x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

คอนเทนต์มาใหม่

รีวิวงาน Chiangrai GMS & Asean +6 Fair 2018

งาน Chiangrai GMS & Asean +6 Fair 2018 ในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 30 กันยายน 2561 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงราย (อยู่ด้านหลัง สนง.ขนส่งจังหวัดเชียงราย) หรือ งานแสดงสินค้าอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และอาเซียน +6 โดยในงานนี้เป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 มีจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน และจังหวัดอื่นๆในประเทศ นอกจากนั้นยังมีกลุ่มประเทศในอาเซียนมาร่วมด้วย มี สปป.ลาว, เมียนมาร์, กัมพูชา, จีน, ญี่ปุ่น และเกาหลี ภายในงานจะจัดแบ่งออกเป็น 3 โดมที่เดินลัดเลาะหากันได้

โดมแรก จะมีเวทีจัดงานการแสดง และมีสินค้าทำมือ เสื้อผ้าต่างๆ จากภูมิปัญญาชาวบ้านของจังหวัดนั้นๆ ระหว่างที่เดินเล่นในโดมแรกนั้นก็จะได้ยินเสียงจากการแสดงร้องเพลงภาษาพื้นถิ่นของภาคเหนือ เป็นเพลงที่สนุก ตลกและน่ารัก เข้ากับบรรยากาศและสินค้ามาก สินค้าในโดมนี้จะมีทั้งผ้าทอมือ ผ้าย้อมครามธรรมชาติ เดินมาอีกฝั่งก็จะมีชุดพื้นเมืองของจังหวัดต่างๆด้วย 

หลังจากที่เดินผ่านโซนหน้าเวทีมาสุดทางจะเจอกับผ้าซิ่นและเครื่องประดับจากสปป.ลาว สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ ถัดมาอีกหน่อยก็จะเป็นบู๊ทของประเทศเมียนมาร์ ซึ่งสินค้าที่นำมาจำหน่ายก็เป็นของที่ขึ้นชื่อมากๆนั่นคือ “ทานาคา” ต่อมาเป็นของกัมพูชาบ้างก็จะมีเครื่องเงินและผ้าทอ เดินมาอีกหน่อยก็มีชุดฮันบกของเกาหลีมาจำหน่ายหรือว่าจะลองใส่ถ่ายรูปก็ได้ เพียง 20 บาทเท่านั้นเอง

มาเดินเล่นกันต่อทางฝั่งของไทยเราบ้าง นอกเหนือจากพวกผ้าแล้วก็ยังมีงานหัตถกรรมด้วย เช่น งานจักสาน กระเป๋าจากใยตาลโตนด งานถักจากหิน ไข่มุก ของตกแต่ง เครื่องเงิน เครื่องประดับต่างๆ 

เดินต่อมาที่ โดม 2 ในนี้จะมีเพียงแค่จุดลงทะเบียนรับคูปองเพื่อลุ้นรับรางวัลเป็นคูปองแทนเงินสด ยิ่งมาทุกวันหรือซื้อสินค้าครบ 200.- บาทก็จะได้รับคูปองเพื่อมาลุ้นรางวัลกัน โดมนี้ยังมีคลินิคธุรกิจให้ปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจอีกด้วยครับ 

มาต่อกันที่ โดมที่ 3 เป็นโดมสุดท้าย โดมนี้คงจะเป็นที่ถูกใจสำหรับสาวๆอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเครื่องสำอางค์จากสมุนไพร สมุนไพรเสริมความงาม มีสมุนไพรขัดผิด สบู่ ผลิตภััณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวกับคนรักสวยรักงาม คนขายก็ใจดีมีตัวอย่างให้ได้ลองและให้คำปรึกษาแนะนำอย่างเป็นกันเอง

เดินถัดมาอีกโซนจะเป็นพวกเครื่องดื่มต่างๆ มีชา กาแฟ น้ำผลไม้ หรือแม้แต่เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ที่ทำให้ได้เห็นว่าสินค้าของท้องถิ่นเรานั้นนอกจากจะมีคุณภาพดีปราศจากสารเคมีแล้ว ในเรื่องของแพ็กเกจนั้นก็ได้มีการปรับเปลี่ยนพัฒนาไปไกลมาก รูปแบบสวยงามน่าซื้อ บางร้านนั้นได้รับรางวัลออกแบบบรรจุภัณฑ์ยอดเยี่ยมอีกด้วย ตรงโซนเครื่องดื่มและของกินนั้นพ่อค้าแม่ค้าใจดีมากๆ ให้ชิมกันจนอิ่มเลยทีเดียว 

อาหารท้องถิ่นมีหลายอย่างให้ได้เลือกชิมเลือกซื้อกัน ทำกันสดๆที่นี่เลยก็มี นอกจากนั้นก็มีอาหารแห้งและอาหารแปรรูปอีก อย่างเช่นร้านนี้ก็เป็นเส้นขนมจีนที่ทำจากแป้งข้าวโพด มีหลากหลายชนิดและสีสันให้ได้เลือกซื้อกัน น้ำพริกในงานก็มีหลายเจ้า แต่น้ำพริกแห้งที่ได้ชิมแล้วติดใจก็คือพริกจ่าว เป็นพริกและเคริ่องเทศที่คั่วจนแห้งจนได้รสชาติเผ็ดอร่อยอย่างลงตัว 

แล้วก็มาถึงที่โซนสุดท้ายของงานจะเป็นส่วนของผลไม้พื้นเมืองและของดีจากหลายที่ มีทั้ง ส้มโอเวียงแก่น สัปปะรดนางแล และอื่นๆ ขอบอกว่าผลไม้ที่งานนี้สดอร่อย แม่ค้าใจดีให้ชิมอีกเช่นเคย นอกเหนือจากผลไม้สดก็ยังมีผลไม้อบแห้งและผลไม้แปรรูปด้วย งานนี้เป็นอีกงานที่น่ามาเดินเล่นแล้วก็ซื้อสินค้าดีๆจากภูมิปัญญาของคนไทยเรา ของดี มีคุณภาพ ปลอดสารพิษ ในราคาที่ไม่แพง และนี่ก็เป็นภาพบรรยากาศโดยรวมภายในงาน Chiangrai GMS & Asean +6 Fair 2018 ครับ

คลิปวีดีโอ นานาพาเที่ยวงาน CHIANGRAI GMS & ASEAN+6 FAIR 2018



ติดตามเราได้ทาง
เว็บไซต์ http://www.chiangraifocus.com

facebook : https://facebook.com/crfocus/

line : @chiangraifocus

ติดตามคลิปอื่นๆ

https://www.youtube.com/c/เชียงรายโฟกัสดอทคอม