x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ร้านอาหาร

Dessert Café ของคนรักขนมโฮมเมด @ Little Home Chiangrai

วันนี้ได้มีโอกาสผ่านมาทางถนนราชโยธา ก่อนถึงแยกเด่นห้า นึกขึ้นได้เคยเห็นในเน็ต แว๊บๆ ว่าแถบนี้มี ร้านกาแฟอร่อย ที่โด่งดังทั้งรสชาติของเบเกอรี่โฮมเมดหลากหลายเมนู หันไปอีกฝั่งถนน เจอพอดีเป๊ะ !! “ลิตเติ้ลโฮมคาเฟ่” ร้านกาแฟแนวชิคๆ เด่นกว่าร้านอื่นบริเวณนั้น มองจากภายนอกร้านแล้ว อดใจไม่ได้ที่จะเข้าไปดูบรรยากาศภายในร้านจริงๆ จากเสียงร่ำลือ ว่า เด็ดจริง อะไรจริง ไหนๆก็มาแล้ว คงแค่ผ่านไม่ได้ ลุยสิ !!!

ภายในร้านมีการตกแต่งด้วยต้นไม้ใบสีเขียว ช่วยสร้างบรรยากาศในร้านดูมีชีวิตชีวาขึ้นมา ประดับด้วยดอกไม้แห้งสไตล์วินเทจ แม้แต่อุปกรณ์ทำขนมต่างๆ ที่นำมาประดับไว้บนชั้นวางของ เป็นมุมที่ดูกิ๊บเก๋ไม่เบา และที่เด็ดไม่แพ้กันคือ บาริสต้าโอปป้ามากๆ วินาทีนั้นเพลงฮิตติดหูก็ดังขึ้นมาในหัวทันทีเลยจ้าาา


“ แอบมองเธออยู่นะจ๊ะแต่เธอไม่รู้บ้างเลย แอบส่งใจให้นิดนิดแต่ดูเธอช่างเฉยเมย 

เอาหละเตรียมใจไว้หน่อยมันจะหัวก้อยต้องเสี่ยงกัน Yeah Yeah Yeah ”


และแล้วก็ถึงเวลา ให้น้ำตาลได้แทรกซึมฉ่ำทั้งตัว ด้วยการลิ้มลองความอร่อย เบเกอรี่สไตล์โฮมเมด ที่ “Little Home Chiangrai” ร้าน Dessert Café เล็กๆ ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายขนมเบาๆ แถมดีไซน์ร้านได้ชิคๆ ในสไตล์ Loft Rustic

ที่นี่มีเมนูเค้กให้เลือกหลากหลายรสชาติ เปลี่ยนสลับกันไป อาทิเช่น เค้กมะพร้าว (Coconut Cake) , เค้กช็อกโกแลต (Double Choc Cake) , เค้กเรดเวลเว็ท (Red Velvet Cake), คาราเมลชีสเค้ก (Caramel Cheesecake) , เครปเค้กช็อกโกแลต (Chocolate Crape Cake) ฯลฯ และมีขนมหวานให้ได้ฟินตามๆกัน

ที่เห็นว่าขนมเยอะแบบนี้นะ เพราะ เป็นความตั้งใจของเจ้าของร้าน ที่อยากให้ร้านเป็นแนว Dessert Café คือ คาเฟ่ของขนมหวาน ด้วยความชอบและใจรักในการทำเบเกอรี่ จึงได้เลือกที่จะทำขนมเองทุกขั้นตอน และมีโอกาสไปลองชิมเค้กอร่อยๆที่มีชื่อเสียงนับทั่วโลก จึงนำกลับมาปรับเปลี่ยนเค้กที่ร้านให้เป็นสไตล์ของตัวเอง และที่สำคัญ.. ได้ใส่ความรักเป็นส่วนผสมหลัก ตามด้วยความใส่ใจ ผสมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อคัดสรรให้ลูกค้า ได้ทานเค้กสไตล์โฮมเมดที่อร่อยที่สุดเลยจ้า...

สำหรับเพื่อนๆที่มาร้านลิตเติ้ลโฮมแล้ว คิดไม่ออกนะว่า จะทานอะไร เมนูที่ทางร้านแนะนำ ให้ลองทานคือ “ Strawberry Baby Dutch Pancake ” แพนเค้กเบบี้ดัตช์กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมากับสตรอเบอร์รี่สดฝาน พร้ขนมหวานโฮมเมดที่อยากให้ได้ฟินกัน ยังมีอีกเพียบเลยค่ะ อาทิเช่น Honey Toast Banana , Honey Toast Cheese , Panna Cotta , Skillet Cookies , Creme Brulee , Pancake , Vanilla Waffle, Chocolate Waffle , Banana Baby Dutch Pancake และ Classic Baby Dutch Pancakeอมวิปปิ้งครีม ทานคู่กับไอศกรีมเย็นๆ เป็นขนมหวานโฮมเมด ย้ำค่ะ! ว่าโฮมเมดจริงๆ สั่งแล้วต้องรอประมาณ 30 นาทีนะคะ เพราะทางร้านพิถีพิถันทำแป้งดัตช์แพนเค้กเอง เมนูนี้ทุกอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ กลิ่น รสชาติ กินพร้อมกันทุกอย่างในคำเดียว อร่อยลงตัวมากๆ แพนเค้ก เข้ากันกับไอศกรีมฉ่ำๆ สตรอเบอร์รี่ และวิปปิ้งครีมมว๊ากก รับรอง.. ไม่ผิดหวังแน่นอนจ้ะ

ขนมหวานโฮมเมดที่อยากให้ได้ฟินกัน ยังมีอีกเพียบเลยค่ะ อาทิเช่น Honey Toast Banana , Honey Toast Cheese , Panna Cotta , Skillet Cookies , Creme Brulee , Pancake , Vanilla Waffle, Chocolate Waffle , Banana Baby Dutch Pancake และ Classic Baby Dutch Pancake

ส่วนด้าน เครื่องดื่ม ต้องยกนิ้วให้เช่นกัน บาริสต้าสุดหล่อ สไตล์โอปป้าประจำร้าน ที่มีประสบการณ์ในด้านกาแฟ กว่า 3 ปี ฝีมือศิลปะบนฟองนมกาแฟ ขั้นเทพสุดๆอ่ะ แต่สำหรับคอกาแฟ ที่นี่มีกาแฟหอมๆทั้งร้อน และเย็นชื่นใจ พร้อมเครื่องดื่มอื่นๆ อาทิ อิตาเลี่ยนโซดา (Italian Soda) , สมูทตี้โยเกิร์ต (Yogurt Smoothie) , ชา (Tea) , ช็อกโกแลต (Chocolate) และ นม (Milk) ให้ได้ดื่มกันคล่องคอไปเลยจ้า ชอบทานแบบไหน สามารถบอกบาริสต้าสุดหล่อได้นะคะ

ตอนเช้าๆหรือจะพักเบรคตอนบ่ายๆ อะไรจะดีไปกว่า กาแฟลาเต้กรุ่นๆสักแก้ว ทานคู่กับ ชูครีมไส้คัสตาร์ดครีม และมาการอง อร่อยๆล่ะ..

ขอทำนายเลยว่า.. เริ่มอดใจไม่ไหวกันแล้วใช่ไหมล่ะ?? ต้องบอกเลยว่า อร่อยสมคำร่ำลือ ไม่แปลกใจ เพราะ ตั้งแต่ไปนั่งลิ้มชิมรส ในเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงนั้น มีลูกค้าเข้าออกตลอดเวลา ของอร่อยแถมยังทำสดๆใหม่ๆ ใครๆ ก็ชอบ ใช่มะ !!!


สำหรับใครที่อยากมาทานเค้กโฮมเมดอร่อยๆที่ร้าน Little Home Chiangrai หรืออยากถ่ายรูปชิคๆขึ้นสเตตัส และเช็คอินร้าน ครั้งหน้าอาจจะพาคนข้างกายมานั่งทานเบเกอรี่อร่อยๆด้วยกันก็ได้นะ..

ราคา เริ่มต้นที่ 50 -150 บาท เปิด 9.00 – 20.30 น. ทุกวัน

พิกัด: อยู่บนถนนราชโยธา เลยสี่แยกประตูเชียงใหม่มาทางเด่นห้า เยื้องโรงแรมลาวีอองโรสเพียง 100 เมตร ลิตเติ้ลโฮมเชียงรายอยู่ด้านขวามือ สามารถจอดรถหน้าร้าน

ข้อมูลติดต่อ : ร้าน Little Home Chiangrai เลขที่ 296/28 ถ.ราชโยธา ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 57000

Tel : 063-6396215

Facebook : @LittleHomeChiangRai

Instagram : littlehomechiangrai

E-mail : littlehome.chiangrai@gmail.com