x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ที่เที่ยว

เริ่มแล้ว !! บรรยากาศงาน กาดศิลป์ สายอาร์ต ห้ามพลาดงานเดียวมีครบ

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ มุ่งมั่นสืบสานพระราชปณิธานของ “สมเด็จย่า” อย่างต่อเนื่อง จัดงาน “กาดศิลป์” Art and Craft Market เป็นครั้งแรก


งานนี้เอาใจสายอาร์ต คนรักงานศิลปะร่วมสมัยสไตล์ล้านนา ครั้งแรกของงาน “กาดศิลป์” Art and Craft Market กาดที่รวบรวมศิลปะวัฒนธรรมล้านนาและศิลปะร่วมสมัยของคนเชียงรายและคนในชุมชนดอยตุง สินค้า อาหารส่วนใหญ่ภายในงานจะเป็นสไตล์ล้านนาร่วมสมัย พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่ง งานนี้เข้าฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย


วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 รวมวิถีศิลปินและศิลปะวัฒนธรรมล้านนา เสวนาเรื่อง เกี่ยวกับการสร้างสรรค์ให้เมืองเชียงรายเป็นเมืองศิลปะอย่างแท้จริง โดย

- อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

- รองศาสตราจารย์ ดร.ชัยยศ อิษฏ์วรพันธ์

- อ.สมลักษณ์ ปันติบุญ


พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดย คุณหญิงพวงร้อย ดิศกุล ณ อยุธยา กรรมการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ 


สำหรับงาน “กาดศิลป์” Art and Craft Market ได้เริ่มต้นไปแล้ว ซึ่งแอดเองก็ไม่พลาดเก็บภาพบรรยากาศงานสำหรับวันแรกมาให้ทุกคนได้อิจฉากันด้วย เราไปเริ่มกันที่โซนแรกของงานกันก่อน


โซนนี้เหมาะสำหรับสายช็อปจริงๆ มีสินค้ามากมายจากดอยตุง สินค้าในสไตล์ล้านนา เครื่องเงินหรือภาชนะที่ทำจากดินเผา สร้อยสวยลูกปัดทำมือ โซนนี้บอกเลยว่าดีสินค้าน่ารักสุด


โซนนี้สำหรับสายชอบลงมือทำ สายเวิร์คช็อปต้องไป มีการสาธิตให้ดูและสามารถลองทำได้ไม่ว่าจะเป็นการแกะสลัก ปั้นดินเผา เพ้นท์กระเป๋า ทอผ้า หรือวาดรูปศิลปะ มีจุดวาดรูปเหมือนขายด้วยนะ


โซนเดินชม เดินชมศิลปะภาพวาด ไม้แกะสลัก รวมไปถึงข้อมูลต่างๆ และซุ้มทางเข้าก็สามารถถ่ายรูปสวยๆ ได้อีกด้วย


โซนนี้ชอบมาก สายกินเน้นๆ อย่างข้าวซอยน้อยอาหารพื้นเมือง สตอเบอร์รี่สดชุบช็อกโกแลต ยำมะม่วงเบา หมี่กรอบ ขนมครก และอีกมากมายเลย กินเน้นๆ กินจุกๆ ไปเลย ถุงใส่ก็เป็นถุงกระดาษด้วยนะน่ารักสุดๆ


โซนการแสดง มีการแสดงให้ชมและดนตรีพื้นเมืองให้ฟังตลอดทั้งงาน 

บอกเลยว่างาน “กาดศิลป์” งานเดียวมีครบจบทุกความอาร์ต และสำหรับใครที่เห็นแล้วรู้สึกอยากมาถ่ายรูป มาทำกิจกรรมการต่างๆ

สามารถมาได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:00 – 21:00 น. ณ อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 053-716-605-7 หรือ 081-289-6376

พิกัด : https://goo.gl/maps/ZgoWQiGH7qQf37bB8


มางานกันเยอะๆ นะคะ บอกเลยว่าคุ้มสุดๆ