x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ที่เที่ยว

หอนาฬิกาเปลี่ยนสีพุทธศิลป์เชียงราย หรือ หอนาฬิกาเชียงราย

หอนาฬิกาเปลี่ยนสี งานพุทธศิลป์ จ.เชียงราย เป็นงานศิลปะที่แฝงด้วยกลิ่นอายพระพุทธศาสนา นับเป็นสมบัติอันล้ำค่าของจังหวัดเชียงราย สร้างขึ้นเพือเป็นหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ที่สวยที่สุดในประเทศไทย ดำเนินการสร้างมาตั้งแต่ปี 2548 ออกแบบโดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ มีการบอกเวลาทุกชั่วโมง และในเวลา 19.00, 20.00, 21.00 นาฬิกาของทุกวัน จะมีไฟข้างในเปลี่ยนสีพร้อมกับมีเสียงเพลงเชียงรายรำลึก หรือ ดนตรีบรรเลง ดังลั่นใจกลางเมืองให้นักท่องเที่ยว และผู้สัญจรผ่านไปมาได้ชมศิลปะอันวิจิตรแห่งนี้ แสดงแสงสีเสียงตระการตา ต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน

ในเขตเทศบาลนครเชียงราย มีหอนาฬิกาตั้งอยู่จำนวน 2 จุด โดยจุดแรกมีการเคลื่อนย้ายหอนาฬิกาเก่าไปตั้งไว้ที่ตลาดสดเทศบาล บริเวณสามแยกโรงรับจำนำ อยู่ห่างจากจุดก่อสร้างหอนาฬิกาใหม่ไปประมาณ 800 เมตร ดำเนินการมาหลายปีแล้ว โดยหลายฝ่ายตั้งเป้าให้หอนาฬิกาทั้ง 2 จุด เป็น สัญลักษณ์ใหม่ของเมืองเชียงราย


หอนาฬิกานี้ตั้งอยู่ใจกลางเทศบาลนครเชียงราย บริเวณถนนบรรพปราการ ในตัวเมืองเชียงราย โดดเด่นด้วยศิลปะการก่อสร้างเหมือนกับวัดร่องขุ่น ที่ออกแบบโดย อ.เฉลิมชัย ใช้เวลาเตรียมการและก่อสร้างนานกว่า 5 ปี และเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 12 สิงหา 2551เพื่อเฉลิมพระชนมพรรษาองค์พระราชินี



หอนาฬิกาแห่งนี้มีชื่อเรียกหลายชื่อ ไม่ว่าจะเป็น หอนาฬิกาเชียงราย, หอนาฬิกาเปลี่ยนสี, หอนาฬิกาพุทธศิลป์, หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ, หอนาฬิกาใหม่, หอนาฬิกา อ.เฉลิมชัย เป็นต้น

หากนักท่องเที่ยวท่านใดมาเยือนเมืองเชียงรายแล้ว ไม่ควรพลาด!! แวะมาชม & แชะภาพหอนาฬิกาเปลี่ยนสีพุทธศิลป์ ไว้แชร์กับเพื่อนๆ นะจ๊ะ

ข้อมูลติดต่อ : เทศบาลนครเชียงราย โทร. 053711333

การเดินทาง :การเดินทาง เนื่องจากหอนาฬิกานี้ อยู่ใจกลางเมือง จึงสามารถใช้ได้หลายเส้นทาง หากมาจากสถานีขนส่งเชียงราย มุ่งหน้าไปทางสี่แยกประตูสลี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถ.บรรพปราการ ระยางทางประมาณ 1 กม