เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

การแข่งขันจักรยาน "ทัวร์ออฟล้านนาตะวันออก" วันที่ 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2555
 
ประกาศเมื่อ 10 สิงหาคม 2012 เวลา 12:04:45 เปิดอ่าน 1256 ครั้ง
สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ และ น่าน 4 จังหวัดภาคเหนือ จับมือเปิดศึกปั่นน่องเหล็ก "ทัวร์ ออฟ ล้านนาตะวันออก 2012" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ตะลุยเมือง เชียงราย พะเยา แพร่ และ น่าน ระหว่าง 27 ส.ค. - 2 ก.ย. 2555 นี้ การแข่งขันเสือหมอบ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ เซอร์กิตเรซ (Circuit Race) และ โรดเรซ (Road Race) ชิงเงินรางวัลร่วม 200,000 บาท ประเดิมเส้นทางแรก ที่ จ.แพร่ 27 ส.ค. พร้อมกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และการประกวดกองเชียร์ พร้อมชมพิธีเปิดการแข่งขันของทุกจังหวัดที่เข้าร่วม

โดยการแข่งขันจักรยานรายการดังกล่าว จัดขึ้นโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ 2 ให้ที่รู้จักแพร่หลาย เป็นระบบ และยั่งยืนยิ่งขึ้น เพื่อกระตุ้นการสร้างรายได้ บูรณาการ และเชื่อมโยงกันอย่างเป็นระบบกับทุกภาคส่วน ให้สามารถตอบสนองต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศอย่างยั่งยืน

ซึ่งทั้ง 4 จังหวัด มีความเหมาะสมและลงตัวเป็นอย่างมาก ในการเป็นเส้นทางของการแข่งขัน เนื่องจากมีความโดดเด่น มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม หลากหลาย รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ส่งเสริมและรองรับการขยายตัวการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพอยู่ในระดับสูง

การแข่งขันจักรยานเสือหมอบ ครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ แบบเซอร์กิตเรซ(Circuit Race) และแบบโรดเรซ (Road Race) ชิงเงินรางวัลร่วม 200,000 บาท เริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 27 ส.ค. - 2 ก.ย. 2555

โดยจักรยานเสือหมอบ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น คือ 1. รุ่นเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี ชาย, 2. รุ่นประชาชนทั่วไป รุ่น อายุ 30-39 ปี ชาย, 3. รุ่นประชาชน อายุ 40 ปี ขึ้นไป ชาย โดยประเภทนี้ จะทำการแข่งขันแบบเซอร์กิตเรซ(Circuit Race) และแบบโรดเรซ (Road Race) ผสมกัน

สำหรับการแข่งขันเซอร์กิตเรซ (Circuit Race)  เป็นการแข่งขันในเมือง โดยปิดถนนเส้นทางการแข่งขัน โดยเน้นสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด ใช้ระยะทางการแข่งขันต่อรอบ ประมาณ 1.5-3 กม. ระยะทางรวม 30 กม. โดยในระหว่างการแข่งขัน จะมีจุดจ้าวความเร็วให้นักกีฬาได้สปริ้นท์เก็บคะแนนในแต่ละช่วงของการแข่งขัน เพื่อตัดสินว่าใครจะได้เป็นจ้าวความเร็ว (King of Sprint) ผู้ที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดจะได้รางวัลจ้าวความเร็วพร้อมเสื้อ คิง ออฟ สปิริต ( King of Sprint )

ส่วนการแข่งขันโรดเรซ (Road Race)  เป็นการแข่งขันบนถนนแบบทางไกล ใช้เส้นทาง จากจังหวัดแพร่-น่าน-พะเยา และเชียงราย โดยนักกีฬาที่สามารถพิชิตยอดเขาได้ก่อนเป็น 3 คนแรก จะได้คะแนนโบนัส 3, 2, 1 ตามลำดับ ผู้ที่มีคะแนนรวมสูงสุดจะได้รับรางวัลจ้าวภูเขาพร้อมเสื้อ คิง ออฟ เมาเท่น (King of Mountain)

ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมประเภทจักรยานเพื่อสุขภาพ จะเปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. - 2 ก.ย. 2555 และมีเหรียญรางวัลมอบให้เป็นที่ระลึกสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ภายในงานยังประกอบไปด้วย การประกวดกองเชียร์ที่ช่วยสร้างความสนุกสนานครึกครื้นให้กับผู้ร่วมงานอีกด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่สนใจอยากสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันจักรยานอย่างใกล้ชิด สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน หรือชมการแข่งขันในแต่ละจังหวัด ได้ดังโปรแกรมดังนี้

26 ส.ค. 55  นักกีฬาที่ร่วมแข่งขันลงทะเบียน ที่ จ.แพร่

27 ส.ค. 55  พิธีเปิดการแข่งขัน และ แข่งขันแบบ เซอร์กิตเรซ (Circuit Race)   จ.แพร่,

28 ส.ค. 55  แข่งขันโรดเรซ (Road Race)  ข้ามจังหวัด จาก จ.แพร่ สู่ จ.น่าน

29 ส.ค. 55  แข่งขันแบบ เซอร์กิตเรซ (Circuit Race)  จ.น่าน

30 ส.ค. 55  แข่งขัน โรดเรซ (Road Race) ข้ามจังหวัด จาก จ.น่าน สู่ จ.พะเยา

31 ส.ค 55   แข่งขันแบบ เซอร์กิตเรซ (Circuit Race)  จ.พะเยา

1 ก.ย 55     แข่งขันโรดเรซ (Road Race) ข้ามจังหวัด จาก จ.พะเยา สู่ จ.เชียงราย

2 ก.ย 55    ชมการแข่งขันแบบ เซอร์กิตเรซ (Circuit Race) 

                และพิธีมอบรางวัลที่จังหวัดเชียงราย

แหล่งข่าว : Aekbhisit Bhiwatchayanan/ทีมงานผู้จัดงาน    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
เทศบาลนครเชียงรายจัดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์ฉลองจ.ศ.1376
ระหว่างวันที่ 12 – 14 เมษายน 2557 เปิดถนนธนาลัยให้คนเล่นน้ำ จัดปาร์ตี้โฟม อย่างยิ่งใหญ่ ณ บริเวณสวนตุงและโคมเชียงรายฯ
26 มีนาคม 2014 เวลา 10:51:01
เชิญร่วมงานวันสืบสานวัฒนธรรมเชียงราย เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจําปี ๒๕๕๗ (ปีแห่งการสืบสานการแกะสลักไม้)
ณ ลานบริเวณหอวัฒนธรรมนิทัศน์เฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก บริเวณวัดฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๗ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ – ๒๒.๐๐ น.
22 มีนาคม 2014 เวลา 12:31:19
เรียนเชิญร่วมงานกีฬาสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชนเชียงรายสานสัมพันธ์ครั้ง ที่ 1
วันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2557 ในงานกีฬาสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชนเชียงรายสานสัมพันธ์ครั้ง ที่ 1 ณ โรงยิม ฯ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย พบกับดีเจที่ท่านชื่นชอบทั้ง 27 สถานีในเชียงราย
17 มีนาคม 2014 เวลา 20:48:01

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com