x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

คอนเทนต์มาใหม่

ทำ Application แบบไหนที่จะมาช่วยชีวิตคนทั้งโลกในสถานการณ์ที่ไม่สามารถออกไปไหนได้

          ในโลกปัจจุบันมีเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกมากมายที่ ช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นตั้งแต่การทำงาน จนไปถึงการใช้ชีวิตส่วนตัวก็ล้วนแต่ต้องสิ่งอำนวยความสะดวกมาช่วยให้ Activity นั้นๆ ง่ายขึ้นไม่ต้องทำด้วยตัวเองเพียงคนเดียว


          เครื่องมือที่กล่าวมานั้นก็คือเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่บริษัทยักใหญ่นั้นต่างผลิตสิ่งใหม่ๆขึ้นมาตอบสนองผู้บริโภคกันเหมือนทำสงครามทางเศรษฐกิจ ยกตัวอย่าง เช่น โทรศัพท์มือถือ ที่ออกมากันทุกเดือน แต่ละค่ายก็โชว์ความสามารถของสินค้านั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องกล้องถ่ายภาพ ที่มีความละเอียดสูงจนสามารถใช้แทนกล้องถ่ายภาพได้ ตัว Processer ที่มีความแรงจนสามารถทำอะไรได้มากกว่าคอมพิวเตอร์ และความจุที่มาก หรือ จะเป็น Tablet ที่เป็นกระดานชนวนอัจฉริยะมีความสามารถคล้ายกับคอมพิวเตอร์แต่มีขนาดที่พกพาได้สะดวก


          นอกจากอุปกรณ์ไอทีแล้ว เครื่องใช้ในบ้านก็มีความล้ำไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่น เครื่องฟอกอากาศ หรือ Smart TV ยันหม้อหุงข้าว ในตลาดตอนนี้ก็มีความฉลาดและความสามารถมากกว่าชื่อของมันแล้ว


          สิ่งที่ขาดไปไม่ได้ก็คือการทำทุกอย่างผ่านระบบ Online ที่สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา และสามารถทำได้ด้วยตัวเอง โลก Online ในปัจจุบันก็ไม่ต่างกับเทคโนโลยีที่กล่าวมาตอนต้นเพราะคำว่า Online นั้นมีทุกอย่างจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งกลุ่มสังคมที่เราสามามรถสร้างขึ้นมาได้เหมือนเป็น Community เล็กๆของตัวเอง บางคนอาจจะเป็นเมืองๆหนึ่งไปเลยก็ยังได้ หรือจะเป็นในเรื่องของการทำงานเองก็สามารถทำผ่าน Online ได้โดยที่ไม่ต้องออกไปไหนก็สามารถทำงานที่บ้านได้


          Smartphone ถือเป็นปัจจัยที่ 5 ที่ทุกคนและทุกวัยต่างต้องมี ด้วยความสามารถมากมายที่ทำได้ จึงมีการทำแอพพลิเคชั่น ออกมาตอบสนองความต้องการของเราอย่างมากมาย ทั้ง Application ที่เครื่องมือของการทำงาน Application ในรูปแบบ Entertainment ร้านค้าที่เป็น Market place ไปจนถึงระบบ Logistic ที่สามารถส่งของหรือรับของได้ทั่วโลก ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้สามารถรวมอยู่ได้ในโทรศัพท์เครื่องเดียว


          หากสมมุติว่าที่ที่เราอยู่นั้นเกิดวิกฤติจนไม่สามารถออกจากบ้านได้ เราก็ยังมีเจ้า Application เหล่านี้นี่แหละที่จะช่วยเราไว้ วันนี้เราจึงเลือกแอปพลิเคชั่น ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตอยู่ในบ้านได้โดยสามารถทำงานหรือทำกิจกรรมได้โดยปกติและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ จะมีแอปฯ อะไรบ้างมาดูกัน 


1.แอปทำธุระกรรมทางการเงิน

          ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเงินนั้นก็เป็นปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิตเหมือนกัน เชื่อว่าทุกคนนั้นต้องไปธนาคารกัน แต่เมื่อสถานะบ้านเมืองนั้นไม่อำนวยต่อการออกไปธนาคาร Application เกี่ยวกับธุระกรรมทางการเงินนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน ถอนเงิน หรือทำสินเชื่อก็สามารถทำได้ หรือจะเป็นการจ่ายบิลหรือชำระหนี้ต่างๆก็สามารถทำได้ในแอพเดียว


          ในปัจจุบันมีการทำแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการทำธุระกรรมทางการเงินแทบจะทุกธนาคาร ไม่เพียงแค่เพื่อความสะดวกกับสมาชิกเพียงอย่างเดียว ธนาคารหลายธนาคารมีนโยบายในการทำธุระกรรมทางการเงินที่แข่งกันกันด้านโปรโมชั่นหรือสิทธิประโยชน์แก่สมาชิก เพื่อหาสมาชิกใหม่ๆ เพื่อเพิ่มยอดในการเป็นสมาชิก


          การมี Application ด้านธุรกรรมทางการเงินไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเท่านั้น ตัวธนาคารเองก็สามารถลกต้นทุนในการจ้างพนักงานและขนายสาขา เห็นได้ในปัจจุบันที่ธนาคารสาขาเล็กๆเริ่มทยอยปิดตัวลง เพราะสมาชิกสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ด้วยตนเองผ่าน Application 


2.แอปไลฟ์สตรีมมิ่ง

          แม้จะสามารถใช้ชีวิตออนไลน์ได้โดยที่ไม่ต้องไปไหน แต่สในโลกของการทำงานนั้นก็ต้องจำเป็นที่จะต้องประชุมกัน App Live Straming ก็เป็นหนี่งในแอพที่มีความจำเป็นอยู่เหมือนกันเพราะ สามารถ Video conference โต้ตอบกันได้แบบ Realtime ทำให้สามารถคุยงานกันได้โดยที่ไม่ต้องมีสถานที่ที่ต้องเจอกัน หรือเดินทางให้วุ่นวาย


          นอกจาก App Live Streaming จะมีประโยชน์ในเรื่องของการทำงานแล้ว ในเรื่อง Entertainment แอพประเภทนี้ก็สามารถทำได้ดีเลยไม่แพ้กับการทำงาน มี App live Streaming มากมายหลายแอพที่จะทำให้คนที่ขี้เหงานั้นมีเพื่อนคอยสร้างความบันเทิงได้หลากหลายรูปแบบ หรือสร้างฐานคนรู้จักได้ผ่าน App live Streaming นี้ได้ อีกทั้งยังสามารถหารายได้จากการ Live ได้เหมือนกัน ยกตัวอย่าง ถ้าสมมุติคุณใช้ App Live Streaming แอพใดแอพหนึ่งอยู่แล้วคุณสามารถทำให้คนมาดูนั้นชอบคุณได้ เขาก็จะให้เหรียญคุณโดยเหรียญนั้นเกิดจากการจ่ายเงินซื้อ หรือเรียกง่ายๆว่า “เปย์” นั่นเอง ถ้าใครอยู่บ้านเฉยๆแล้วว่างจนไม่มีอะไรทำแอพ Live Streaming ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้คุณไม่เหงา หรือทำให้คุณมีคนรู้จักและยังได้รายได้อีกด้วย


3.แอปช้อปปิ้งออนไลน์

          เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่สามารถออกไปไหนได้ ความต้องการที่จะออกไปซื้อของก็ยังมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า ของเครื่องใช้ต่างๆ การทำแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการช้อปปิ้งออนไลน์นั้นถือว่าเป็นตัวเชื่อมต่อสำคัญในการดำรงชีวิตอยู่ในช่วงวิกฤติในตอนนี้


          แอปพลิเคชั่นช้อปปิ้งออนไลน์ในขณะนี้ก็มีมากมาย ทั้งแอปฯที่เป็นทั้ง Official Store หรือ ร้านค้าที่เป็น Market Place ที่รวมดีลเลอร์ร้านค้าต่างๆเอาไว้ให้เลือกช้อปกัน พร้อมกับโปรโมชั่นที่ห้ำหั่นกันไม่รู้จะเลือกซื้อในแอพไหน 


4.แอปสั่งอาหาร

          การใช้ชีวิตติดบ้านบางคนอาจจะมีความสุขเกี่ยวกับการได้ทำอาหารอร่อยๆกินเองในบ้านกับคนในครอบครัว แต่บางคนก็ไม่สะดวกที่จะทำอาหารเองด้วยปัจจัยต่างๆ ทั้งด้านพื้นที่ที่จำกัด หรือบางคนไม่มีความรู้ในด้านการทำอาหาร Application สั่งอาหารก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะช่วยให้คุณได้ทานอาหารอร่อยๆจากร้านดังโดยที่ไม่ต้องไปถึงร้านค้า เพียงแค่กดสั่งแล้วรอไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็ได้ทานอาหารร้านโปรดในดวงใจของคุณแล้ว 


5.แอประบบขนส่ง

          แม้จะใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านแต่สุดท้ายแล้วเราก็ยังมีความจำเป็นต้องเดินทางออกไปข้างนอกอยู่เหมือนเดิม การทำแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับระบบขนส่งก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สะดวกเหมือนกัน เราอยากจะเดินทางไปไหนเราก็สามารถปักหมุดสถานที่ที่เราไปได้อย่างสะดวก ไม่เพียงแค่การเดินทางเท่านั้น Application เกี่ยวกับระบบขนส่งในด้านการขนส่งของก็มีเหมือนกันทั้งการส่งเอกสาร พัสดุ หรือขนส่งของที่มีจำนวนมากก็สามารถทำได้


6.แอปหาคู่

          การมีชีวิตคู่ในสมัยนี้อาจจะไม่จำเป็นต้องมีเสมอไป แต่ถ้าได้มีคนที่รู้ใจมันก็มีความสุขกว่าจริงไหมครับ หากพูดถึงเรื่องการหาคู่นั้นแม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ปกติ ชีวิตวัยทำงานก็แทบจะไม่มีเวลาหาใครสักคนอยู่แล้ว ใช้ชีวิตแค่ตื่นมา ไปทำงาน กลับบ้าน แล้วก็นอน วนๆไป เรื่องการไปเจอใครสักคนนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก การทำแอพพลิเคชั่นหาคู่ออกมา จึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ได้พบเจอคนที่หลากหลายได้โดยไม่ต้องออกไปไหน หรือ อาจจะไม่ต้องหาคู่ก็ได้ แค่ได้รู้จักคนใหม่ๆ หรือหา Connection ได้ก็สามารถทำได้เหมือนกัน


          เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ Application ที่นำเอามาแบ่งปันให้ในวันนี้ ถ้าใครกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถออกไปไหนได้ Application ที่นำมาแบ่งปันในวันนี้อาจมีประโยชน์สำหรับคุณได้เป็นอย่างมาก หรือผู้ประกอบการที่มีธุรกิจใดธุรกิจนึงอยู่และเกิดอยากจะทำแอพพลิเคชั่น ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการต่างๆของลูกค้า ก็สามารถเข้าไปที่ https://fastwork.co/mobile-application ได้มีนักทำแอพพลิเคชั่นอยู่มากมาย พร้อมกับผลงานการสร้างแอพพลิเคชั่นเจ๋งๆให้เลือกเยอะอีกด้วย