เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  โฟกัสที่เที่ยว : แหล่งท่องเที่ยว จ.เชียงราย
   Chiang Rai Attractions .. [Eco-tourism, Agro-tourism, Conservation tourism, Historical tourism, Cultural tourism, Helath tourism]
คลิปท่องเที่ยวเชียงราย
อัลบั้มภาพท่องเที่ยว
ข้อมูลผ่านแดนไปประเทศเื่พื่อนบ้าน
อ. เมือง    อ. เชียงของ    อ. เชียงแสน    อ. เวียงแก่น    อ. เวียงชัย    อ. เวียงป่าเป้า    อ. เวียงเชียงรุ้ง    อ. เทิง    อ. แม่จัน    อ. แม่ฟ้าหลวง    อ. แม่สาย    อ. แม่สรวย    อ. แม่ลาว    อ. พาน    อ. พญาเม็งราย    อ. ดอยหลวง    อ. ป่าแดด    อ. ขุนตาล   
ค้นหาแหล่งท่องเที่ยว :  
เลือกอำเภอ
 แหล่งท่งเที่ยว : อ .เทิง จ.เชียงราย  ...        
พบข้อมูล 7 รายการ กำลังแสดงผลข้อมูลหน้าที่ : 1 จากทั้งหมด 1 หน้า
ภูชี้ฟ้า
ประวัติ ภูชี้ฟ้า เป็นส่วนหนึ่งของเทือกดอยผาหม่น ที่เป็นพรมแดนไทย-ลาว ด้าน จ.เชียงราย-พะเยา ลักษณะเป็นหน้าผาหินตั้ง อยู่บนเส้นกั้นพรมแดนพอดี ในอดีต เป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของ พคท. ด้วยสภาพภูมิประเทศที่สูงชัน จึงเป็นฐานที่มั่นที่สำคัญ ชาวลาวและชาวไทย ในพื้นที่เรียกผาหินที่ชี้เหยียดตรงขึ้นไปบนฟ้าว่าภูฟ้า เมื่อปัญหาด้านความมั่นคงคลี่คลาย มีการตัดถนนขนานแนวชายแดน ไทย-ลาว จากบ้านผาตั้ง ภูชี้ฟ้า ไปถึง อ.เชียงคำ ภูชี้ฟ้าจึงเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ปี พ.ศ.2534 เป็นต้นมา อย่างไรก็ตาม บนยอดภูชี้ฟ้า เป็นจุดที่ยื่นจากแนวเขตพรมแดน จึงไม่สามารถระบุชัดได้ว่า อยู่ในเขตไทยหรือลาว แต่ทางขึ้นสู่ยอดภูชี้ฟ้านั้นอยู่ในเขตไทย เคยมีการปักธงชาติไทยบนปลายสุดของหน้าผา แต่ในวันถัดมา ทหารลาวก็จะนำธงลาวมาปักเคียงคู่กันด้วย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย จึงห้ามนักท่องเที่ยวพักแรมบนภูชี้ฟ้า

เปิดดู 29141 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
ศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูงดอยผาหม่น (ดอกทิวลิป)
ที่ตั้ง ดอยผาหม่น อำเภอเทิง เป็นศูนย์ส่งเสริมการเพาะปลูกดอกไม้เมืองหนาว เช่น ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกซัลเวียสีแดง ต้นคริสต์มาสสีแดง หลากสีหลายพันธุ์ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวดอกไม้จะออกดอกสวยงามเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชม รอบบริเวณยังมีทิวทัศน์สวยงามดูแล้วสดชื่นท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

เปิดดู 6751 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
ภูชมดาว หรือ ผาหม่นน้อย
ภูชมดาว หรือ ผาหม่นน้อย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ หมู่ 16 บ้านไทยสามัคคี ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ มีต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่ชาวม้งเรียกว่าต้นไม้พันปี ในช่วงเดือนธันวาคม - เดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี และมีนกนานาชนิดที่มีสีสันสวยงามมาก ซึ่งเหมาะแก่การดูนกเป็นอย่างมาก

เปิดดู 4228 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 09 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:29:10
ภูผาสวรรค์
ภูผาสวรรค์ ตั้งอยู่ที่บ้านร่มโพธิ์ทอง หมู่ที่ 19 ตำบลตับเต่า อยู่ห่างจาก วนอุทยานภูชี้ฟ้า ประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นจุดชมวิวที่มีหน้าผาสูงยื่นนออกไปตามแนวชายแดนไทย – ลาว สภาพป่าโดยรอบเป็นป่าที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ และยังเป็นจุดผ่อนปรนชั่วคราวของประเทศไทย – ลาว สามารถกางเต็นท์ ชมทะเลหมอกได้สวยงาม ไม่แพ้ยอดแหลมภูชี้ฟ้า ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ อบต.ตับเต่า.....

เปิดดู 3678 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 09 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:30:30
พระเจ้าสองสี
พระเจ้าสองสี ตั้งอยู่ ตำบลหงาว อำเภอเทิง จังหวังเชียงราย ห่างจากแยกบ้านปี้ ทางขึ้นภูชี้ฟ้าเพียง 1 กิโลเมตร หงาว เป็นนตำบลเล็กๆ

เปิดดู 2869 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 09 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:32:34
น้ำตกตาดห้วยใคร้
บ้านใคร้ หมู่ที่ 3 และบ้านใคร้หมู่ 22 ในเขตุตำบลตับเต่า อำเภอเทิง ห่างจาก ตัวอำเภอ ไปทาง ภูชี้ฟ้า 13 กิโลเมตร ห่างจาก ตัวอำเภอ ไปทาง ภูชี้ฟ้า 13 กิโลเมตร

เปิดดู 2750 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 09 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:33:40
พระธาตุจอมจ้อ
พระธาตุจอมจ้อ ที่ตั้ง วัดพระธาตุจอมจ้อ ตำบลเวียง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย โทร. 053-795-063 - 081-252-7798 มีพระนิพนธ์ โกวิโท เป็นเจ้าอาวาส ประวัติพระธาตุ พระธาตุจอมจ้อเป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิที่อยู่คู่เมืองเทิงมาตั้งแต่สมัยโบราณกาล ประวัติพระธาตุจอมจ้อจากคัมภีร์เก่าแก่ที่ตั้งโดยนักปราชญ์ผู้ชำนาญในด้านภาษาบาลีของอำเภอเมืองเทิง (เมืองเถิง) ในสมัยนั้นได้กล่าวว่า ในกาลสมัยเมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จมาสุวรรณภูมิ พระองค์ได้พักอยู่ใต้ต้นอโศกบนดอยใกล้แม่น้ำอิง

เปิดดู 2922 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
 
หน้าที่

 
   บริการจองออนไลน์
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด
รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
แนะนำผู้สนับสนุนเว็บไซต์
:: จิรโรจน์ รถตู้ VIP ให้เช่าพร้อมคนขับ
:: แฟรนไชส์กาแฟสดไร่ช่อลดา (เชียงราย)
:: รมณีรีสอร์ท
:: หจก.เชียงรายการดับเพลิง
:: ร้าน เอส.บี เครื่องกรองน้ำ
:: โครงการบ้านสุขใจ (เชียงราย)
:: ร้านสบายดี
:: โรงแรมเอส.ซี.พาเลซ เชียงราย (S.C.Palace Hotel)
:: รถตู้ D4D ให้เช่า พร้อมคนขับ ชำนาญทาง

 
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com