละ คุณอยากให้คนอื่นมาช่วยเร็วๆหรือป่าวลองคิดดูดีๆนะคับ พวกเราไม่เคยได้รับเงินเลยเราช่วยสังคมจริงๆน้ำมันก็จ่ายเองรถก็รถเราเอง ถ้าพวกเราทำอะไรขัดหูขัดตาคุณผมก็ต้องขอแสดงความดีใจที่คุณคิดได้แบบนี้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 3
ยูริจัง
26 กุมภาพันธ์ 2009
14:05:43
IP : 222.123.210.8
ใจเย็นๆ ทั้งสองฝ่านนะคะ เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันเถอะคะ

ความคิดเห็นที่ 4
ลูกค้าร้านยาดอง
26 กุมภาพันธ์ 2009
17:19:51
IP : 117.47.229.73
ผมว่านะแย่งซีนกันชัวร์เลยกลัวไปไม่ทันที่อื่น บอกว่าห่วงชีวิตคนที่จะไปช่วยแล้วคุณไม่ห่วงชีวิตของคนที่อยู่รอบข้างเลยเหรอครัให้มีการอบรมมบ ผมว่าน่าจะมีหน่วยงานที่กำกับดูแลด้วยนะ

ความคิดเห็นที่ 5
122
26 กุมภาพันธ์ 2009
18:50:58
IP : 118.172.73.47
ผม คิดว่ามีทั้งพวกที่ดีและไม่ดีนะครับ ผมสนับสนุนคนทำดีนะครับ แต่ทำไมตอนดึกๆ มีแต่วัยรุ่นจับกลุ่มกันแถวห้าแยกพ่อขุน ใส่เสื้อ กุ้ภัย ทำตัวเป็นกุ้ยข้างถนน ใครขับรถผ่าน ก็แซวชาวบ้าน ไปเรื่อย เห็นแล้วไม่รู้สึกปลอดภัยเลย ยิ่งเป็นผุ้หยิงด้วยแล้วเป่าปากใล่ตามหลังอีกต่างหาก เห็นว่ามีพรรคพวกเยอะแล้ว เบ่ง นี่หรือครับ กู้ภัย หรือ ภัยสังคม

ความคิดเห็นที่ 6
LP
27 กุมภาพันธ์ 2009
09:40:14
IP : 119.42.76.116
Photo by :: LP

เชิญแนะนำได้ที่นี่ครับ ชมรม อปพร.กู้ภัยนครเชียงราย

http://www.appr-cr.com


ความคิดเห็นที่ 7
สุดจะทนไหว
27 กุมภาพันธ์ 2009
09:50:16
IP : 61.7.145.42
จะบอกให้นะ หลบทุกครั้งไปที่รถของพวกนี้มา ไม่หลบได้ไง ใบขับขี่ไปสอบมานะ ไม่ได้ไปซื้อมา คำว่าวินาทีฉุกเฉินรู้ดี เพราะเราทำงานที่รพ. เจ็บไข้ได้ป่วยก็รู้ดีอีก แต่ว่าจะรีบแค่ไหนก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อน ไม่ใช่ว่าไปแย้งกันเอาคนเจ็บมาส่งรพ.แทนที่จะได้คนเจ็บกลับได้ทั้งคนเจ็บและคนตายมากกว่ามั้ง รู้บ้างไหมทุกวันนี้ชาวบ้านบ่นกันมาก กับมารยาทในการขับขี้รถบนท้องถนนของพวกกู้ภัย ใหญ่คับฟ้า รถ.ฉุกเฉินของรพ. เขายังไม่ทำแบบนั้นกันเลย คือว่าพอเข้าเขตชุมชนจะลดความเร็วแบบรถรพ.ได้ไหม นี้เห็นหลายครั้งแล้ว นับครั้งไม่ถ้วนหน้าตลาดป่าก่อเหนือ ถนนมันแคบก็รู้ แต่ถ้าแซงนะไม่อยากพูดถึง จะแซงก็แซง เปิดเสียงสัญญาณไฟดังๆมา เราก็รู้แต่หาจังหวะหลบยังไม่ได้ แล้วรู้บ้างไหมว่าการเปิดใช้สัญญาณขอทางต้องเปิดระยะทางกี่เมตรเพื่อให้รถคันอื่นเขาสามารถหลบทัน คนที่ขับรถกู้ภัยลองไปอ่านกฏหมายดูนะแล้วจะรู้ว่า พวกคุณนะ แต่งรถให้ขับแข่งกันเร็วๆ เพราะฉะนั้น เวลาเสียงมา รถก็จะมาตาม ซึ่งเชื่อเลยว่าผู้คนไม่ทันหลบกันหรอก ที่หลบทันก็อาจจะบนถนนว่างๆ แต่ถ้ารถติดมาหล่ะก็ดูเอาเถอะจะหลบยังไงหล่ะ วอนขอผู้ที่ดูแลรถพวกนี้หน่อยเถอะ แล้วที่แซวชาวบ้านแถวๆห้าแยกก็มีจริง โดนมากับตัว คือถ้าไปอยู่ตรงนั้นแล้วทำตัวดี อยู่ให้เป็นที่เป็นทางไม่อวดเบ่งชาวบ้าน ก็ทำไปเถอะเพื่อสังคม แต่นะกลับมาสร้างความหวาดระแวง จนไม่อยากจะผ่านตรงนั้นเวลาดึกๆ รู้ว่ามีทั้งคนดีและไม่ดี แต่ที่โดนมานะ โดนทุกหน่วยเลยที่แซว ไม่ว่าจะ.....ทั้ง 3 หน่วยนั้นแหละ ที่ทำ แล้วคิดว่าคนดีๆจะเหลือเหรอ

ความคิดเห็นที่ 8
อปพร 41
27 กุมภาพันธ์ 2009
11:25:42
appr41@hotmail.com
IP : 117.47.227.253
เรียนพี่น้องและประชาชนที่เคารพทุกท่าน กระผมเป็นตัวแทนของชมรมฯ อปพร.กู้ภัยเชียงราย นามเรียกขานอปพร.41ขอเรียนชี้แจงให้ท่านทราบนะครับ
1หน่วยงากู้ภัยนที่มีในเขตเทศบาล
2การเข้าเวรของหน่วยกู้ภ้ยในเชียงราย
3พื้นที่จอดรถ
4การปฏิบัติตนของหน่วยกู้ภัย
ดังนี้ครับ
ข้อ1มีอยู่ 3หน่วยคือ
1ชมรม อปพร.กู้ภัยนครเชียงราย
2ชมรมศิริกรณ์บรรเทาสาธารณภัย
3มูลนิธิสยามรวมใจ
2การจอดรถของหน่วยกู้ภัย
ผมไม่อาจทราบได้ว่าทั้งสองหน่วยนอกจากหน่วยข(ชมรม อปพรฯ)องผมจะรวมกันจอดประจำที่บริเวณกำแพงเมือง เพราะง่ายต่อการควบคุมนะครับรถของหน่วยงานผมจะมีไม่เกิน20คัน อาสาสมัครจะสวมใส่ชุดสีฟ้าและหน่วยงานผมจะไม่ไปจอดรถตามปั้มหรือจุดอื่นๆที่ไม่ได้รับมอบหมายนะครับ
3การเข้าเวร
จะผลัดเวรกันเข้าหน่วยละ1วันนะเช่นวันนี้ วันที่1 ก็เป็นหน่วยที่1 วันที่ 2ก็เป็นหน่วยที่2 วันที่3 ก็เป็นหน่วยที่ 3และจะหมุนเวียนกันไปครับหากวันไหนท่านใดที่พบกับหน่วยใดเข้าเวรแล้วประพฤติตนไม่เหมาะสมและไม่ทราบว่าเป็นหน่วยงานไหนก้อสามารถโทรไปสอบถามว่าวันนี้เป็นเวรกู้ภัยหน่วยอะไรได้ที่หมายเลข โทร 1669หรือเห็นรถหรือบุคคลที่วันนั้นอาจไม่ใช่เวรของหน่วยนั้นแต่ท่านก็โทรสอบถามได้ครับส่วนเบอร์ที่ผมไห้ไปนี้เป็นเบอร์ที่รับแจ้งเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บนะครับ เป็นของโรงพยาบาลเขานะครับกรุณาอย่าโทรไปต่อว่านะครับเพราะคนที่รับเป็นพยาบาลไม่ได้เป็นคนของพวกหน่วยกู้ภัยท่านจะได้ทราบและมาเขียนต่อว่าหรือชมเชยหน่วยงานนั้นได้ถูกต้องนะครับ
4การปฎิบัติตนของอาสาสมัครและรถปฎิบัติการ
ผมเองคงต้องขอขอบคุณพี่น้องและประชาชนครับที่ใส่ใจกับสิ่งเหล่านี้แต่ก้ออยากจะขอความเห็นใจเช่นกันครับบางครั้งบางสิ่งมีทั้งขาวและดำ บวกและลบ นะครับสำหรับหน่วยงานของผมหากใครไม่ดีเราก็ไม่เอานะครับ ขอรบกวนหากพบเห็นเป็นหน่วยงานผม ช่วยจดทะเบียนรถ สี ยี่ห้อรถ และชุดทำงานเช่นสีของชุดและตราที่ติดรถรวมทั้งวันและเวลาที่ท่านพบเห็นนะครับลงไปในที่ท่านร้องเรียนด้วยเพราะมันจะเป็นหลักฐานชัดเจนว่าวันเวลานั้นหน่วยงานไหนเข้าเวรแล้วทำอะไรที่ดีและไม่ดี แต่หากว่าเป็นหน่วยงานผมเรามีเวบไซด์ไห้ร้องเรียนนะครับแต่คงไม่ต้องด่าว่ากันนะครับขอคำแนะนำหรือควรแก้ไขดีกว่า ทุกอย่างมันแก้ไขได้หากมัวแต่ใช้อารมณ์ สังคมทุกวันนี้ หากนึกหรือยึดติดกับคำว่า รู้จักให้อภัย เราคงไม่ต้องเก็บว่าโกรธ เกลียดแล้วเข่นฆ่ากันหรอกครับ สักวันสิ่งที่เขาทำไม่ดีลงไปก็จะกลับไปหาเขาเองนะครับ ผมคิดว่ายังงั้น สำหรับการขับรถไปรับผู้บาดเจ็บและนำส่ง ก็ต้องยอมรับว่าต้องใช้ความเร็วบ้างนะครับก็อยากขอร้องและขอความเห็นใจทุกท่านที่ใช้ถนน ว่าเมื่อพบเห็นก็ช่วยให้ทางกับน้องๆเหล่านั้นสักนิดนะครับเขาก็ตั้งใจที่จะทำงานพยายามไปรักษาชีวิตคนเจ็บ แล้วหากเป็นญาติพี่น้องท่านๆหล่ะอยากได้รับความช่วยเหลือที่รวดเร็วหรือช้าดีครับ ทุกวันยืนโบกรถขอตวามช่วยเหลือก็แทบไม่มีรถจะจอดรับแล้วก็อยากขอความเห็นใจด้วยนะครับ ทุกๆสิ่งไม่มีอะไรที่จะดี100เปอร์เซนต์หรอกครับ แม้แต่ตัวของเราเองคนที่ดีไม่เคยผิดก็คือคนที่ไม่ทำอะไรเลยก้อเปรียบเหมือนคนที่ตายไปแล้วครับ
กระผมอยากขอให้พี่น้องช่วยกรุณาตรวจสอบให้ถ้วนถี่อีกครั้งนะครับก่อนจะนำเรื่องขึ้นโพสต์ความเสียหายเมื่อมันเกิดกว่าจะแก้ไขไห้กลับคืนดังเดิมมันนานนะครับมองไปในความดีงามของชิ้นงานบ้างอย่ามองแต่จุดเสื่อมของคนอื่นจนมองข้ามตัวเราเอง ตรวจสอบดีๆชัดเจนอีกทีแล้วมาแนะนำกันนะครับ
ท้ายนี้ผมตัวแทนของ ชมรม อปพร.กู้ภัยนครเชียงราย ขอขอบคุณพี่น้องที่ยังมีความใส่ใจกับหน่วยกู้ภัยในเชียงรายอยู่ และก็กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ หากกระทำสิ่งใดไปทำให้รบกวนและทำให้ท่านทั้งหลายไม่ได้รับความสะดวกนะครับหากท่านใดมีข้อสงสัย วันเสาร์ที่ 28กุมภาพันธ์ เป็นเวรของหน่วย อปพร.พอดีครับแวะไปให้คำแนะนำได้ที่จุดจอดรถกำแพงเมืองนะครับ
อปพร.41

ความคิดเห็นที่ 9
เสี่ยวเอ้อ
27 กุมภาพันธ์ 2009
11:46:54
IP : 202.176.127.75
จำได้ว่าเคยตอบไปครั้งหนึ่งไม่นานมานี้
ก็รับฟังและนำไปปฏิบัติบ้างนะครับ กู้ภัย ทั้งหลาย คุณประโยชน์ที่พวกท่านทำเราเข้าใจดี แต่เราขอให้ท่านลดความเร็วลงในย่านแออัดด้วย และเป็นไปได้อยากให้มีอุปกรณ์แพทย์ครบเหมือนรถพยาบาลเพราะจะได้ไม่รีบร้อนมากในการนำตัวตนเจ็บไป ร.พ

ความคิดเห็นที่ 10
APPR516
27 กุมภาพันธ์ 2009
12:15:08
boonyait9@hotmail.com
IP : 119.42.77.241
อย่า คิด ว่า เป็น หน่วย อปพร สิ คับ อาจ จะเป็นหน่วย อื่น ก็ได้คับ ๆๆๆ อย่า จงใจ เช่นนั้น สิคับ พวกผม อปพร ทำงาน ด้วย ใจ คับ ๆๆๆ ไม่มีไร แบบนั้นแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 11
บิณฑบาตร นะโยม
27 กุมภาพันธ์ 2009
13:38:39
IP : 61.19.65.202
อย่าสะบัดปากกาแล้วสร้างความแตกแยกในสังคม คนเรามักมองไม่เห็นขนตาของตัวเองเขาถึงบอกว่าของใก้ลตาตัวเองมักมองไม่เห็นก่อนที่เราจะสรุปอะไรลงไปจงนึกสรุปตัวของเราเองด้วยว่าตัวเราเคยทำประโยชน์อะไรบ้าง ตัวเราเคยเสียสละอะไรไห้ส่วนรวมบ้างและในช่วงชีวิตเราแน่ใจหรือยังว่าไม่เคยทำผิด ไม่เคยทำชั่วไม่เคยทำเลวจงทำทุกอย่าง มองทุกอย่าง อยู่กลางๆพูดเขียนอย่าไปเข้าข้างตนเองหรือเหยีดหยามทำลายน้ำใจผู้อื่นถ้าคนอื่นเอ่ยถึงท่าน ท่านเองก็ไม่พอใจใช่ไหม แล้วคิดสิว่า ทำไงล่ะจะไห้สังคมอยู่กันอย่างมีสุข อย่างสงบต่างตนต่างไม่ยอมแพ้ใครทำอะไรนิดอะไรหน่อยที่ตัวเองไปพบแล้วไม่พอใจก็โวยวายแล้วก็เข้าห้ำหั่นกันใครล่ะที่จะเสียหายหัดยอมและวางเฉยกันบ้างคนทุกคนถ้าจมุกมันติดกันมันคงทำเหมือนกันคิดเหมือนกันทุกอย่างจะไปไห้เหมือนตัวตนของสิ่งที่ท่านคิดเป็นไปไม่ได้หรอก เขาทำไม่ดีก้อแนะนำสิแล้วเวลาที่เขาทำดีล่ะท่านเคยไหมที่จะเขียนยกย่องเขาชมเชยเขา ทำไมล่ะทุกวันดีแต่คอยจับผิดคนอื่น มันไม่ถูกนะทำไมต้องซ้ำเติมกันหรือวันนี้การศึกษาที่สูง การที่มีหน้าที่การงานที่ดีของหลายๆคน สิ่งเหล่านี้มันทำไห้ท่านมองข้ามการมองตัวตนของตัวท่านไปแล้ว กลับมามองตัวเองบ้างว่า เมื่อก่อนเราก็เคยเป็นนะ สักวันเราคงจะพลาดทำเหมือนเขานะ เก็บสิ่งที่เห็นมาเตือนตัวเองก่อนดีกว่า เพราะทุกๆอย่างที่เห็นมันก็คือตัวตนในเสี้ยววินาทีนึงของชีวิตมนุษย์ที่ขี้เหม็นทุกๆคนนั่นแหละ คิดดี พูดดีทำดี ทำได้ ครบ 3 อย่างได้ท่านแหละจะมีความสุขจะมองคนจงมองตนซะก่อนเถอะคร้าบ ขอไห้จบๆซะที สงบๆกันบ้างนะ

ความคิดเห็นที่ 12
รักเชียงราย
27 กุมภาพันธ์ 2009
14:01:30
IP : 124.157.156.92
ใจเย็นๆค่ะ สิ่งใหนที่ไม่ดีก็ช่วยกันปรับปรุงแก้ไขคิดสิว่าเราพอที่จะทำประโยชน์อะไรให้แก่สังคมบ้าง แทนที่จะยืนเท้าสะเอวปาวปาวทั้งที่ตัวเราเองไม่ได้ทำประโยชน์อะไรเลย หันหน้ามาหากันสร้างสิ่งที่ดีค่ะเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 13
ผู้พบเห็น
27 กุมภาพันธ์ 2009
16:29:47
IP : 61.19.32.195
ไม่มีใครต้องการสร้างความแตกแยกหรอกครับ แต่ที่เขียนมาแต่แรกคือเจอจริงๆ ก็เลยเขียนเตือน เราดีใจที่มีคนเจตนาดีที่ทำเพื่อส่วนรวม คำว่าวินาทีฉุกเฉินเป็นเรื่องที่น่าคิด ถ้าท่านพาคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แล้วขับรถด้วยความเร็วหากว่าผู้บาดเจ็บเป็นคนที่กลัวความเร็ว เขามิช็อคตายก่อนหรือ นี่คือเจตนาดี แต่อาจประสงค์ร้ายต่อคนอื่น สิ่งที่สำคัญเท่าที่อ่านมีหลายคนบอกว่ากลุ่มที่อยู่ห้าแยกตรงกำแพงเมืองชอบแซวโดยเฉพาะผู้หญิง ก็คงเป็นพวกท่าน นี่ไม่ได้กล่าวหาเพราะท่านเป็นคนบอกเองว่าตรงนั้นเป็นจุดที่ตั้งของท่านจุดหนึ่ง ก็ไปจัดการกันต่อไปก็แล้วกันครับ ขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่ไม่มีใครทำเยี่ยงท่าน แต่ต้องคำนึงถึงชีวิตคนอื่นๆที่ไม่ใช่ผู้ประสบภัยด้วยครับ อย่าให้เขามาประสบภัยเพราะเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของท่าน

ความคิดเห็นที่ 14
คนเป็นกลาง
27 กุมภาพันธ์ 2009
16:40:43
IP : 117.47.218.153
แจ้งผู้ดูแลเว็บ กรุณาถอนชื่อ และลบหัวข้อที่ว่า อปพร.ภัยที่ไม่คาดคิด ออกด้วยนะครับอย่างงี้เกิดหน่วยนั้นเขาไม่ได้ทำเขาเสียหายนะครับ กรุณาใช้วิจารณญาณของผู้ดูแลด้วยครับเพราะผู้แจ้งเองก็ไม่แจ้งชื่อเสียงเรียงนาม ที่แท้จริงจะหาการยืนยันก็ไม่ได้ การร้องเรียนหรือทำอะไรก็ตามท่านต้องแจ้งชื่อ สกุล หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อและยืนยันได้ด้วย และถ้าคิดว่าจะทำดีไม่ต้องกลัวสิครับได้มันต้องกล้าเปิดเผยไช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าก็เหมารวมเชียงรายมันมีหลายหน่วยงานนะครับแล้วถ้าไม่ใช่ อปพร.อยากรู้ว่าคนที่เขียนกระทู้นั้นขึ้นมาจะเขียนคำว่าขอโทษเป็นไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 15
มีตาหามีแวว
27 กุมภาพันธ์ 2009
16:55:58
IP : 117.47.218.153
จุดห้าแยกไม่ใช่มีหนว่ยเดียวนะครับที่ไปจอดแสตนด์บาย กรุณาเอาสายตาอันสูงส่งของท่านอ่านภาษาเกิดของท่านที่เริ่มอ่านเขียนเป็นตั้งแต่เริ่มรู้จักคำแรกด้วยนะครับด้วยนะครับรถแต่ละคันมันมีชื่ออันเป็นภาษาไทยติดอยู่นะครับว่าหน่วยไหนเป็นหน่วยไหน คนเราทำไมนะไม่ส่งเสริมหรือไห้กำลังใจกันบ้างผิดก้อแก้ไขและไห้อภัยเกิดมาไม่เคยผิดไม่เคยอภัยใครเลยหรือไงฝึกพูดคำว่ามีน้ำใจคำว่าไห้อภัยคำว่าเสียสละบ้างได้ไหม ในจิตใจของผู้คนที่เจริญแต่ใบประกาศแผ่นกระดาษใบนึงที่จิตสำนึกมันเทียบกับกระดาษใบนั้นแล้วกระดาษใบนั้นมันคงมีค่ามากกว่าจิตใจและคุณค่าความเป็นมนุษย์ของท่านหล่ะมั้ง นี่แหละนะที่เขาว่าเจริญแต่ตัวตนแต่จริงๆกลับเสื่อมลงไปทุกวันนะครับท่านหัดชำเลืองดูนิดนะครับว่าอันไหนเป็นอันไหนใช่มีตาแต่ไม่มีแววตาไม่มีแววมันเป็นตาของคนแบบไหนท่านคงรู้นะครับขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 16
เด็กเก่าสยามร่วมใจ
28 กุมภาพันธ์ 2009
00:47:58
IP : 118.172.67.154
จขกท. แน่จริง บอก ทะเบียน รถ ก่ะ ชื่อ ไว้ ซิ ครับ เดี๋ยวให้ เจ้าหน้าที่เค้าจดไว้ ถ้าเกิดคุณ ขับรถไป ชน แล้ว มีเหตุ แจ้งเข้ามา พอ เจ้าหน้าที่เค้าไป ถึง ถ้าเห็น เป็น ป้ายทะเบียนรถท่าน เค้าจะ ได้ ค่อยๆ พาไปส่ง โรงพยาบาล แต่ถ้า ตายระหว่างทางก็ เพราะ เรื่อง จู้จี้ จุกจิก ไร้สามัญสำนึกของท่านเองนั้นแหละ 1 วินาที อาจทำให้คนๆ นึ่งมีชีวิตต่อไป อีก 30 ปี หรือมากกว่านั้น 1 วินาที อาจทำให้ชีวิตของคนๆ นึ่ง สั้นแค่ 20 ปี หรือ ต่ำกว่านั้น วันใหนญาติพี่น้องคุณได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ กู้ภัย แล้วรอดพ้นจากความตาย หรือ การสูญเสียอวัยวะ ท่านคงอยากกล่าวคำขอบคุณ แทนที่จะ จะแสดงสันดาน เห็นแก่ตัวต่อประชาชนเหมือนที่ท่านได้ทำอยู่ ณ ขณะนี้

ความคิดเห็นที่ 17
นัดธพล
28 กุมภาพันธ์ 2009
02:28:56
IP : 114.128.104.81
Photo by :: นัดธพล

ห่วยแตก ผมคนหนึ่งที่โดนเกือบลงคลอง เพราะพวกมันนี้แหละขับรถง่าวงะ เมิงรีบเรื่องของมึกแต่+++ดูสะบ้างไม่ใช้อ้าง วินาที หรือเวลาไม่ทัน คนจะตายหรือเจ็บ มันก็ต้องห่วงคนรอบข้างบ้าง จำไว้เตือนด้วยความหวังดี ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 18
ลูกค้าร้านยาดอง
28 กุมภาพันธ์ 2009
16:08:02
IP : 222.123.30.153
เอางี้ดีกว่าครับ คุณขับรถเร็วจนก่อความเดือดร้อนไหม ถ้าเร็วไปปรับปรุ่ง คุณจับกลุ่มแซวคนที่ผ่านไปมาไหม ถ้าจริงไปปรับปรุง แต่ผมว่าค่อนข้างจริง

ความคิดเห็นที่ 19
คนเจียงฮายเจ้า
01 มีนาคม 2009
13:53:36
IP : 114.128.47.107
คือว่าสังคมเรามีทั้งบวกและลบ ขอเถอะนะค่ะสร้างสิ่งดีงามให้กับสังคม ส่วนที่ไม่ดีก็รับไปปรับปรุงแก้ไข ให้มันเกิดสิ่งดีงามต่อไป ส่วนที่ดีอยู่แล้วก็ทำต่อไปให้มันดียิ่งๆขึ้นไปนะค่ะ ทุกวันนี้สังคมก็เสื่อมอยู่แล้ว เราในฐานะคนท้องถิ่น เราว่านะก็ไม่อยากให้ท้องถิ่นเราเสื่อมตามสังคมอื่นไปด้วย เรามาทำให้เชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่อย่างแท้จริงกันเถอะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 20
คนเดิมๆ
01 มีนาคม 2009
17:52:11
IP : 61.19.32.195
เรียน ความเห็นที่ 8 15 และ 16
ที่คุณบอกว่ามีตาหามีแววไม่ ผมว่าคุณก็ไม่มีแววเช่นกัน เพราะความเห็นที่ 8 เขาบอกว่า จุดพักรถที่ห้าแยกมีจริงหลายหน่วย และที่หลายๆข้อคิดเห็นเขาบอกว่าถูกแซวที่ห้าแยก จากบรรดากู้ภัยทั้งหลาย ถ้าไม่ใช่พวกท่านแล้วจะเป็นพวกใครกันล่ะ คงสรุปได้ว่าผมมีแววแต่ท่านนะแววตาไม่มีนะ

อันที่สอง ที่บอกว่าแน่จริงก็เขียนชื่อมาสิว่าคนตั้งกระทู้ชื่ออะไร ท่านเองยังไม่แน่จริง ไม่ลงชื่อเลย แล้สจะท้าทายให้คนอื่นลงชื่อไปใย ถ้าท่านกล้าลงชื่อจริงมาก่อน ก็ไม่ต้องท้าทายเขาหรอกครับ อยากทราบชื่อเพื่ออะไร เพื่อจะมาทำความเข้าใจหรือจะมาหาเรื่อง และลองเบิ่งตาดูทุกๆกระทู้ในนี้สิครับ ว่ามีกระทู้ใดที่มีผู้ลงชื่อจริงบ้าง นี่เข้าทำนองขี้แพ้ชวนตี

ประการต่อมา ที่บอกว่าทำไมไม่จดทะเบียนรถมาจะได้จัดการ ป๊าดโธ่ครับท่าน ตอนนั้นท่านเบิ้ลรถซะเสียงดังขนาดนั้น อารามตกใจใครจะไปจดอะไรได้ ถ้าจริงท่านก็ออกมายอมรับและกลับไปพิจารณา ถ้าผมว่าไปผิดแต่ทำไมคนที่เข้ามาโพสต์ส่วนใหญ่ กลับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าใช่ พวกท่านขับรถน่ากลัว ทำไมท่านไม่คิดตรงนี้ และกลับไปพิจารณาเสียงสะท้อนเหล่านั้น ว่าทำไมคนเขามองอย่างนั้น พิจารณาอย่างสร้างสรรค์เพื่อปรับปรุงตนเอง ไม่ใช่จะมาเค้นเอาว่า คนเขียนกระทู้เป็นใคร แน่จริงทำไมไม่ลงชื่อ แบบนี้ไม่สร้างสรรค์ครับ

ผมเข้าใจคนทำงาน แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจร่วมกัน และยึดในกฎกติกาของสังคมอันเดียวกัน นะครับ

ความคิดเห็นที่ 21
คนเดิมๆ
01 มีนาคม 2009
23:24:30
IP : 222.123.64.82
อีกนิดนึง
ท่านถามว่าผมเขียนคำว่าขอโทษเป็นไหม
เขียนเป็นครับ ผมคนไทยและใช้ภาษาไทย

แต่ไม่ทราบว่าจะให้ผมไปขอโทษใครครับ
ช่วยบอกมาที งงครับ

ความคิดเห็นที่ 22
>_<
02 มีนาคม 2009
15:03:30
IP : 118.172.75.170
งานอาสาสมัคร ที่สุดของงานคือการช่วยชีวิต

สิ่งที่คนทำงานอาสามัคร คลุกคลีอยู่นั้นเป็นสิ่งที่คนทั่วไปไม่อยากเข้าใกล้ เป็นภาพที่น่าสลดสังเวช
เเต่เหล่าอาสาสมัครก็เต็มใจทำเพื่อความปลอดภัยของผู้บาดเจ็บ เพื่อชีวิตของผู้บาดเจ็บ เพื่อสังคมเเละส่วนรวมทั้งสิ้น อาสาสมัครจึงพยายามทำอย่างเต็มที่ที่สุด รวดเร็ว ปลอดภัยเเละถูกวิธิถึงเเม้ว่าจะถูกด่าทอ ดูหมิ่นจากประชาชนที่พบเห็น
และเสี่ยงต่อความปลอดภัยต่อตนเอง แต่อาสาสมัครทุกคนก็เต็มใจทำเพียงแต่อยากให้คนที่ประสบอุบัติเหตุรอดชีวิตและกลับมาใช้ชีวิตเหมือนคนปกติเพียงเเค่นเหล่าอาสาสมัครก็ภาคภูมิใจ
หลายครั้งที่เหล่าอาสาสมัครจะออกไปช่วยคนเจ็บมักมีเสียงด่าทอ และด่าว่าพวกเราว่า จะรีบไป ตายทีไหน
..เเต่ท่านรู้มั๊ยว่าผู้บาดเจ็บที่ไปรับนั้นอาจพิการ ไม่เเน่ก็อาจถึงตายหากเราไปถึงที่เกิดเหตุช้า
ไม่แน่ผู้บาดเจ็บคนนั้นเป็นญาติพี่น้องของท่านก็ได้
และถ้าพวกเราไปล่าช้าเสียงที่ตามมาคือมัวไปทำอะไรกันอยู่ทำไมไม่มาถึงที่เกิดเหตุเร็วกว่านี้ ถ้ามาถึงเร็วกว่านี้คนเจ็บก็ไม่ตาย นี่คือเสียงที่พวกเราชาวอาสาสมัครไม่อยากจะได้ยินเพราะมันทำให้เหล่าอาสาสมัครเสียกำลังใจและความรู้สึกมาก
ถึงแม้ผู้บาดเจ็บเราจะไม่รู้จัก
แต่เขาก็เป็นคนสำคัญสำหรับลูกและภรรยาหรือคนที่ร่วมชายคาเดียวเขาที่รอคอยการกลับบ้าน
ถ้าบุคคลนั้นเกิดพิการหรือต้องตายไป คนที่อยู่ข้างหลังจะต้องเป็นอย่างไร
ดังนั้นเหล่าอาสาสมัครจึงอยากขอร้องผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านเมื่อเห็นสัญญาณไฟขอทางและเสียงไซเรนขอทาง ขอแค่ท่านแสดงน้ำใจด้วยการชะลอความเร็วรถของท่านแล้วชิดขอบทางด้านซ้ายแค่ให้พวกเราผ่านไปก็เป็นพระคุณอย่างยิ่ง
พวกเหล่าชาวอาสาสมัครกู้ภัยทุกคนขอบคุณท่านที่ใช่รถใช้ถนนที่ชะลอความเร็วและให้พวกเราผ่านไปก่อน

ความคิดเห็นที่ 23
เสี่ยวเอ้อ
02 มีนาคม 2009
16:13:00
IP : 202.176.131.164
ครับท่านทำดีก็ทำดียิ่งขึ้นต่อไปเราชื่นชม
แต่ สิ่งที่พวกเราติงไว้ ก็อย่าได้อ้างเอาสิ่งที่ดีนั้นมากลบ
เพราะเราข้างนอกก็ห่วงใยชีวิตตัวเองเหมือนกัน เหมือนกับที่ท่านพูดว่าที่สุดของงานคือการช่วยชีวิต หากท่านห่วงชิวิตที่รอความช่วยเหลือจากท่าน ท่านก็ต้องระวังอีกหลายชีวิตที่ดำเนินอยู่ในเส้นทางนั้นด้วยจึงจะถือว่า สมบูรณ์แบบ หาไม่แล้วก็เท่ากับเสียซ้ำซ้อน คือแทนที่จะได้ช่วยชีวิตเป้าหมายจริงๆกลับต้องมาเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง......ซึ่งถือว่าล้มเหลว
ติงด้วยความเคารพครับ และขอชื่นชมในความเสียสละของอาสาสมัครทุกๆคนด้วย...ขอให้มุ่งมั่นต่อไป

ความคิดเห็นที่ 24
คนเดิมๆ
02 มีนาคม 2009
17:58:09
IP : 61.19.32.195
ชอบใจคุณเสี่ยวเอ้อ พูดได้ถูกใจผมมากครับ
ไม่มีใครทำอะไรได้สมบูรณ์ทุกอย่าง
หากแต่การรับฟังและนำไปปรับปรุง
ย่อมจะดีกว่าการคัดค้านไม่ยอมรับฟังเสียงสะท้อนเหล่านั้น
ก็เสมือนว่าทุกอย่างที่ข้าทำถูกหมดทุกอย่าง

เรายกย่องและสนับสนุนในความเสียสละของท่าน
ซึ่งน้อยคนนักที่จะทำเช่นนี้
ทำแบบที่เรียกว่าจิตอาสา

แต่การกระทำใดๆแล้วสร้างความเดือดร้อนผู้อื่น
ถ้าเลิกไม่ได้ ก็ลดลงก็ยังดี

ทำความดีต่อไปนะครับ
แล้วคนจะสรรเสริญ
ขับรถในเขตเมืองความเร็วควรจะเป็นเท่าไหร่
อันนี้ก็น่าคิด

เมื่อได้ยินเสียงไซเรน
ผมว่าไม่มีใครอยากขวงทางหรอกนะครับ
มีไหมล่ะที่มีครไม่ยอมหลีกทางให้ท่าน
ผมว่าไม่มีนะ แต่ท่านควรลดความเร็วลงบ้าง
เพื่อชีวิตที่อยู่รายทางจะได้ปลอดภัย
เฉกเช่นผู้ที่กำลังประสบภัย

น้อมจิตคารวะ

ความคิดเห็นที่ 25
451
03 มีนาคม 2009
08:46:08
IP : 118.172.74.25
คนบ่นก็บ่นไป คนทำก็ทำไปเบื่อว่ะ ขับช้าขับไว ถ้าวันหนึ่งมันโดนกับญาติพี่น้องของพวกท่านบ้างท่านจะรู้เอง ว่าทำไมเราถึงต้องขับรถไว สมมุติว่าเป็นญาติท่านนะเป็นไร อย่าเรียกนะ ให้ค่อยๆเอานั่งมอไซต์มาไม่ต้องรีบเดี๋ยวโดนคนอื่นเค้าด่าว่าขับรถไว

ความคิดเห็นที่ 26
มาละไปละ
03 มีนาคม 2009
14:23:06
IP : 61.19.32.195
ความเห็นที่ 25

ปกติถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เขาก็ไม่ได้เรียกท่านโดยตรงอยู่แล้วมิใช่หรือ ท่านทราบจากวิทยุของตำรวจหรืออะไรรึเปล่า แล้วต่างคนก็ต่างบึ่งมา ถ้ามีทางเลือก เราจะเรียกรถจากโรงพยาบาลนะ เพราะคิดว่ามีอุปกรณ์ช่วยเหลือที่ครบมากกว่าของพวกท่านถ้าพาไปก็คงนอนหลังกระบะ ท่านอย่าเขียนประชดอย่างนี้นะ ทำไมไม่คิดว่าทำไมคนส่วนใหญ่จึงไม่ชอบพวกท่าน ท่านอาจคิดว่า ก็กูอุตส่าห์เสียสละแล้วยังจะมาต่อว่าอีก มันไม่ใช่ประเด็นนั้น ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ความเสียสละคือความดีงาม แต่อย่าให้ผู้อื่นมาเดือดร้อนกับกิจกรรมการเสียสละของท่าน มันมีอยู่แค่นี้เอง

ความคิดเห็นที่ 27
สาวเจียงฮาย
25 มีนาคม 2009
20:01:21
IP : 118.172.75.96
ทีหลังก็ถ่ายคลิปไว้เลยดิพวกปากเสียแซวคนอื่นอ่ะจะได้รู้ไปเลยว่าจริงป่าว เถียงไม่ออก ตรงกำแพงเมืองก็เห็นๆอยู่ตอนแรกมองไกลๆนึกว่าตำรวจ เรื่องช่วยคนน่ะใครๆก็สรรเสริญอยู่แล้วทำดีไม่ต้องกลัวใครมองไม่เห็นหรอก ถ้าดีจริงน่ะนะ
คนเราทำดีด้วยใจคงไม่หวังผลให้ใครมายกย่อง แต่บางอย่างที่คนในท้องถิ่นเดียวกันเค้าเจอมาเค้าก็แสดงความคิดเห็นติติงกันบ้าง ก็ควรเปิดใจกว้างสมกับที่คิดว่าเป็นคนดีแล้วนั่นแหละ เวลาเค้าติติงอะไรก็นำไปสอบถามพี่ๆน้องๆว่าใครมีพฤติกรรมแบบนี้ ถ้าไม่มีก็อย่าร้อนตัวออกมาโวยวาย เพราะถ้าไม่ใช่เดี๋ยวคนก็รู้เองว่าหน่วยไหน แต่ถ้าใช่ ออกมาโวยวายแล้วไม่ปรับปรุงมันก็จะโดนว่าอย่างนี้อยู่วันยังค่ำแหละท่านเอ๋ย...

ความคิดเห็นที่ 28
เสือ
14 เมษายน 2009
17:39:16
IP : 113.53.169.218
แต่เราขอสนับสนุนทำดีต่อไปอย่าท้อ ถ้าไม่ได้พวกน้องๆ พี่ๆรถผมคงขึ้นคูไม่ได้ ขอขอบคุณมากๆ เราทำดีซะอย่างก้ต้องได้ดี สู้ๆๆๆๆ เพื่อความดี

ความคิดเห็นที่ 29
คนใช่ถนนร่วมกัน
21 เมษายน 2009
15:54:47
IP : 127.0.0.1
กู้ภัยของสยามกู้ภัยขับรถให้มันช้าๆๆๆหน่อย
ซักวันคงจะเจอดีเข้าให้

ความคิดเห็นที่ 30
rescue420
28 พฤษภาคม 2009
11:19:58
IP : 222.123.210.165
ผมคิดว่ามันคงไม่ใช่กู้ภัยศิริกรณ์แน่นอน
ผมรับประกัน

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส