กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 1632 ครั้ง  ตอบกระทู้ 16 คำตอบ

เสื้อแดง
วันที่
20 มีนาคม 2009
เวลา
21:58:56
red@thailand.com
IP
222.123.132.175
   

ท่ารถเชียงราย แห่งใหม่
สโลแกน มาก่อนรวยก่อน

บริจาคที่ดินให้ท่ารถ เพื่อห้องแถวได้ราคา ตอนนี้ 2.5 ล้านแล้ว
แถมจะสร้างโรงแรม 300 ห้อง ดัก (ตามโฆษณา)

ค่ารถตุ๊กๆ จะเก็บ 60-100 จากท่ารถใหม่ ไปท่ารถเก่า แต่ถ้าเข้าบ้านเลยก็บวกเข้าไปอีก

คำถาม..
1. ถ้านั่งรถมาจาก กทม ตอนเช้าๆ แล้วต้องนั่งรถตุ๊กๆ ไม่หนาวตายหรือ
2. ถ้าเด็กขี่มอไซต์ ไปส่งเพื่อน แล้วรถชนตาย ไครรับผิดชอบ
3. รถขนส่งแบบ เหมาไปด้วยกัน แบบ minibus จะมีให้ใช้ตามสัญญา นานแค่ใหน เริ่มกี่โมง เช้าตรู่หรือไม่ ดึกให้บริการใหม หรือมีข้ออ้าง เป็นเวลา ถี่แค่ใหน ไม่สะดวก คนต้องใช้ตุ๊กๆ ใช่ใหม
4. ที่ว่ากระจายความเจริญ ไม่สอดคล้องกับ จำนวนประชากร ซึ่งในเมืองมีมากกว่าเยอะ และสอดคล้องกับความสะดวกรวดเร็ว
5. ผู้ใหญ่บ้านเมืองเชียงราย มีส่วนได้ส่วนเสยหรือไม่ เช่น ขนส่ง จว. นายกเทศ อบต.
ุ6. คุณกกสัก ไม่ต้องมาออกความเห็น เพราะคุณทำงานให้กับคนกลุ่มนี้ และชักแม่น้ำทั้ง 5

 


ความคิดเห็นที่ 1
ป้าย
21 มีนาคม 2009
02:55:25
sirawit050360584@hotmail.com
IP : 115.67.244.35
ผมเป็นคนสันทรายคับแนะนำให้ขึ้นรถ2แถวที่ถนนใหญ่นะคับรถสันทรายและรถพานคับค่าโดยสารประมาณ15บาทรถวิ่งตั้งแต่ตี5.30-18.00คับ

ความคิดเห็นที่ 2
มิ๊กกี้ ละอ่อนเหนือ
21 มีนาคม 2009
05:42:26
IP : 222.123.134.88
มันก็คงไม่สะดวกมากมายอ่ะ น่าจะทุกข์มากกว่าเก่าอีก และยังเสียเงินสองต่อสามต่ออีก

ความคิดเห็นที่ 3
ลุงเอง
21 มีนาคม 2009
08:39:20
IP : 202.149.24.161
เอ// เท่าที่รู้มา พวกรถทัวร์ สามารถเลือกจอดได้นะ คือไม่ต้องเข้าที่ท่ารถขนส่ง

แต่จอดรับส่งที่บริษัทฯ ของรถทัวร์เอง ทางขนส่งเค้าไม่บังคับว่าต้องจอดที่ท่ารถเท่านั้น

พวกเราก็เลือกใช้ที่อยู่ใกล้บ้าน ก็ลองถามคนรถทัวร์ดูว่า บริษัทฯต่างๆตั้งอยู่ที่ไหนครับ

ดีกว่าต้องยอมไปขึ้นที่ตะเคียนคู่ ยกตัวอย่าง สมบัติทัวร์ มีบริษัทฯอยู่ บ้านเด่น นางแล

คนอยู่แถวนั้น เช่น บ้านดู่ บ้านแม่ข้าวต้ม ก็น่าไปขึ้น ลง ที่บริษัทฯ ทัวร์อื่นๆ น่าจะ post

ที่ขี้น ลงได้ ก็น่าจะเป็นการโปรโมต บริษัทฯของตนเองนะครับ คนเชียงรายจะได้มีทางเลือก

ความคิดเห็นที่ 4
num2000
21 มีนาคม 2009
12:19:47
IP : 118.172.73.157
ถ้าเป็นอย่างที่พี่ออกความคิดเห็นมานั้น อีกหน่อยก็เจ๊งไปเอง มีแต่คำด่าไม่มีคำชม ก็เหมือนอย่างตลาดขายกับข้าวสุกที่ห้าแยกพ่อขุณฯ แบบในอดีต การสร้างความเจริญคือการสร้างความสะดวกสะบายให้เขามิใช่สร้างความทุขให้เขา

ความคิดเห็นที่ 5
กกสัก(ไร้สังกัด)
21 มีนาคม 2009
15:26:54
IP : 222.123.214.68
กกสัก ถูกพาดพิง ต้องขอตอบ และขอให้ผู้คลิกเข้ามา กรุณาอ่านให้จบ
1 มาจาก กทม. ถึงเชียงราย เช้าหน้าหนาว ถ้าไม่มีเครื่องกันหนาว จะตายก็สมควรตาย มีทางเลือกแค่นั่งรถตุ๊กๆเหรอ ? ขอบคุณสำหรับ คห 1 ช่วยตอบให้ คุณเสื้อแดงได้มี หัวหมองกระจ่างเป็นบางส่วน
2 เด็กขี่ จยย. ไปส่ง ถ้าทำผิดกฎจราจร ถ้าพลาดไปมีอุบัติเหตุ ถึงจะวิ่งไป ขนส่งเก่า หรือ วิ่งไปเที่ยวเตร่ราตรี แล้วเจอเหตุต้องบาดเจ็บล้มตายเหมือนกัน มิต้องโทษไอ้จุดหมายปลายทางไปหมดเหรอ? เขาจัดระเบียบจราจร มีเส้นทางแบ่งเกาะแบ่งเลน มีระบบไฟแดง ป้ายห้าม ถ้ามันฝ่าฝืนแล้วตาย จะมาโทษสถานีเป็นต้นเหตุ มันเกินไปหน่อยมั้ง
3 การรับ-ส่ง ในปัจจุบัน ลองไปดู ทุกสถานีขนส่ง หรือไปดูที่เก่า ว่าคนเดินทาง ลงรถแล้ว เขาต่อรถอะไร มีใครมารับ ดูขนส่งใหม่ ว่าเขาต่อรถไร มีใครมารับ แล้วจะมีสักกี่คนที่จะเจออย่างที่ว่า ทางเลือกถ้า ไม่มีตุ๊กๆ หรือมีแต่ขูดรีด ตร. นายสถานีมีไว้ทำไม จนท. บ้านเมือง เขาคงจะนิ่งดูดายตามที่คุณว่ามามั้ง รถเชียงราย มาถึงดึกสุดกี่โมง มาถึงเช้าสุดกี่โมง รถรับจ้าง ถ้าเขาขูดรีด ไม่ทำตามกำหนดระยะทาง ขนส่งจะจัดการให้เอง ระบบการร้องเรียนก็มี ไม่น่าจะมาเป็นปัญหา
4ในเมืองคนเยอะ ไม่เถียง เพราะคนแออัดกันอยู่ ตอนเช้าก็ออกไปทำงาน ไปส่งลูกโรงเรียน นอกเมืองก็มีไม่แพ้กัน คุณลองดูยามเช้าก่อนแปดโมง วันทำงานดูนะ ไม่ว่าจะมาจากห้วยสัก มาติดแยกแม่กรณ์ มาจากแม่กรณ์ มาติดแยกเด่นห้า มาจากสนามกีฬา มาติดห้าแยก มาจากเวียงชัย มาติดแยกศรีทรายมูล ถ้าพูดถึงการมาสถานีขนส่ง เขาก็คงต้องมาส่ง รับ ที่สถานี ไม่ต่างกัน เอาความเห็นว่าในเมืองคนเยอะมาอ้าง แล้ว รอบเมือง ทุกตำบลรวมกันมิเยอะกว่าเหรอ? ขออ้างมาเป็นตัวเลขเอาชนะกัน แล้วมันจะได้อะไรขึ้นมา หือ คุณเสื้อแดง ระบบจราจรเขาก็แก้ไขแล้ว มีทางอ้อมเมืองเลี่ยงเมือง สะพานจากตำรวจไปบ้านใหม่กำลังเสร็จ ถ้ารู้ทาง จะเลือกทางหนีทางไล่ได้หมด อนาคต ทาง ป่างิ้ว ไร่แม่ฟ้าหลวง จะมีอีกสะพาน เลี่ยงไปออกทางบ้านดู่ เลือกตามสะดวก แล้วสถานีขนส่ง อยู่ติดทางหลวง หมายเลข 1 พหลโยธิน เลี้ยวเข้าไปนิดนึง ผ่านตึกอาคารพาณิชย์ ทุกจังหวัดมีไม่ต่างกัน
มีที่ไหนอยู่โดดเดียวกลางทุ่งบ้าง ผมจะไปดู แต่ถ้ามีคงไม่ทัน รอบๆนั้น ทุ่งนาคงเป็นอาคารพาณิชย์ก่อนผมไปถึงแล้ว
5 ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง มีส่วนทุกท่าน ตั้งแต่ระดับชาติ ถึงระดับท้องถิ่น เมื่อใครเป็นใหญ่แต่ไม่มีส่วนได้เสีย ก็ไม่ส่งเสริม ดองเอาไว้ พอถึงคราวผู้เป็นใหญ่ มีส่วนผลักดันให้เป็นจริง ให้สำเร็จ ถูกมาพาดพิงเรื่องได้เสีย มันได้กันทุกส่วน ได้เสียง ได้โอกาสสำหรับประชาชน ได้รู้ว่าทางเลือก และทางไม่ได้เลือก ถ้ามันไม่ดี เดี๋ยวก็คงร้างลา และเสียงประชาชน จะเลือกไม่เลือก มากกว่าหนึ่งเสียงของคุณเสื้อแดงอีก ถึงตอนนั้น ผมจะยอมรับ แต่ถ้ามันดีขึ้น เปลี่ยนแปลงในทางดีขึ้น คุณจะมีน้ำใจนักกีฬายอมรับไหม?
6 ผมต้องออกความเห็น และต้องตอบสิ่งที่คุณพาดพิง เวปบอร์ดให้อิสระแก่ทุกคน ผมอาจตอบและไม่ต้องระบุชื่อก็ได้ว่าเป็นผม ข้อนี้ผมต้องตอบ เพราะผมไม่รู้จักใครในกลุ่มใคร แต่พอรู้ว่าใครเป็นใคร ใครขัดแย้งกับใคร รู้สีเพราะตาไม่บอดสี และแม่น้ำทั้งห้าของผม มีหลักเกณฑ์ในการคิดวิเคราะห์ ด้วยตัวเอง ย้ำ ด้วย ตัว เอง เท่านั้น
(มั่นใจว่าไม่เป็น ค .ควาย ให้ใครจูงได้เด็ดขาด ผมไปด้วยตัวผมเอง ขอยืนยัน)

และท้าให้คุณคอยดูอีกสัก สามปี ถึงห้าปี หรือยาวกว่านั้น สัก 10 ปี (ถ้าคุณอยู่ทัน)
ผมจะคารวะคุณ แบบเดียวกับที่ยอมรับคุณตามคำตอบที่ 5
ไม่ได้ทะเลาะกันนะครับ ท่านผู้อ่านกระทู้ ถกแถลงเพื่อความกระจ่าง

ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน คงพิจารณาเองได้ เพราะ คำตอบของผม ถ้ากำหนดเรท น.13 อย่างไรเขาก็อ่านไม่เข้าใจหรอก
หรือว่าคุณเสื้อแดง อยู่ต่ำกว่า น.13 ?

ความคิดเห็นที่ 6
รักทักษิณ
21 มีนาคม 2009
18:45:38
IP : 115.67.224.241
คุณกกสักพ่อคนเก่งคงจะเป็นครูหรือไม่ก็นักวิชาการแน่เลยเขาไม่ให้ออกความคิดก็ออกนี่เหรอคนมีการศึกษา

ความคิดเห็นที่ 7
อมรรัตน์
21 มีนาคม 2009
20:35:51
IP : 114.128.179.133
บอร์ดนี้เค้าให้มาแสดงความเห็นกัน ใครจะออกความเห็นก็ได้ไม่ผิด ให้นำเหตุผลของตัวเองมาโต้ตอบกันดีกว่า อย่ามาต่อว่ากันเลย คนเชียงรายรักกันเข้าไว้นะนะ....

ความคิดเห็นที่ 8
อมรรัตน์
21 มีนาคม 2009
21:01:30
IP : 114.128.179.133
เราเป็นแฟนเว็บบอร์ดเชียงรายโฟกัส และเราเห็นคุณกกสักแสดงความเห็นมาหลายกระทู้แล้ว และส่วนใหญ่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาใช้เว็บบอร์ เราชอบความคิดเห็นของคุณกกสัก เพราะพูดอะไรแต่ละอย่างมีเหตุผลประกอบทุกครั้ง ไม่ได้ใช้อารมณ์เป็นใหญ่ โดยเฉพาะเหตุการณ์ความเป็นไปของเชียงราย เหมือนคุณกกสักจะรู้ทะลุปรุโปร่ง ด้านท่องเที่ยวก็เห็นคุณเขาเข้ามาตอบได้ดี....และเราก็ไม่ได้เข้าข้างคุณกกสักนะ เราไม่รู้จักคุณเขาหรอก แต่เราชอบความคิดเห็นของเขา

ดังนั้นอยากให้ทุกคนเคารพความคิดเห็นของคนอื่นบ้าง เผื่อความเห็นของคนอื่นนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่ผ่านเข้ามาอ่านเว็บบอร์ด ...อย่าทะเลาะกันเลยนะนะ ... คนเชียงรายรักกันไว้เถิด

ความคิดเห็นที่ 9
ท้อใจ
21 มีนาคม 2009
21:49:48
IP : 114.128.41.12
สวัสดีค่ะ
ดิฉันก็เป็นคนเชียงรายแต่กำเนิดเหมือนกันค่ะ :ความคิดเห็นส่วนตัวของดิฉัน
ก็คือเห็นด้วยกับทั้งสองฝ่าย แต่ละคนก็มีความคิดต่างๆกันไปใช่ไหมค่ะ ไม่มีใครผิดค่ะ
แต่ที่ดิฉันได้ประสบมา นี่ก็เป็นอีกหนึ่งประการนะค่ะ ที่ดิฉันจะคิดว่า ขนส่งแห่งที่ 2 ไม่มีประโยชน์ค่ะ คิดว่าขนส่งน่าจะใช้ที่เดิมมากกว่า วันนั้น ดิฉันอยู่เชียงของ ห่างจากตัวเมืองเชียงราย ตั้ง 100 กว่ากิโล พอดีมีงานด่วนมาก หลานต้องขึ้นด่วนไประยองด่วนนนนนมาก
ต้องขึ้นรถสายนครชัยแอร์ พอดีดิฉันโทรจอง คนขายบอกไม่ได้ เขาบอกให้ไปซื้อเอง
ดิฉันก็เลยโทรศัพท์วานให้น้องชายที่อยู่ในตัวเมืองไปซื้อให้ พอไปถึงขนส่ง กลับซื้อไม่ได้ ต้องไปซื้อที่ต้นตะเคียนคู่ ขนส่ง2 น้องชายดิฉันซึ่งต้องทำงาน ก็ไม่สามารถปลีกเวลาออกไปซื้อได้ เพราะไกลพอสมควร ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทำให้หลานสาวดิฉันไม่สามารถเดินทางได้ รู้ไหมค่ะ เสียหายไปเท่าไร .................. แต่ช่างเถอะค่ะ เหตุการณ์นี้สอนให้ดิฉันรู้ว่า สังคมไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเลย ยิ่งย้ายขนส่งไปอยู่ต้นตะเคียนคู่ ยิ่งทำให้เหตุการณ์เลวร้ายกว่าเก่า อีกวันที่หลานสาวฉันเดินทาง ดิฉันต้องขึ้นรถ 2 ต่อ ลำบากมาก เสียเงินเยอะ เสียเวลา คุณยายคนหนึ่ง เดินทางจากแม่จัน จะขึ้นรถเที่ยวเดียวกับหลานดิฉันท่านเล่าว่า
ท่านลำบากมาก ที่ต้องมาขึ้นรถที่นี่ จากที่เคยเสียเงิน 100 กลับต้องเสีย 300 เฮ้ออออออออ สังคมเชียงราย ไหนว่าจะทำให้ดี กลับแย่กว่าเดิม วอนผู้ใจดี ช่วยออกความคิดเห็นค่ะ ว่าดิฉันคิดถูกหรือไม่

ความคิดเห็นที่ 10
โอเรียนทอล
21 มีนาคม 2009
22:30:49
IP : 117.47.150.12
คือ สรุปง่ายๆ เกี่ยวกับท่ารถใหม่ที่ตะเคียนคู่ เปิดใหม่ๆ อาจจะทุกลักทุเลบ้าง แต่การจัดการนั้นต้องดูด้วยว่า ควรเห็นแก่ประชาชนสัญจรหรือผู้โดยสารเป็นหลัก ไม่ใช่เพื่อเอื้อประโยชน์เจ้าหน้าที่ พนักงานของรัฐที่ได้ประโยชน์เพียงแค่นั้น แต่คำถามต้องตอบให้ถูกจุดกับประชาชนที่จะได้ใช้ประโยชน์พื้นที่ท่ารถใหม่นี้ โดยไม่มีธุรกิจใดๆ แอบแฝง เพราะไม่ใช่ท่ารถเอกชน แต่เอกชนบริจาคที่ดินให้แก่รัฐ เพื่อหวังประโยชน์ร่วมกัน ถึงจุดนี้ใครจะได้เสียผลประโยชน์ก็รับไป แต่ต้องไม่ตกโดยใช้ประชาชนคนเดินทางเป็นเครื่องมือ อย่างน้อยการจัดการให้ดูแลความเรียบร้อยและป้องกัน โดยการมีแผนการรองรับ มีการประชาสัมพันธ์ที่ดี ตอนนี้มีจุดตระหนักที่สำคัญดังนี้

1. เรื่องรถรับจ้าง ราคายุติธรรมหรือไม่ การประชาสัมพันธ์ติดป้ายราคา จุดจอด มารยาทการขับขี่ การแย่งรับผู้โดยสาร การรับรองความปลอดภัยในยามวิกาล โดยเฉพาะผู้หญิง นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ หรือผู้ที่ไม่ทราบการเดินทางใน จ.เชียงราย

2. รถรับส่งสาธารณะควรกำหนดให้พร้อม มีมาตราฐานการเดินรถ มีรถเพียงพอต่อความต้องการ และที่สำคัญในช่วงยามวิกาล รถกลางคืนที่มาถึงดึกๆ จนถึงรุ่งเช้า มีวิธีการรับรองความปลอดภัยอย่างไร เห็นว่า ค่ารถรับจ้างถ้าเรียกไปส่งในเมือง คนละ 80-100 บาท ยามวิกาลจะชาร์จราคาไปอีกเท่าใด ตรงนี้ใครรับผิดชอบ ลองคิดดูว่า ถ้าเป็นชาวต่างชาติ หรือลูกหลานที่เป็นผู้หญิงเดินทางมาถึง 02.00 น. จะมีวิธีติดตามกรณีถ้าเกิดคดีของรถรับจ้างได้อย่างไร ค่าโดยสารอาจเรียกได้ตามความพอใจเช่นนั้นหรือ

3. ไฟส่องสว่าง ควรเน้นเพราะถ้ามืดจะก่อให้เกิดอันตรายต่างๆ ตามมามากมาย ควรจัดจราจรเฝ้าทางแยกเข้าท่ารถใหม่ เพราะสังเกจุช่วงนี้แม้ไฟแดง ก็มีรถฝ่าไฟแดงมาทั้งนั้น ถ้าเกิดมีรถชนตรงสามแยกเพราะถนนสายนั้นเป็นทางหลักย่อมใช้ความเร็วสูง เกิดฝ่าไฟแดง ต้องตกเป็นผู้รับกรรมของผู้ขับขี่ด้วยหรือ

4. อนุโลมให้รถปลายทางที่ถึงเชียงรายหลัง 18.00 น. จนถึง 06.00 น. ให้เข้ามาส่งท่ารถในเมืองได้ตามปกติ เพราะคงไม่ทำให้การจราจรคับคั่งในช่วงนั้น และส่งผู้โดยสารได้สะดวกยิ่งขึ้น เพราะผมคิดดูแล้วว่า ปกติถึงเชียงราย 23.00 น. จากท่ารถเมล์นั่งรถสองแถวมาส่งดอยสะเก็น 60-80 บาท (ถือว่าแพง แต่ก็ถือว่าให้ได้เพราะนอกเวลาไม่มีรถประจำทางที่คิดค่าโดยสารเพียง 15 บาท) ถ้าไปส่งตะเคียนคู่ ถึงเวลานั้นก็ไม่มีรถประจำทาง ยังไงก็ต้องเรียกรถสองแถวอยู่ดี ไกลขนาดนั้นผมว่าเรียก 80-120 บาท ยังไงก็ต้องมา เพราะจะไปนอนที่ไหน

การจัดการและรองรับปัญหาที่เสนอมาแล้วข้างต้นคงได้รับการดูแลบ้าง ไม่ใช่เพื่อเห้นแก่เงินๆ ทองๆ ผลประโยชน์ของตนเอง แต่ควรคำนึงแก่ประชาชนบ้าง แม้แต่พนักงานของรัฐก็ควรทำงานและตระหนักในหน้าที่ที่ควรรับผิดชอบ

ความคิดเห็นที่ 11
555
21 มีนาคม 2009
22:41:32
IP : 114.128.47.114
ตอบคุณคห.9
โลกของเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงจะอยู่แบบเดิมๆไม่ได้หรอก
ถ้าไม่รับการเปลี่ยนแปลงก็ต้องอยู่แต่ในบ้านนะครับ เพราะโลกภายนอกมันเดินหน้าไปเรื่อยนะครับ

สุดท้ายคุณบอกว่าคุณยายบอกปกติเดินทางมาท่ารถเก่า เสีย 100 แต่มาท่ารถใหม่เสีย 300 รบกวนช่วยคิดก่อนนะครับ ก็ลงท่ารถเก่าก่อนแล้วจ้าง ตุ๊กๆ มา50-80 บวกแล้วไม่น่าจะเกิน 200 นะครับ จาก100อัฟเป็น300 มันเริ่มน่าคิดไหมครับ
ปล. ควรใช้วิจารณญาณ ในการชมและการอ่าน เพิ่มวิจารณญาณใจการฟังด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 12
โกงกันจนชิน กินกันเป็นกิจวัตร
21 มีนาคม 2009
22:50:00
IP : 222.123.16.139
ค่ารถตุ๊กๆจากขนส่งเก่าไปขนส่งใหม่ เอากันเป็นร้อยเลยเหรอท่าน ขึ้นรถเมล์จากพะเยามาเชียงรายเสียสี่สิบกว่าบาท แต่ต้องมาเสียให้ตุ๊กๆอีกร้อยนึง สร้างความเจริญให้กระเป๋าใครหนอ
ทำไมถึงมีขนส่งแห่งที่สอง คนเขารู้กันทั้งเมืองแล้ว ไม่ต้องมาทำเป็นอ้างความเจริญหรอกน่ะ

ความคิดเห็นที่ 13
รายการคุยกับลุงแจ่ม
21 มีนาคม 2009
23:01:00
IP : 10.2.20.248
กรณีข่นส่งเชียงรายแห่งที่สอง เหมือนกรณีย้ายสนามบินสุวรรณภูมิมาอยู่สมุทรปราการ
ซึ่งทางสนามบินได้ว่างการขนส่งเชื่อมต่อไว้เป็นอย่างดีจึงค่อนข้างสะดวก พอเปิดช่วงแรกก็มีปัญหาแต่นานไปก็เรียบร้อยดี

ถึงอย่างไรก็ตามทุกวันนี้ก็มีการต่อต้านของชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง แต่คำตอบคือการรองรับการพัฒนาที่ต้องก้าวไปข้างหน้า
อยากให้พี่น้องชาวเชียงรายใจเย็นๆ หลายๆคนคงยังจะยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงยากหน่อยแต่เชื่อเถอะว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไป
อีกมากมายในบ้านเรา ที่สำคัญแล้วจะไม่ผิดพลาดเลยถ้าเราติดตามข่าวสาร
ช่วงแรก
การสื่อสารและการประชาสัมพันธ์อาจจะไม่พร้อมนักทำให้ชาวบ้านหลายคนได้รับความเดือดร้อนตรงนี้เป็นความผิดของภาครัฐ
ที่ไม่ทำการประชาสัมพันธ์ให้มากกว่านี้เพราะสถานีขนส่งเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้ใช้สัญจร

** ใจเย็นๆกันน่ะ** ทั้งหมดนี้ก็เพื่อการพัฒนา

ความคิดเห็นที่ 14
oriental
22 มีนาคม 2009
12:13:32
IP : 222.123.209.30
สรุปฟันธง แค่เริ่มต้นเปิดการจัดการยังไม่รองรับเลย แล้วต่อไปใครจะเชื่อว่าดีจริงเพราะ

วันเปิดหรือตอนนี้ยังไม่มีข่าว รถสารธารณะขนส่งรองรับเลย ที่จริงน่าจะหารถสองแถวคิดค่าโดยสารประหยัดคนละ 10-15 บาท เค้าก้นั่งกัน ไม่ใช่ปล่อยให้รถรับจ้างเรียกราคา อย่างน้อยผมโดนมาแล้ว 80 บาท จะเดินออกไปขึ้นถนนใหญ่ รถพาน-สันทราย-เชียงราย ของเยอะก็คงไม่สะดวก นี่ล่ะน่า ผลประโยชน์ที่เห็นกับตา ส่วนผลประโยชน์แอบแฝงจากการใช้ท่ารถเมล์ตะเคียนคู่ ลองศึกษาดูลึกๆๆๆ ให้ดีนะครับ ไม่งั้นจะมีโครงการหลอกล่ออะไรต่างๆมากมาย ถ้าทำเพื่อสังคม ประชาชนคนเชียงรายได้ประโยชน์ ต้องไม่ทำให้ผู้โดยสารเสียค่าอะไรมากมาย อะไรใหม่ๆ ที่ดีต้อง ประหยัด สะดวกสบาย รวดเร็ว และการจัดการที่ดี ผมย้ำเรื่องนี้มากๆ ลองทบทวนใหม่นะครับ

ความคิดเห็นที่ 15
เสื้อแดง
22 มีนาคม 2009
14:56:26
red@thailand.com
IP : 222.123.17.143
สักกี่ครั้ง ผมต้องบอกให้คุณกกสัก เลิกแหล เหมือนนายกมาร์ค ชักแม่น้ำทั้ง 5 ของคุณ
ผมมองเห็นปัญหาตั้งแต่เริ่ม project แล้ว
สักวันจะท่วมปากคุณเอง ผมเห็นโลกมาเยอะกว่าคุณครับ ผมว่า vision ผมกว้างใกลพอ
ผมผ่านงาน business planning ของ cp กะถนัด econ และ การนักการตลาด

ยกตัวอย่าง 7 eleven ก่อนจะตั้งสาขา เราจะส่งคนไปนับจำนวนคนเดินผ่านหน้าร้าน เป็นเวลา 2 weeks minimum ว่าสมควรเปิดสาขาหรือไม่ เป็นผมฟันธงเลยว่า หลอกให้ชาวบ้านไปซื้อตึกแถวที่นั่น ลูกค้ารถทัวร์ก็แค่ผ่านๆ ปริมาณไม่พอกับการค้าหรอก จะมีรอดก็แค่ รร สยามบริบาล ที่มี นร ประจำ

และที่แน่ๆ มีชาวเชียงรายเดือดร้อนมากกว่า ในเรื่องการ คมนาคม

สร้างส้วมใกลบ้าน ระวังขี้แตกใส่ กางเกงนะครับ
คน get ก็ get แต่ถ้าไม่ก็ get ก็ ตาม iq ครับ

ความคิดเห็นที่ 16
อยู่เชียงราย
22 เมษายน 2009
23:18:50
IP : 118.172.66.66
จะว่าไปย้ายไปที่ใหม่ก็ไม่ค่อยดีอะ
มันไม่สะดวก และก็เสียเวลามากกว่าเดิมด้วย
ปกกติก็รอรถนานอยู่แล้ว แต่คราวนี้สองต่อเลยอะ
เลยทำให้ไม่อยากไปไหน ถ้าจะไปไหนไกลๆเอารถไปดีกว่ามัย
มันเร็วกว่าอะ สะดวกด้วย ไม่อยากนั้งรอรถ บางทีรีบๆ รถก็ไม่มีอีก
เซงเลย อยู่บ้านดีกว่าเนอะ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส