x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ที่พัก

หลีกหนีความวุ่นวาย พาร่างกายไปชาร์ตแบตที่ภูฟ้าสวรรค์ รีสอร์ท

ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย ปลายทางหนาวของใครหลายคน และก็เป็นช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวเยอะที่สุด หากไม่ได้จองที่พัก วางแผนทริปเดินทางไว้ล่วงหน้า การท่องเที่ยวครั้งนี้อาจสะดุดไม่ประทับใจกับการเดินทาง ช่วงฤดูหนาว นอกจากจะคับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาจากทั่วทุกสาระทิศ ที่พักก็จะถูกจองเต็มล่วงหน้าไปแล้ว ไหนจะเรื่องมารยาทการขับรถบนดอย การสัญจรของชาวบ้าน ดังนั้นถ้าจะเดินทางมาแบบหาที่พักเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เจอที่พักเอง อาจจะไม่เหมาะสมกับคนที่เคยมาเที่ยวครั้งแรก หรือไม่รู้จักเส้นทาง


เชียงรายเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ภูชี้ฟ้าหน้าฝนก็มาได้ เชียงรายโฟกัสได้ทำทริปการเดินทางไว้ หากจะมองหาที่พักดีๆ คนไม่เยอะ บรรยากาศดี ที่พักสวย เห็นวิวจากหน้าต่างห้องนอน ลองตามไปชมการเดินทางของทริปนี้ “ภูชี้ฟ้า หน้าฝน ”

http://www.chiangraifocus.com/article/detail.php?id=77


หลีกหนีความวุ่นวาย พาร่างกายไปชาร์ตแบต ที่ภูฟ้าสวรรค์ รีสอร์ท ห้องพักสไตล์ล้านนา ในหมู่บ้านร่มโพธิ์ทอง ตั้งอยู่ระหว่างกิโลเมตรที่ 56 ถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 1093 ซึ่งเป็นทางเชื่อมต่อระหว่างอำเภอภูซาง จ.พะเยา และ ภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย ฤดูหนาวนี้หากกำลังมองหาที่พักวิวสวยๆ มีร้านอาหาร กาแฟ และเครื่องดื่ม สัมผัสธรรมชาติ ในดินแดนแห่งขุนเขาและสายหมอกยามเช้า ทีสวยงาม อากาศเย็นสบาย พร้อมชมแปลงปลูกดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์

ปลายทางที่ภูชี้ฟ้า ...จากรีสอร์ทภูฟ้าสวรรค์ไปยังจุดชมวิวภูชี้ฟ้า สถานที่ชมทะเลหมอกอันดับหนึ่งในเชียงราย ระยะทางเพียง 9 กิโมเมตรเท่านั้น สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่คุ้นทาง ไม่อยากนำรถยนต์ส่วนตัวไปเอง ที่รีสอร์ทก็มีรถรับ-ส่ง บริการในยามเช้า ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 15 นาทีเท่านั้น

ในส่วนของห้องพัก เราเลือกที่จะมาเที่ยวในช่วงฤดูฝน ที่นี่ราคาห้องพักจึงถูกลงจากช่วง High Season ประมาณ 40% เรียกได้ว่าจ่ายเบาๆ แต่ได้ห้องพักแบบหรูหราไปเลย


ห้องพักที่นี่ ด้านหนึ่งติดถนนสายหลักที่เดินทางได้สะดวกไม่ว่าจะมาจากภูชี้ฟ้า หรือมาทางน้ำตกภูซาง แบบบ้านพักจะลดหลั่นไปตามไหล่เขา ทุกห้องจะมีระเบียงชมวิวด้านหลัง ซึ่งยามเย็นสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าและวิวทิวเขาที่วางตัวสลับทับซ้อนกันอย่างสวยงาม ในยามเช้าของฤดูหนาวจะอยู่ท่ามกลางสายหมอก ที่ลอยมาพร้อมความหนาวเย็นได้ถึงในห้องพัก ...และเพื่อให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยว ที่นี่ก็มีทั้ง ลานกางเต้นท์ บ้านพักหลายแบบ

ห้อง VIP เป็นห้องที่มีจุดชมวิวสวยที่สุด มาตรฐานระดับโรงแรม มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมของภาคเหนือ ตกแต่งสไตล์ล้านนา ผสานความทันสมัยนิดๆ มีโทรทัศน์ และตู้เย็น อินเตอร์เน็ต พร้อมใช้งาน ภายในห้องน้ำเป็นแบบชักโครก มีอ่างล้างหน้า เครื่องทำน้ำอุ่น โซนอาบน้ำแบ่งเป็นสัดส่วน ด้านหลังมีระเบียงยื่นออกไปเพื่อเป็นจุดพักผ่อนหรือชมวิว ห้องนี้สามารถพักได้ 2-3 คน ถัดไปหลังห้องมีระเบียงยื่นออกไป ไว้ผ่อนคลายเปลี่ยนบรรยากาศแบบเอ้าท์ดอร์ กลางคืนดูดาว เช้าชมทะเลหมอก ได้อย่างใกล้ชิด
ห้องพักแบบหมู่คณะ ลักษณะเป็นบ้านไม้ทรงไทยแบ่งออกเป็นแต่ละหลัง ภายในสามารถพักได้ 6-7 คน เหมาะสำหรับชวนก๊วนเพื่อนฝูงหรือครอบครัวที่มาเที่ยวกันเป็นกลุ่ม ต้องการนอนพักห้องเดียวกัน มีห้องน้ำในตัว ด้านหนึ่งมองเห็นวิวด้านทิศตะวันตก เหมือนห้องวีไอพี ส่วนด้านหน้าห้องพักจะเป็นแปลงปลูกดอกไม้เมืองหนาว และสตอเบอร์รี่
ห้องพักคู่ สำหรับใครที่มาเป็นคู่ และต้องการห้องพักที่ไม่ใหญ่เกินไป เน้นที่ราคาประหยัด แต่ได้คุณภาพเหมือนห้องวีไอพี เพื่อสุนทรียภาพของการพักผ่อนอันมีค่าของคุณ ภูฟ้าสวรรค์ก็มีห้องนอนแบบบ้านไม้สไตล์ล้านนา ที่ขนาดไม่ใหญ่เกินไปเหมาะสำหรับนอน 1-2 คน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ด้านหลังมีระเบียงเล็กๆ ให้พอนั่งจิบกาแฟ หรือเครื่องดื่มเย็นๆ ในบรรยากาศอันเงียบสงบ ที่แสนโรแมนติก ของเทือกเขาทิวดอยผาหม่นแห่งนี้
บนถนนสายนี้ ไม่ได้เป็นเพียงทางผ่าน ตลอดสองข้างทาง ยังคงเห็นภาพวิถีชีวิต วัฒนธรรม พี่น้องชนเผ่า ที่อยู่เรียงรายตามไหล่เขา และอีกหนึ่งจุดสนใจที่น่าแวะเที่ยว ก็เป็นศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูงดอยผาหม่น ซึ่งเป็นสถานที่เพาะปลูกพืชพรรณ ดอกไม้เมืองหนาว โดยเฉพาะดอกทิวลิป เพราะที่ศูนย์แห่งนี้เป็นสถานที่เพาะพันธุ์ดอกไม้ชนิดนี้ได้สำเร็จเป็นแห่งแรก ซึ่งอยู่ห่างจากภูฟ้าสวรรค์รีสอร์ท เพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว จะเป็นช่วง high season ของที่นี่ จะได้เห็นดอกไม้สวยๆ ดอกไม้แปลกๆ คละปนกันท่ามกลางสายหมอก ส่วนฤดูฝนก็เป็นช่วงที่มีการผลิดอก ออกผล ของต้นไม้ใบหญ้า ที่ปกคลุมบนยอดดอยเริ่มฟื้นตัวสร้างความเขียวชุ่มชื้น เป็นภาพธรรมชาติได้วาดเขียน รอนักเดินทางมาสัมผัส เก็บความประทับใจ ฝากความทรงจำไว้บนถนนสายนี้ ... และที่นี่ ภูฟ้าสวรรค์ รีสอร์ท เชิญชวนทุกท่านเข้ามาพักในดินแดนแห่งขุนเขาและสายหมอกตลอดทั้งปี

ชมวีดีโอ ภูฟ้าสวรรค์ รีสอร์ท ภูชี้ฟ้า


ข้อมูลติดต่อ :

สำนักงานเชียงราย

2/2 หมู่บ้านร่มโพธิ์ทอง ( บ้านเลาจอ ) ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย 57160

มือถือ 092-4289425 , 092-4289426

สำนักกรุงเทพ ฯ

12/44 พฤกษาทาวน์ ถ.มาเจริญ แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ

มือถือ : 089-8953094 , 081-8458649

เว็บไซต์

http://www.phufhasawan.net/

ปล.. ภูฟ้าสวรรค์รีสอร์ท มี 2 สาขา

สาขา 1 ห่างจากจุดชมวิวภูชี้ฟ้าราวๆ 9 กม.

สาขา 2 ห่างจากจุดชมวิวภูชี้ฟ้า ราวๆ 500 เมตร


***... รีวิวนี้เป็นของสาขา 1 ...***

การเดินทาง :

การเดินทางไปยังภูฟ้าสวรรค์ รีสอร์ท สามารถไปได้ 2 เส้นทาง ซึ่งจะบรรจบกันพอดี


เส้นทางที่ 1 :

จากอำเทิง ขึ้นสู่ภูชี้ฟ้า ตรงแยกบ้านปี้ ขับรถไปตาม ถนน 1155 ไปจนถึงภูชี้ฟ้า แล้วขับรถต่อไปยังถนน 1093 ซึ่งเป็นเส้นทางไปยัง อ.ภูซาง จ.พะเยา ราวๆ 9 กม. จะถึง ภูฟ้าสวรรค์ รีสอร์ท


เส้นทางที่ 2 :

จากอำเทิง ไปทาง อ.ภูซาง จ.พะเยา เมื่อถึงป้อมตำรวจ เลี้ยวซ้าย ผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอ ขับรถไปตาม ถนน 4010 ผ่านอุทยานแห่งชาติน้ำตกภูซาง แล้วขับรถต่อไปยังถนน 1093 ไปภูชี้ฟ้า ราวๆ 30 กม. จะถึง ภูฟ้าสวรรค์ รีสอร์ท การเดินทางสะดวกทั้ง 2 เส้นทาง รถเก๋ง รถเล็กไปได้สบาย