x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

คอนเทนต์มาใหม่

พีบี วัลเล่ย์ เชียงราย แหล่งเรียนรู้ กิจกรรมในฟาร์มเกษตรสีเขียว

ไร่ พี.บี วัลเลย์ เชียงราย บนเนื้อที่กว่า 5500 ไร่ ประกอบด้วยพื้นที่ทำการเกษตร ผลไม้ และโซนพืชผักต่างๆ มากมาย ปัจจุบันได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก และร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมทั้งแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรปลอดสารพิษ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านโล๊ะป่าห้า ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย มีพนักงานในไร่ทั้งหมดกว่า 60 ชีวิต   ไร่ พี.บี วัลเลย์  เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2528 เดิมชื่อ บริษัท บี.บี.ดีเวลลอบเม้นต์ จำกัด ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท พีบี วัลเล่ย์(เชียงราย) จำกัด เมื่อวันที่ 26 เดือน เมษายน พ.ศ.2555 เป็นบริษัทในกลุ่ม PB Partners โดยดำเนินการพัฒนาธุรกิจอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน นำไปสู่ความเป็นองค์กรธุรกิจสีเขียวที่มีความมั่นคง เติบโต ยั่งยืน 

นอกจากเป็นไร่ที่ดำเนินกิจกรรมด้านการเกษตร ยังมีร้านอาหารกาสะลอง เป็นร้านอาหารไทย-อิตาเลี่ยน อยู่ริมทะเลสาปภายในบริเวณ ไร่ พีบี วัลเล่ย์ เชียงราย มีห้องจัดเลี้ยงพร้อมคาราโอเกะไว้บริการ สามารถรองรับงานประชุมสัมนาขนาดกลาง งานจัดเลี้ยงทุกประเภท เช่น งานหมั้น งานแต่งงาน งานเลี้ยงเนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ นอกจากนี้ ท่านยังสามารถเลือกสนุกกับกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น พายเรือคายัก , ปั่นจักรยานชมไร่ , แคมป์ปิ้ง , ล่องแพแม่น้ำกก , ท่องเที่ยวเชิงเกษตร นั่งรถชมทัศนียภาพในบริเวณไร่

ที่ไร่ พีบี วัลเลย์ เชียงราย มีจุดชมวิวที่เป็นจุดสูงสุดของไร่ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้สุดลูกหูลูกตากันเลยทีเดียว และในช่วงเดือนมีนาคม - ต้นเมษายนทุกปี บริเวณจุดชมวิวนี้จะเต็มไปด้วยต้นดอกเหลืองอินเดีย หรือเหลืองเชียงราย เบ่งบานอร่ามทั่วบริเวณจุดชมวิว เป็นสีสันที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาเที่ยวชม ถ่ายรูปช่วงนี้กันมาก

และยังมีแปลงองุ่นสายพันธุ์บราซิล ที่มีผลองุ่นจำหน่ายกันสดๆ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นเช่นไวน์ แยม หรือขนมทานเล่นก็มีให้เลือกซื้อเลือกชิมกัน

ร้านอาหารกาสะลอง ไร่พีบี วัลเลย์ เป็นร้านอาหารไทย – อิตาเลี่ยน ตั้งอยู่ริมทะเลสาบใน ไร่พีบี วัลเล่ย์ เชียงราย โดดเด่นด้วยทิวทัศน์ธรรมชาติที่สามารถทอดสายตาสัมผัสได้ 180 องศา ช่วงบ่าย - ช่วงเย็น วิวที่นี่สวยมากๆ ให้บริการอาหารไทยและอิตาเลี่ยน ใช้วัตถุดิบมีคุณภาพ พืชผักและผลไม้สดสะอาดส่งตรงถึงครัวจาก ไร่พีบีวัลเล่ย์ เชียงราย ได้รับเครื่องหมายรับรองมาตรฐานอาหาร “Q” จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมนูแนะนำได้แก่ น้ำพริกองุ่น ปลาทับทิมผัดฉ่า ปลากะพงทอดน้ำปลา ไส้กรอกรวม เมี่ยงใบองุ่น และเมี่ยงบัวหลวง (ตามฤดูกาล) นอกจากนี้ยังมีเมนูเพื่อสุขภาพรสชาติดีให้บริการเช่น แกงส้มยอดอ่อนทานตะวัน เชฟสลัด ส้มตำยอดอ่อนทานตะวัน พร้อมให้บริการเครื่องดื่มนานาชนิด อาทิ กาแฟสด น้ำสมุนไพร น้ำผลไม้ เบียร์สด และไวน์ชนะการประกวดระดับโลก จากพีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ไวน์เนอรี่ ยังรับจัดงานสัมมนา และงานจัดเลี้ยงทุกประเภท ตามงบประมาณของท่าน 

สนใจก็ลองติดต่อสอบถาม 0863973089 หรือ 053-175-199

อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ บนพื้นที่ส่วนหนึ่งของไร่พีบี สามารถทำกิจกรรมทางน้ำเช่นพายเรือคายัค ปั่นจักรยาน ชมวิวทิวทัศน์รอบอ่างเก็บน้ำ ฯลฯ

หรือชอบบรรยากาศแบบเอ้าท์ดอร์ก็มานั่งซุ้มแพที่จัดไว้บริการอ่างเก็บน้ำ มีปลาหลากสีสันให้ชม พร้อมรับลมธรรมชาติที่พัดโชยมาเย็นๆ

ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากองุ่นในไร่ รวมถึงผลไม้อื่นๆ ทางไร่ก็ได้นำมาแปรรูปและจัดจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่ร้านอาหาร กาสะลอง 

น้ำองุ่นปั่นเย็นๆ ที่นำองุ่นจากไร่มาปั่นสดๆ นำมาเสริฟยามบ่าย แก้กระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี หารับประทานได้ที่ร้านอาหารกาสะลองคำ

อาหารแนะนำจากทางร้าน ที่หารับประทานร้านอื่นไม่ได้ มีเพียงที่นี่ที่เดียว “เมี่ยงใบองุ่น” ใช้ใบองุ่นสายพันธุ์บราซิล ซึ่งมีลักษณะของใบหยักน้อยมีรสชาติดี ส่วนไส้ที่ถูกห่อ เป็นการผสมของหอมเจียว กุ้งแห้ง พริกแห้ง ถั่วและสมุนไพรอีกหลายชนิด นำมาคั่วและป่นเข้าด้วยกัน เวลารับประทาน เพียงหยิบเอาเครื่องเคียงอันได้แก่ องุ่น มะนาว พริก และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ใส่เพิ่มลงไป ความหอมมันของไส้นั้น จะโดดเด่นขึ้นมาเวลาเคี้ยว ได้รสเปรี้ยวๆ หวานๆ ตามสไตล์เมี่ยงแบบไทยๆ

หลากหลายเมนูบนโต๊ะ เมี่ยงใบองุ่น ยำต้นอ่อนทานตะวัน สลัดปลอดสารพิษ เป็นเมนูอาหารที่ตอบโจทย์ทุกความอร่อย

ตามท้ายด้วยขนมเบเกอรี่ สีสันหน้าตารับประทานเช่นนี้ เสริฟมาพร้อมกับน้ำเสาวรสโซดา ที่มีรสชาติเปรี้ยวนำ หวานตาม พร้อมความซ่าส์ของโซดา

ยังมีอีกหลายมุมที่สวยๆ ที่ไร่พีบี วัลเลย์ พร้อมเปิดตอนรับนักเดินทางเต็มรูปแบบ ทั้งกิจกรรมอินดอร์ เอ้าดอร์ หรือจะเป็นแนวแอดเวนเจอร์ อบรม สัมนา ศึกษาดูงาน บนเนื้อที่ 5,000 กว่าไร่ ถ้าจะชมให้ทั่วอาจต้องใช้เวลาทั้งวัน

ต้องการศึกษาดูงาน หรือมาเป็นหมู่คณะเพื่อท่องเที่ยวเชิงเกษตร ติดต่อสอบถามล่วงหน้า


อีเมล์ info@pbvalley-chiangrai.com

หมายเลขโทรศัพท์ 053 175-135 ,  053-175-199


ที่อยู่ บริษัท พีบี วัลเล่ย์ (เชียงราย) จำกัด

374 หมู่ 7 บ้านโล๊ะป่าห้า ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย 57100


คลิปวีดีสั้นๆ บรรยากาศของร้านอาหารกาสะลอง ไร่ พีบี วัลเลย์ เชียงราย