x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ที่เที่ยว

ดอกซากุระบานแล้ว ไปเที่ยวชมได้!! : รวมสถานที่เที่ยวชม ดอกซากุระ เชียงราย สีชมพูหวานไปทั้งดอย

ในปีนี้อากาศที่หนาวเย็นเป็นใจทำให้ ดอกซากุระ หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง พร้อมใจกันออกดอกบานชมพูสะพรั่งทั้งดอยในหลายพื้นที่ ก่อนเวลาปรกติที่มักจะบานช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ แต่ในปีนี้เริ่มทยอยบานกันตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมกันเลยทีเดียว และจังหวัดเชียงรายก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีจุดชมดอกซากุระสวยๆอีกแห่งที่ทำให้สายแชะ&แชร์ ไม่พลาดที่จะต้องเดินทางไปชมกัน วันนี้เชียงรายโฟกัสได้รวบรวมสถานที่ชมดอกซากุระในจังหวัดเชียงรายมาไว้ให้ตามไปถ่ายรูปสวยๆ อวดบนโซเชียลกันเถอะ! 



1.สถานีพัฒนาเกษตรที่สูง ตามพระราชดำริ บ้านปางขอน (อ.เมืองเชียงราย)

ช่วงปลายเดือนธันวาคม ถึง เดือนมกราคมของทุกปี ดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง จะแตกดอกผลิบานเป็นสีชมพู กระจายไปทั่วบริเวณดอยบ้านปางขอน ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่สถานีพัฒนาเกษตรที่สูงฯ บ้านปางขอน ที่มีดอกซากุระขึ้นมากกว่าบริเวณอื่นเป็นพิเศษ ทำให้ทั้งดอยปางขอนกลายเป็นสีชมพู


ณ วันที่ 7 มกราคม 2563 ดอกซากุระปางขอนปีนี้บานเร็วมาก และบานเต็มที่แล้ว ใครที่พลาด ต้องไปลุ้นชมอีกทีหน้าหนาวปีหน้า ...แต่หากชมปีนี้ก็ยังพอมีเวลาอีกราวๆ 1 อาทิตย์ ดอกน่าจะเริ่มโรย ต้องรีบแล้ว!!


ดูบรรยากาศเพิ่มเติม : เชียงรายโฟกัส

สอบถามเพิ่มเติม : สถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงตามพระราชดำริบ้านปางขอน เชียงราย



2. ดอยผาตั้ง และ โรงเรียนบรรพตวิทยา (อ.เวียงแก่น)

ดอกซากุระที่ดอยผาตั้ง ในปีนี้อากาศที่หนาวเย็นทำให้ดอกซากุระบานก่อนใคร ในพื้นที่โรงเรียนบรรพตวิทยา (ฝั่งมัธยม), วัดดอยผาตั้ง (บริเวณด้านหลังวัด), จุดชมวิวผาบ่องและลานจอดรถ , โครงการหลวงดอยผาตั้ง (บริเวณถนนด้านหน้าและด้านใน) โดยเฉพาะจุดที่มีดอกสวยงามที่สุด คือที่บริเวณในโรงเรียนบรรพตวิทยา

ณ วันที่ 3 มกราคม 2563 ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ดอยผาตั้งบานเต็มที่แล้ว ส่วนที่ โรงเรียนบรรพตวิทยา บานพีคสุดแล้ว สีชมพู ทั่วโรงเรียน

ข้อมูลและภาพสวยๆ จาก : แบกเป้เท่ทั่วโลก / TummengTravel.com



3. ดอยช้าง และ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเชียงราย ดอยช้าง (อ.แม่สรวย)

ดอยช้างมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับไปท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดและในช่วงฤดูหนาว นอกจากจะเป็นแหล่งผลิตกาแฟคุณภาพอันดับต้นๆ ของประเทศ ยังมีทิวทัศน์และจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม อากาศบริสุทธิ์ ในช่วงฤดูหนาว ต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย จะผลิดอกสีชมพูบานสะพรั่งไปทั่วทั้งบริเวณ 

(ภาพถ่าย ต้นเดือนมกราคม 2563)


ข้อมูลและภาพสวยๆ จาก : ททท.สำนักงานเชียงราย และ Doi Chaang Coffee Estate - โรงงานกาแฟดอยช้าง



4. หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ภูชี้ฟ้า (อ.เทิง)

อุโมงค์ดอกซากุระมากกว่า 5,000 ต้น ภายในหน่วยจัดการต้นน้ำ หงาว-งาว เป็นจุดเช็คอินที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง และตรงจุดนี้สามารถเดินทางขึ้นไปยังภูชี้ฟ้าได้ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ปีนี้ดอกสวยงามอย่างที่เขาลือ รีบมาให้ไวเลยนะคะก่อนที่ดอกจะร่วงโรย

(ภาพถ่าย ต้นเดือนมกราคม 2563)

ข้อมูลและภาพสวยๆ จาก : หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ภูชี้ฟ้า



5. ดอยช้างมูบ (อ.แม่สาย)

ช่วงเดือนมกราคม ดอกซากุระจะเบ่งบานอวดความสวยเนื่องจากเป็นช่วงอากาศที่หนาวจัดบนดอยช้างมูบ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ "สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง" ที่รวมพันธุ์ไม้เมืองหนาวหายาก โดยเฉพาะกุหลาบพันปี (ไรโดนเดนดรอน)  ดอกซากุระจะบานสะพลั่งอย่างสวยงาม พร้อมกับดอกไม้นานาพรรณในสวนรุกชาติ รวมถึงตลอดสองข้างทางไปยังฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ จะกลายเป็นถนนสีชมพูให้ได้เช็คอินกันต่อเนื่องไปถึงบริเวณทางไปบ้านผาฮี้-ผาหมี กันเลยค่ะ

(ภาพถ่าย ต้นเดือนมกราคม 2563)


ข้อมูลและภาพสวยๆ จาก : ภูฟ้าซาเจ๊ะ โฮมสเตย์ 



6. ดอยแม่สลอง (อ.แม่ฟ้าหลวง)

ดอกซากุระบนดอยแม่สลอง จะออกดอกสวยงามในช่วงเดือนมกราคม สามารถชมได้ตามระหว่างทางขึ้นดอยแม่สลอง หลังจากขับผ่านพระสยามเทวาธิราชขึ้นไป มีเยอะบริเวณไร่ชา บานสีชมพูริมสองข้างทาง และตรงบริเวณสุสานนายพลต้วน มีดอกนางพญาเสือโคร่งสีขาว และ สีชมพู เป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งบนดอยแม่สลอง อีกที่จะเป็นตรงพระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทร์สถิตมหาสันติคีรี จะบานสองข้างทางระหว่างทางขึ้นไปพระบรมธาตุฯ ดอกสีชมพูบานพร้อมวิวภูเขาเป็นฉากหลังสวยงามมาก และตรงหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สลอง ก็มีให้เห็นด้วยเช่นกันภายในบริเวณหน่วยและทางเข้า สามารถกางเต็นท์ได้ 


ขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเชียงราย


ปีนี้อากาศที่หนาวเย็นเป็นใจทำให้ดอกซากุระพร้อมใจกันออกดอกบานชมพูสะพรั่งทั้งดอย โดยทยอยบานกันตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมมาแล้ว และในช่วงนี้ก็บานกันเต็มที่ วันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ ห้ามพลาดเชียว!! ยังพอมีเวลาอีกราวๆ 1 อาทิตย์ ดอกน่าจะเริ่มสลัดแซงใบสีเขียวมาแทน ต้องรีบแล้วค่าา !!