x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

คอนเทนต์มาใหม่

The Wanderer Café ความรัก ความหลัง ความทรงจำ กาแฟดอยช้าง

The Wanderer Cafe in the woods ร้านกาแฟที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติต้นไม้ใหญ่ กลางเมือง ที่ด้านหนึ่งติดลำน้ำกก ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่านตัวเมืองลงสู่แม่น้ำโขง เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงคนเชียงรายมาตั้งแต่อดีต


เมื่อก้าวลงจากรถ อาจจะมองหาทางเข้าสักพักนึง เพราะมองไปทางไหนก็จะมีแต่ต้นไม้สูงใหญ่ตลอดสองข้างทางเดิน พร้อมกับเสียงน้ำตก เสียงนกร้อง เป็นการบอกให้เรารู้ว่า เริ่มเข้าสู่พื้นที่บริเวณร้าน The Wanderer ที่นี่เราได้พบกับ คุณขวัญ หรือนุชา พรหมยงค์ ลูกสาว คุณวิชา พรหมยงค์ ผู้ก่อตั้งกาแฟแบรนด์ “ดอยช้าง” ที่โด่งดังติดตลาดไปทั่วโลก ได้เล่าให้เราฟังว่าพื้นที่แห่งนี้ เมื่อก่อนก็เป็นบ้านพักอาศัยของคุณพ่อมาก่อน ด้วยความที่ท่านชื่นชอบธรรมชาติ ก็เลยมีต้นไม้ใหญ่มากมาย บางต้นมีอายุหลายสิบปี เมื่อคุณขวัญมารับช่วงต่อก็เปิดเป็นร้านกาแฟก็ได้ปลูกไม้ประดับเพิ่มเติมเข้าไปอีก 

ทำให้บรรกาศของร้านร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ นานาพันธ์ จะเห็นทั้งมอสและเฟิร์นขึ้นตามจุดที่เชื่อมต่อเป็นทางเดินแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ


เราจะพาไปชมบรรยากาศโดยรวมของร้าน The Wanderer ในคอนเซปต์ ... The Wanderer Café in the woods

บทสัมภาษณ์คลิปวีดีโอเล็กๆที่ได้คุยกับทางร้าน



The Wanderer เปิดให้บริการมาถึงวันนี้ก็เกือบ 2 ปี เป็นร้านกาแฟ เครื่องดื่มและอาหาร โดยทางร้านอยากให้ทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่แห่งนี้ได้พักผ่อน อยู่กับธรรมชาติ อยู่ต้นไม้ อยากให้ลูกค้าประทับใจและมีความสุขที่ได้มา ใช้บริการ นอกจากกาแฟดอยช้าง กาแฟสายพันธ์อาราบริก้าที่คอกาแฟหลายคนติดใจคุณภาพของแบรนด์นี้ ที่ คุณวิชา พรหมยงค์ เป็นผู้บุกเบิกปั้นแบนด์ขึ้นมาจนมีชื่อเสียงมาถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันคุณนุชา พรหมยงค์ ได้เข้ามาดูแลร้าน และเพิ่มรายการอาหารและเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนูไว้คอยบริการลูกค้า แต่ยังคงแนวคิดกาแฟท่ามกลางธรรมชาติอยู่


 “The Wanderer Café in the woods


THE WANDERER ความเป็นมาร้านนี้ เดิมทีก็เป็นพื้นที่บ้านพักอาศัยของครอบครัว  ด้วยครอบครัวทำธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟและคุณขวัญเอง หรือคุณนุชา 

ก็คลุกคลีอยู่กับเรื่องของกาแฟมาตั้งแต่เด็ก จึงใช้พื้นที่บ้านทำเป็นร้านกาแฟ หลังจากนั้นคนเริ่มรู้จัก บางส่วนก็ยังชื่นชอบในตัวกาแฟดอยช้างอยู่ ส่วนใหญ่ก็จะแวะเข้ามาเที่ยว บ้างก็มาพักผ่อน โดยมีเครื่องดื่มที่ลูกค้านิยมสั่งนอกจากกาแฟ ก็จะมีเสาวรสโซดาป๊อบ หรือกลาสเบอรี่โซดา หรือสับปะรดเสาวรสปั่น  ทางร้านก็เพิ่มเมนูขึ้นมาเรื่อยๆ และที่นี่ยังมีอาหารแนะนำจากทางร้านที่นำมาให้ทีมงานเราลองชิมในวันนี้ 


อีเปรี้ยวอีเหม็น เป็นเมนูดับร้อนอันดับต้นๆที่ลูกค้าส่วนใหญ่มาแล้วต้องสั่ง เป็นมะม่วงเปรี้ยวคลุกกระปิ ตัดรสหวานด้วยสูตรจากทางร้าน ทำให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม เหมาะสำหรับสั่งมานั่งทานเล่น ได้กลิ่นแล้วถึงกับน้ำลายสอกันเลยทีเดียว

ขนมจีนน้ำยา หอมกลิ่นกะทิ โรยด้วยกุ้งตัวใหญ่ พร้อมกับไข่มะตูม แยกเส้นกับน้ำยามาให้ เสิร์ฟเคียงผักสด  อิ่มอร่อยสบายพุงกันไปเลย


ส้มฉุน รสชาติเปรี้ยว อมหวานนิดๆ แช่ในเกร็ดน้ำแข็งมาให้ ได้เย็นปนเปรี้ยว ช่วยคลายร้อนได้ดีทีเดียว

ยังมีของทานเล่นจำพวกขนมหวาน เบเกอรี่  พายเผือก พายมะพร้าว คาราเมลคาสตาร์ด จัดใส่ภาชนะออกแนวเก่าๆเก๋ไก๋ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน เสริฟวางบนโต๊ะไม้ เมื่อถ่ายรูปออกมา สีสันตัดกัน อาหารดูเด่นสวยงามน่าทาน


สิ่งที่ The wanderer แตกต่างจากร้านอื่นคือธรรมชาติและต้นไม้จริงๆ ไม่ได้ใส่กระถางแล้วตั้งวางประดับร้าน ส่วนใหญ่จะเป็นต้นไม้เก่าแก่ที่มีอายุหลายสิบปี แม้ว่าร้านจะเปิดมาได้ราวๆ 2 ปี แต่กว่าจะมาถึงตรงนี้มีสตอรี่ที่ยาวนานน่าค้นหา มีลูกค้าประจำและขาจรแวะเวียนมาตลอด สำหรับคนที่พาสัตว์เลี้ยงไปด้วย ไม่ต้องปล่อยไว้ในรถรอเจ้าของอีกต่อไป เพราะที่ร้านนี้อนุญาติให้นำพาสัตว์เลี้ยงมาได้ แค่ขอให้ดูแลห้ามสัตว์เลี้ยงไปรบกวนคนอื่นเท่านั้นเอง

สำหรับคนที่ไม่ชอบบรรยากาศแบบเอ้าท์ดอร์ก็มานั่งในร้าน   ด้านในถูกออกแบบเป็นแนวลอฟท์นิดๆ ผสมผสานกับธรรมชาติ ตกแต่งด้วยของใช้สะสม  ตรงกลางเปิดโล่งรับแสงธรรมชาติ ผนังด้านหนึ่งเป็นกระจกแนวตั้งรับแสง รับลมจากด้านข้าง มีเสียงน้ำตก ดนตรีคลอเบาๆ ดูแล้วมีมนต์ขลังอยู่ในตัว


สำหรับมาเป็นหมู่คณะ มาเป็นครอบครัวอยากได้บรรยากาศแบบส่วนตัว ก็จะมีห้องอีกโซนหนึ่ง นั่งได้หลายสิบคน จะใช้เป็นห้องประชุมหรือรับประทานอาหาร หรือนั่งทำงานก็ยังได้

The Wanderer Cafe in the woods   เป็นทั้งบ้านและสวนอาหาร ที่ผสมผสานอยู่ร่วมกัน รักษาสมดุลธรรมชาติไว้ได้อย่างลงตัว

พื้นที่ด้านทิศใต้ของร้าน เมื่อมองทะลุผ่านต้นไม้ใหญ่ไปจะเห็นว่าติดกับแม่น้ำกก

มีทางเดินลงไปชมพระอาทิตย์ตกดิน หรือจะชมนกชมไม้ก็ตามแต่สะดวก 

ข้อมูลทั้งหมดที่นำเสนอไปเป็นอีกมุมหนึ่งของร้าน THE WANDERER ในส่วนที่ให้บริการอยู่ตอนนี้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบกาแฟแบรนด์ดอยช้าง ที่นี่ยังมีข้อมูลอีกหลายแง่มุม เรื่องราวมากมายกว่าจะดำเนินธุรกิจมาถึงจุดนี้ได้ เข้าไปหาข้อมูล สอบถาม พูดคุยกับทางร้าน จะไปถ่ายรูป จิบกาแฟ ทานอาหาร  หรือไปเที่ยวก็ได้


การเดินทาง :

จากแยกไฟแดงสถานีตำรวจภูธร อ.เมือง ไปตามถนนกลางเวียง ลงจากสะพานขัวพญาเม็งราย

ก่อนถึงไฟแดงตลาดบ้านใหม่ให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายบอกทาง จะมีป้ายบอกไประยะๆ


ที่อยู่ 537/1 หมู่4 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย

เบอร์ติดต่อ 089 755 4666

FaceBook : www.facebook.com/thewanderercafe/

เวลาเปิดบริการ Monday - Sunday 8:00 - 18:00

พิกัดแผนที่ : 19.919226, 99.830433