x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ที่เที่ยว

ภูผาสวรรค์

ภูผาสวรรค์ หรือ ภูอินทร์ ตั้งอยู่ที่บ้านร่มโพธิ์ทอง หมู่ที่ 19 ตำบลตับเต่า อยู่ห่างจาก วนอุทยานภูชี้ฟ้า ประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นจุดชมวิวที่มีหน้าผาสูงยื่นนออกไปตามแนวชายแดนไทย – ลาว มีลักษณะเป็นลานทุ่งหญ้ากว้าง สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้สุดสายตา สภาพป่าโดยรอบเป็นป่าที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ สามารถกางเต็นท์ ชมทะเลหมอกได้สวยงาม ไม่แพ้ยอดแหลมภูชี้ฟ้า


ความสวยงามและจุดไฮไลท์ของภูผาสวรรค์แห่งนี้ท่านสามารถยืนชมวิวพานอราม่า 360 องศา บนสันเขา ที่เบื้องหน้าเป็นหน้าผาเหวลึก มองวิวฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอย่างสวยงาม โดยเฉพาะในยามค่ำคืน จะมองเห็นดวงดาวชัดเจน ไม่มีแสงไฟ เสียงใดๆมารบกวนบรรยากาศการท่องเที่ยว

ภูผาสวรรค์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่สามารถกางเต็นท์ ชมทะเลหมอกได้สวยงาม ไม่แพ้จุดชมวิวทะเลหมอกอื่น นอกจากนี้ ทาง อบต.ตับเต่า จะมีการเปิดเส้นทางเดินเท้าลัดเลาะแนวสันเขา ที่มีป่าทึบรายล้อมเข้าไปชมถ้ำหิน ฐานที่มั่นเก่าของกลุ่มผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ และเดินเท้าย้อนรอยประวัติศาสตร์ ชมฐานบินลับทหารฝรั่งเศส ที่ยังมีร่องรอยปรากฏอยู่ 

การเดินขึ้นไปบนยอดผาสวรรค์ แนะนำให้ติดต่อผู้ใหญ่บ้าน หรือคนในพื้นที่ให้นำพาขึ้นไป เพราะจากจุดจอดรถต้องเดินเท้าเข้าไปอีกราวๆ 300-400 เมตร ข้างบนไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ไม่มีห้องน้ำ ดังนั้นก่อนเดินขึ้นไปควรเตรียมน้ำดื่มให้เพียงพอกับตนเอง


ในกรณีที่ต้องการขึ้นไปชมทะเลหมอกในตอนเช้า สามารถใช้บริการที่พักจากโรงเรียนบ้านร่มโพธิ์ไทย ซึ่งอยู่ใกล้ๆทางขึ้นผาสวรรค์ สามารถใช้บริการมัคคุเทศน์น้อยของโรงเรียนนำพาขึ้นไปเที่ยวชมทะเลหมอกได้ หรือแถวนั้นมีรีสอร์ทของเอกชนหลายแห่ง เช่นภูชี้ฟ้าลอร์จ ให้บริการทั้งห้องพักและอาหาร

หากต้องการไปหาสถานที่ใหม่ๆ หลีกหนีความวุ่ยวาย ชอบความเงียบสงบ เห็นภาพวิวแปลกๆใหม่ แนะนำให้ไปที่นี่เลย ภูผาสวรรค์

- ขอบคุณผู้ให้ข้อมูลครูต๋อง อ.สิทธิ์ศักดิ์ ผดุงกิจ ครูโรงเรียนบ้านร่มโพธิ์ไทย ติดต่อ 087 1913582

- ขอบคุณนักการภารโรง โรงเรียนบ้านร่มโพธิ์ไทย คุณสมชาย ที่คอยอำนวยความสะดวกในการนำทาง ตลอดจนข้อมูลต่างๆของภูผาสวรรค์แห่งนี้

- ขอบคุณเพื่อนที่ร่วมเดินทาง แม้จะเหน็ดเหนื่อย หายใจกันแบบหืดขึ้นคอ ก็ไม่ท้อจนถึงที่หมาย

รีวิวทั้งหมด ของผาสวรรค์ ติดตามอ่านได้ที่กระทู้

ต้องการสอบถามข้อมูลการเดินทาง โพสถามในกระทู้ได้เลยครับ

http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=804324.0


ข้อมูลติดต่อ :

อบต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย โทร / แฟ็กซ์ 081-9805200

ครูต๋อง ครูโรงเรียนบ้านร่มโพธิ์ไทย 087-1913582

พี่สมชาย ชอบกล้า นักการภารโรงโรงเรียนร่มโพธิ์ไทย 090-2013286

การเดินทาง : จากเชียงรายใช้ถนนเชียงราย-เทิง-ภูชี้ฟ้า ไปทางดอยผาหม่น หมู่บ้านร่มโพธิ์ไทย อยู่ห่างจากศูนย์เกษตรดอยผาหม่นประมาณ 3 กม