x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ที่เที่ยว

เดินชมไร่ชาอินทรีย์ตัวอย่าง @สุวิรุฬชาไทย

กว่า 40 ปี ชาสุวิรุฬได้คิดค้น พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดอยู่เสมอ ทำให้ขณะนี้“สุวิรุฬห์ ชาไทย”เป็นผู้ปลูก ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายใบชาอินทรีย์คุณภาพกว่า 32 ชนิด แบ่งเป็นกลุ่มชาเขียว ชาอููหลง ชาดำ ชาสมุนไพร ฯลฯ เราได้รับเลือกเป็น “ไร่ชาอินทรีย์ตัวอย่าง” ของจังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ทางไร่ยังคงนโยบายเดิมในการเน้นการให้ความรู้เรื่องชา และส่งเสริมเกษตรกรในจังหวัดเชียงรายที่มีใจรักและสนใจอยากเริ่มปลูกชา ขณะนี้เรามีเครือข่ายกลุ่มเกษตรกรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเราสุขใจที่ได้ทำงานร่วมกับคนรักชาเช่นกัน... 

ไร่ชาวิวสวย ไร่ชาพันธุ์ดีกว่า 1,400 ไร่ จากพื้นที่ปลูก 5 แปลงของ สุวิรุฬห์ ชาไทย ขณะนี้เราได้พัฒนาชาชนิดใหม่ๆ และผลิตชามากกว่า 32 ชนิด เริ่มต้นจากการเพาะพันธุ์ชา คัดเลือกเฉพาะต้นกล้าที่แข็งแรง ลงปลูก ดูแล บำรุงรักษาต้นชาให้เจริญเติบโต แตกยอดอ่อนอย่างสมบูรณ์ด้วยปุ๋ยชีวภาพที่ได้คิดค้นและผลิตตามหลักการผลิตปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพจากวัตถุดิบชั้นนำ นั่นคือ ในทุกๆ ขั้นตอนการปลูกจะปราศจากสารเคมีทุกชนิด ซึ่งเราได้รับการรับรองว่าเป็น“พืชอินทรีย์” จากกรมวิชาการเกษตร ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่บริโภคชาของ“สุวิรุฬห์ ชาไทย” ได้รับประโยชน์จากการดื่มชาคุณภาพ และ ดื่มชาด้วยความรู้สึกที่ปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างแท้จริง  

ในขั้นการผลิตจะเก็บเกี่ยวเฉพาะส่วนยอดของใบชา (เป็นส่วนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด) เข้าสู่โรงงานมาตรฐาน GMP ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับการเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษในเรื่องคุณภาพ รสชาติ และกลิ่น รวมจนถึงการรักษาความสดในกระบวนการบรรจุ ทุกขั้นตอนผลิตด้วยหลักที่ถูกต้อง ตามหลักการผลิตใบชาที่ทันสมัยที่สุด ด้วยเครื่องมือเครื่องจักรที่ได้มาตรฐาน GMP CODEX & HACCP และ เครื่องหมาย “ฮาลาล” จากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยนอกจากนี้เรายังเป็นสินค้าส่งออกที่ได้รับการรับรองจากกรมส่งเสริมการส่งออกด้วยตราสินค้า“สัญญลักษณ์ตราสินค้าไทย”อีกด้วย 

ข้อมูลติดต่อ : สำนักงานในตัวเมืองเชียงราย 175 ถนนธนาลัย ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 57000

Tel : 053-712007 Fax : 053-754155 Mobile : 086-9224008

องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ www.pakordum.go.th โทร 0-5377-8011


การเดินทาง : จากตัวเมืองเชียงรายมุ่งสู่เส้นทางไปที่ว่าการอำเภอแม่ลาว ถึงสี่แยกโรงเรียบ้านโป่งมอญ ขับรถตรงไปอีก 2.5 กม.ผ่านหน้าสำนักงาน อบต.ป่าก่อดำ ไปอีกนิดเดียวก็ถึงทางเข้าไร่ชาสุวิรุฬ