x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ที่เที่ยว

หนาวนี้มีความฟิน รวม 10 สถานที่ท่องเที่ยว วิวสวย นอนเต็นท์แคมป์ปิ้ง ท่ามกลางสายหมอก

ช่วงวันหยุดยาวนี้หลายท่านที่กำลังมองหาสถานที่กางเต็นท์ บรรยากาศดี แบบใกล้ชิดธรรมชาติ อาจมีแพลนที่จะขึ้นเหนือ และแน่นอนว่า คงจะมีชื่อของจังหวัดเชียงราย อยู่ในใจแน่ๆ เพราะในช่วงฤดูหนาวนั้น จะมีอากาศที่หนาวเย็นสบาย เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด และยังเป็นจังหวัดที่ผู้คนนิยมมาเที่ยวชม ธรรมชาติ สัมผัสไอหมอกเย็นๆ กางเต็นท์ รับลมชม ชมวิว ชิลๆอีกด้วย


วันนี้เรามีสถานที่กางเต็นท์ในเชียงรายมาแนะนำกันค่ะ เอาแบบให้อิ่มใจกับหน้าหนาวกันไปเลย จะมีที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง...ตามเราไปดูกันได้เลย



--------------

1. ดอยกาดผี

---------------

วนอุทยานดอยกาดผี ตั้งอยู่บริเวณบ้านห้วยชมภู ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ลาวฝั่งซ้ายและแม่กกฝั่งขวา เป็นจุดสกัดชั่วคราว อุทยานแห่งชาติลำน้ำกก มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,314 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปพักแรมและพักผ่อนหย่อนใจหรือศึกษาหาความรู้ทางธรรมชาติได้ ที่นี่ไม่มีบ้านพัก ไม่มีไฟฟ้า​ ไม่มีร้านค้า​ มีแต่ห้องน้ำ​ตามอัตภาพนะคะ  ในช่วงกลางคืนที่ท้องฟ้ามืดมิดจะปรากฏดวงดาวเต็มท้องฟ้าเลยค่ะ มีลานกางเต็นท์ที่กว้างเป็นจุดชมวิว 360 องศาเลยก็ว่าได้ มาใหม่คือ มีแคร่สำหรับกางเต็นท์​ที่เปิดเต็นท์มาเจอทะเลหมอกได้เลย  การเดินทางรถทุกคันสามารถขึ้นได้ ยกเว้นเวลาฝนตกรถเก๋งหมดสิทธิ์ อากาศเย็นในช่วงเช้า บรรยากาศดีเกินจะบรรยาย ต้องมาเองถึงจะรู้ พาคนรู้ใจมาพักแนบชิดติดธรรมชาติ สัมผัสอากาศเย็น กลางคืนดูดาว เช้ามาดูทะเลหมอก .. ฟินสุดๆไปเลยค่ะ


พิกัด : เส้นทางที่ 1 จากเชียงราย - แม่สรวย - วาวี จนถึงยอดดอยระยะทางประมาณ 100 กม.

เส้นทางที่ 2 จากเชียงราย - ถ.แม่จัน-ท่าตอน ถึงอนามัยบ้านท่ามะแกงเลี้ยวซ้ายขึ้นไป ระยะทางก็ประมาณ 100 กม. พอๆกัน

เส้นทางที่ 3 สำหรับคนชอบลุยหรือใช้รถ 4x4 เชียงราย - ผาเสริฐ - กกน้อย - กาดผี ประมาณ 30 กม.


ดูบรรยากาศและข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/213




-----------

2. ดอยบ่อ

-----------

จุดชมวิวดอยบ่ออยู่บนเทือกเขาดอยบ่อ มีลานกว้างขวางโดยสามารถมองเห็นทิวทัศน์ตัวเมืองเชียงรายได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวจะมีอากาศเย็นจัด จะมองเห็นสายหมอกก่อตัว ที่หุบเขาเบื้องล่างมีความงดงามมาก และช่วงกลางคืนจะเห็นทิวทัศน์ตัวเมืองของจังหวัดเชียงรายด้วยแสงไฟระยิบระยับสวยงาม สามารถไปพักแรมกางเต็นท์ได้ ปรกติที่นี่จะมีแต่ห้องน้ำตามอัตภาพ ไม่มีบ้านพักนะคะ สำหรับช่วงฤดูหนาวในปีนี้ ทางชาวบ้านได้เปิดร้านค้าไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว มีแสงไฟจากโซล่าเซลล์ส่องสว่างในเวลากลางคืนหลายจุด มีห้องน้ำ แต่ควรเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม ไฟฉายไปด้วย หากต้องการก่อกองไฟให้เตรียมฟืนถ่านไปด้วยก็ได้ค่ะ 

ข้อมูลติดต่อ : เทศบาลตำบลแม่ยาว เลขที่ 200 บ้านห้วยทรายขาว หมู่ 3 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย 57100

โทร 053-737359 แฟกซ์ 053-737331

การเดินทาง : ไปทางเดียวกับน้ำตกห้วยแม่ซ้าย ตรงหมู่บ้านจะแล จะมีทางแยกขึ้นจุดชมวิวดอยบ่อ จากจุดแยกนี้ไปอีกประมาณ 7 กม.


ดูบรรยากาศเพิ่มเติม http://www.chiangraifocus.com/2018/article/205




--------------

3. ดอยช้าง

--------------

จุดชมวิว ดอยช้าง ตั้งอยู่บริเวณศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเชียงราย(ดอยช้าง) ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย หลายคนคงคุ้นหูสำหรับคนรักกาแฟ เพราะดอยช้างเป็นแหล่งกำเนิดของกาแฟชื่อดังระดับโลก กาแฟดอยช้าง นั่นเองค่ะ  และยังเป็นสถานที่ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม มีจุดชมวิวอยู่หลายจุด อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงฤดูหนาวอากาศจะหนาวเย็นมีหมอกหนาในตอนเช้า ส่วนกลางวันจะมีลมและหมอกเป็นบางจุด การเดินทางสะดวกลาดคอนกรีตตลอดเส้นทาง สามารถกางเต็นท์ได้ 2 จุด คือ
1. บริเวณที่ทำการศูนย์วิจัยฯเชียงราย(ดอยช้าง) มีเต็นท์ให้เช่า มีไฟฟ้า มีห้องน้ำ มีร้านค้า มีร้านอาหาร หรือหากใครจะดื่มกาแฟสดจากดอยช้างก็มีบริการฟรีค่ะ แต่จะเป็นการดีถ้าช่วยสนับสนุนค่ากาแฟให้ทางศูนย์ด้วยนะคะ
2.บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวโคมแดง จุดนี้จะมีเฉพาะห้องน้ำตามอัตภาพ แต่จะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าบริเวณที่ทำการศูนย์วิจัยฯค่ะ

สำหรับจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก สามารถใช้รถกระบะ  โฟร์วิล  มอเตอร์ไซต์ไปได้ ระหว่างทางสามารถแวะชมบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 1 ใน 9 บ่อ ที่ใช้ในพระราชพิธีถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยา  รวมถึงสามารถชมไร่กาแฟตลอดเส้นทางจนถึงจุดชมวิวด้านบน

พิกัด : ดอยช้างตั้งอยู่ใน อ.แม่สรวย สามารถเดินทางมาได้โดย 3 เส้นทางนี้

๑.สายอำเภอแม่สรวย -บ้านตีนดอย-แสนเจริญ-ดอยล้าน-ดอยช้าง {ระยะทาง ๒๘ กิโลเมตร (จากเชียงราย ๗๕ กิโลเมตร) }

๒. สายห้วยส้าน (อ.แม่ลาว) -ห้วยส้านลีซอ - เกษตรฯ- ดอยช้าง {ระยะทาง ๑๕ กิโลเมตร }

๓. สายอำเภอแม่สรวย-บ้านตีนดอย- ริมเขื่อนแม่สรวย - ทุ่งพร้าว - ห้วยไคร้ - ดอยช้าง {ระยะทาง ๓๐ กิโลเมตร}


ดูบรรยากาศและข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/285




-----------------

4. ภูชี้ฟ้า

-----------------

ภูชี้ฟ้า ผาหินที่มีลักษณะโดดเด่น คล้ายนิ้วชี้ที่ชี้ตรงออกไปยังทิศตะวันออก เป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น ด้านที่ติดสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีหน้าผาสูงชัน เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด ในฤดูหนาวจะมีทิวทัศน์สวยงามเป็นพิเศษ นักท่องเที่ยวนิยมมาชมทะเลหมอกกันอย่างเนืองแน่น หากจะไปพักแรม สามารถนำเต็นท์ไปกางเองได้ โดยทางวนอุทยานได้จัดสถานที่ไว้ให้พร้อมกับห้องสุขา ส่วนเรื่องอาหารต้องจัดเตรียมไปเอง แล้วไปติดต่อขออนุญาตใช้สถานที่กับเจ้าหน้าที่ที่หัวหน้าวนอุทยานภูชี้ฟ้าโดยตรง หรือจะกางเต็นท์บริเวณรีสอร์ทใกล้กับภูชี้ฟ้าก็ได้เช่นกัน มีวิวทะเลหมอก เช่น ภูฟ้าสวรรค์ รีสอร์ทอุกฤษฟาร์มฮิลล์@ภูชี้ฟ้า , The season campภูสวรรค์ ตะวันสวย รีสอร์ทภูหมอกแค้มป์ เป็นต้น , ไร่ร่มโพธิ์ทองรีสอร์ท และอีกหนึ่งรีสอร์ท ที่อยู่ในตัวอำเภอเทิง ทางผ่านไปภูชี้ฟ้า พลอยชมพูรีสอร์ท รีสอร์ทที่เน้นสีชมพู มีที่กางเต็นท์อยู่ติดทุ่งนา อยู่ใกล้กับปั๊ม ปตท.สาขาเทิง ค่ะ

พิกัด : รถยนต์ส่วนตัว การเดินทางไปยังภูชี้ฟ้า ได้สามเส้นทาง คือ 1.เส้นทางด้าน อ.เทิง 2.เส้นทางผ่าน อ.เชียงของ 3.เส้นทางจาก อ.เชียงคำ


ดูบรรยากาศและข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/236

 



--------------

5. ผาตั้ง

--------------

ผาตั้ง เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาดอยผาหม่น เป็นจุดชมวิวไทย-ลาว และทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ภูชี้ฟ้า บนจุดชมวิวจะเป็นแนวเขาซึ่งชมวิวได้ตลอดแนว และมีจุดชมวิวผาบ่องประตูสยาม เป็นหน้าผาขนาดใหญ่ ตรงกลางเป็นเนินช่องเขาเหมือนประตู มีสัญลักษณ์รูปหัวใจ ที่เชื่อกันว่าเป็นประตูรักแห่งขุนเขา ให้จับมือคนที่เรารักแล้ว เดินก้าวข้ามผ่านไปด้วยกัน จะช่วยเสริมความรักให้แข็งแกร่งดั่งภูผา ส่วนเรื่องสถานที่พักนั้น สามารถนำเต็นท์ไปพักเองได้ แนะนำที่กางเต็นท์ข้างๆฐาน ตชด. แต่ต้องขออนุญาตก่อนไปพัก (คนละฝั่งถนนกับอาคารหลังคาสีแดง) ซึ่งสะดวก ใกล้กับห้องน้ำ ร้านค้า และจุดชมวิว หรือ ถ้าใครเอารถไปเองก็สามรถกางเต็นท์ที่ลาดจอดรถได้หากไม่ใช่เทศกาล

พิกัด : ตั้งอยู่ใน อ.เวียงแก่น อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จากตัวเมือง ใช้เส้นทางเชียงราย - เวียงชัย พญาเม็งราย บ้านต้า (ทางหลวงหมายเลข 1233, 1173 และ 1152) 50 กิโลเมตร บ้านต้า - บ้านท่าเจริญ (ทางหลวง 1020 ) 45 กิโลเมตร บ้านท่าเจริญ - เวียงแก่น - ปางหัด (ทางหลวงหมายเลข 1155 ) 17 กิโลเมตร และปางหัด - ดอยผาตั้ง อีก 15 กิโลเมตร สภาพเส้นทางบางช่วงสูงชัน


ดูบรรยากาศและข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/188




--------------------

6. สถานีพัฒนาเกษตรที่สูงบ้านปางขอน
(สามารถชมดอกซากุระสีชมพูทั้งม่อนดอยได้ช่วงเดือนมกราคมของทุกปี)

---------------------

บ้านปางขอน อยู่ทางไปน้ำตกขุนกรณ์ อยู่ในพื้นที่ตำบลห้วยชมภู ห่างจากตัวเมืองเชียงรายราวๆ 20-30 กิโล เป็นแหล่งปลูกกาแฟชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของเชียงราย นั่นคือ กาแฟปางขอน ในช่วงฤดูหนาวจะมีวิวทิวทัศน์ทะเลหมอกที่สวยงามปกคลุมหมู่บ้าน มีอากาศเย็นตลอดเกือบทั้งวัน การเดินทางไปหมู่บ้านปางขอนปัจจุบันสะดวกสบาย ในความดูแลของ อบต.ห้วยชมภู ถนนลาดคอนกรีตตลอดจนถึงหมู่บ้าน รถทุกชนิดไปได้หมด จุดสำคัญอีกหนึ่งแห่งของดอยปางขอน อยู่ที่ สถานีพัฒนาเกษตรที่สูงดอยปางขอน ซึ่งอยู่เลยหมู่บ้านปางขอนขึ้นไปด้านบน ในช่วงฤดูหนาวเราสามารถขึ้นไปเที่ยวชม ไปกางเต้นท์ ไปดูทะเลหมอก ถ่ายภาพสวยๆ ที่คนมักมองข้ามหรือนึกไม่ถึง คนไม่เยอะไม่วุ่นวาย ในช่วงเดือนมกราคมสามารถไปกางเต้นท์ ดูทะเลหมอก ชมดอกซากุระเมืองไทย ช่วงนี้ดอกเริ่มเบ่งบานเต็มที่แล้ว ใครยังหาที่เที่ยวสวยๆก็วางแผนไว้ล่วงหน้าได้เลย ช่วงฝนตกหรือหมอกลงเยอะๆถนนแฉะ รถเก๋งรถเล็กหมดสิทธิ์ รถยนต์ 4x4 จะดีที่สุด แต่ใครคิดว่ากะบะธรรมดาก็ไปได้ ใจถึงก็ไปถึง ก็ลองดูครับ สถานที่กางเต็นท์มีดังนี้


1. บริเวณด้านบนศูนย์ส่งเสริมเกษตร เป็นลานจอด ฮ. สามารถนำเต้นท์ไปกางได้ มีห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย
2. เขตที่พักเจ้าหน้าที่ทหาร ด้านบนลาน ฮ. เป็นสนามหญ้ากว้างๆ นำเต้นท์มากางได้ มีห้องน้ำ-อาบน้ำ แต่ห้ามก่อกองไฟ ห้ามทำเสียงดัง ต้องช่วยกันรักษาความสะอาดสถานที่ ขยะต้องนำกลับบ้านทุกชิ้น แม้แต่เมล็ดทานตะวันก็ห้ามแกะทิ้งลงพื้น ดึกๆก็จะมีพี่ทหารขับรถมาวนเวียนคอยดูแลความเรียบร้อยให้ ดังนั้นเรื่องความปลอดภัยหายห่วงได้เลย ถ้าโชคดี ตอนเช้าจะได้เห็นทะเลหมอกบ้านปางขอนอยู่หน้าเต้นท์
3. จุดชมวิวดอยปางขอน บริเวณโรงเรียนสอนภาษาจีน (จุดนี้มีค่าบริการกางเต็นท์ สามารถติดต่อได้ที่ผู้ใหญ่บ้านปางขอน)


พิกัด: บ้านปางของอยู่ห่างจากตัวเมืองราวๆ 20-30 กิโลเมตร จากตัวเมือง ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที ใช้เส้นทางน้ำตกขุนกรณ์ ก่อนถึงที่ทำการฯน้ำตกขุนกรณ์ จะมีป้ายบอกทางเข้าไปตำบลห้วยชมภู ขับรถวิ่งไปตามถนนคอนกรีตราวๆ 10 กิโลเมตร เมื่อถึงหมู่บ้านปางขอน ให้ขับรถขึ้นไปทางบ้านผาลั้ง จะมีป้ายบอกทางเข้าศูนย์ส่งเสิรมเกษตรที่สูงปางขอน


ดูบรรยากาศและข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/206 
บรรยากาศล่าสุด 
http://www.chiangraifocus.com/2018/article/293



--------------------------------

7. ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ

----------------------------------

ดอยช้างมูบ จุดชมวิวที่สวยแห่งหนึ่งในเชียงราย ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ ซึ่งเป็นหน่วยกำลังป้องกันชายแดน ไทย-พม่า ตั้งอยู่ชิดแนวเขตชายแดนไทยพม่า วิวอีกฝั่งมองเห็นประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างชัดเจน และยังอยู่ใกล้กับสวนกุหลาบพันปี พระธาตุดอยช้างมูบ และวัดพระธาตุดอยตุง ก็อยู่ไม่ไกลกัน สามารถแวะเที่ยวก่อนไปถึงดอยช้างมูบได้ บริเวณดอยช้างมูบยังมีลานให้กางเต็นท์ บริเวณลานหน้าด่านทหาร (ปรกติจะใช้เป็นสนามตะกร้อหรือที่ออกกำลังกายของพี่ๆทหาร) มีห้องน้ำภายในด่าน สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากกางเต็นท์ ชมวิวทะเลหมอก สามารถขออนุญาตและนำเต็นท์มาพักได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

พิกัด : ดอยช้างมูบตั้งอยู่ใน อ.แม่สาย การเดินทางให้ใช้ถนนแม่สาย-ดอยตุงสายใหม่ ไปจนถึงแยกพระตำหนักและสวนดอกไม้ ให้เลี้ยวขวาไปทาง-สวนรุขชาติดอยช้างมูบ หรือสวนกุหลาบพันปี และขับรถจากตรงนี้ไปอีก 1 กม.


ดูบรรยากาศและข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/177




-----------------------------------

8. สถานีควบคุมไฟป่าดอยตุง

-----------------------------------

สถานีควบคุมไฟป่าดอยตุง ไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว แต่เป็นสถานที่ราชการ เปิด/ปิดในเวลาราชการ แต่ทางสถานีฯ ได้เปิดให้บริการลานกางเต้นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสธรรมชาติ ในตอนเช้าจะได้เห็นวิวทะเลหมอก ในยามค่ำคืนจะมองเห็นแสงไฟของตัวเมืองแม่จัน-แม่สายที่งดงาม เปิดให้บริการตั้งแต่ 07.00-18.00 ดังนั้นใครที่จะไปกางเต้นท์หรือเข้าไปเที่ยว ก็ต้องไปในช่วงเวลาดังกล่าวเท่านั้น เพราะที่นี่เป็นหน่วยงานราชการ ห้ามเข้านอกเวลา ที่นี่ ร้านค้า ร้านอาหาร ไม่มี ต้องเตรียมไปเอง มีห้องน้ำสะอาด แยกชาย-หญิง น้ำอุ่น ฝักบัวอาบน้ำ พร้อมทั้งเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

พิกัด : ตั้งอยู่ในสถานีควบคุมไฟป่าพื้นที่ทรงงานดอยตุง ในการดูแลของสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 ( จ.เชียงราย) ใช้เส้นทางเดียวกันกับทางขึ้นโครงการพัฒนาดอยตุง เมื่อถึงทางแยกเข้าพระตำหนักดอยตุง ให้ตรงไปทางวัดพระธาตุดอยตุง โดยใช้เส้นทางสายเก่าสถานีฯจะอยู่ด้านขวามือแต่ถ้าใช้เส้นทางสายใหม่เมื่อถึงบริเวณลานจอดรถวัดพระธาตุน้อยดอยตุงก็ต้องเลี้ยวลงมาทางสายเก่าราวๆ 2 กม. สถานีจะอยู่ซ้ายมือ


ดูบรรยากาศและข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/128




-----------------------------------------------------

9. ดอยหัวแม่คำ
(ดอกบัวตองจะบานเต็มที่ช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี)

-----------------------------------------------------

ดอยหัวแม่คำ เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ลีซอและอาข่า ในราวเดือนพฤศจิกายน ดอกบัวตองจะบานสะพรั่งไปทั้งหุบเขาแซมอยู่ตามหมู่บ้านชาวเขาดูสวยงามมาก วนอุทยานดอยหัวแม่คำ มีบ้านพัก มีลานกางเต็นท์ให้บริการสองจุด คือ
     จุดแรก บริเวณด้านล่างที่ทำการฯ มีลานจอดรถ สามารถกางเต็นท์ในทำเลที่ชอบได้เลย
     จุดที่สองคือ บริเวณด้านบนที่ทำการฯ ต้องจอดรถบริเวณที่ทำการฯ แล้วเดินขึ้นไปยังลานกางเต็นท์ระยะทางประมาณ 200 เมตร จุดนี้ได้รับความนิยม เพราะทัศนียภาพรอบด้านนั้นสวยงามกว่าด้านล่างมาก เป็นลานโล่งกว้างสามารถชมทุ่งดอกบัวตองได้จากระยะไกล ยามค่ำคืน สามารถนอนดูดาวได้ ส่วนในยามเช้าก็ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกที่สวยงามอีกด้วย การเดินทางจากหมู่บ้านขึ้นไปเป็นถนนดิน ต้องใช้กระบะโฟร์วิล

หากมาเที่ยวช่วงจัดงาน เทศกาลดอกบัวตองบานที่บ้านหัวแม่คำ ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ก็สามารถเข้าชมงานได้ที่ลานวัฒนธรรมบ้านหัวแม่คำ หมู่บ้านด้านล่างก่อนขึ้นไปที่วนอุทยานฯ ในจุดนี้สามารถนำรถเก๋งไปได้ค่ะ

พิกัด : เข้าทางหลวงหมายเลข 1 จนถึงตัวเมืองเชียงราย และเข้าทางหลวงหมายเลข 110สู่ อ. แม่จัน จากนั้นเลี้ยวเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1130 ตรงทางแยกขึ้นดอยแม่สลอง เมื่อพ้นเขตบ้านแม่สลองในไปแล้ว เส้นทางจะเป็นลูกรัง เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1234 ผ่านทางแยก แม่สลอง -บ้านเทอดไทยเลี้ยวซ้ายเข้าแยกบ้านเทอดไทย เมื่อถึงสามแยกอีก้อให้เลี้ยวเข้าบ้านห้วยอิ้ินจาก บ้านเทิดไทยขับตามทางไปเรื่อยๆ


ดูบรรยากาศและข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/186





-----------------

10. ดอยแม่สลอง

-----------------

ดอยแม่สลอง เป็นยอดดอยหนึ่งในเทือกเขาแดนลาว อยู่ในเขต อ.แม่ฟ้าหลวง เป็นที่ตั้งของชุมชนชาวจีนฮ่อแห่งกองพล 93 ที่ตั้งหลักแหล่งบนดอยแห่งนี้มานานกว่า 40 ปี บนยอดดอยแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวให้ชมหลายแห่งด้วยกัน มีทัศนียภาพที่สวยงาม อากาศเย็นสบายตลอดปี มีสินค้าขึ้นชื่อประจำท้องถิ่น นั่นก็คือ ชาอู่หลง เป็นถิ่นซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่สวยงาม อีกทั้งยังจัดงาน "เทศกาลชิมชา ซากุระงาม วัฒนธรรมชนเผ่า และกาแฟดอยแม่สลอง" ในช่วงฤดูหนาว ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม - 2 มกราคม ของทุกปี ใครมาเที่ยวช่วงนี้ให้จองที่พักไว้ก่อนล่วงหน้านะจ๊ะ แต่สำหรับใครชอบสัมผัสอากาศหนาวแบบแนบชิดธรรมชาติแล้วล่ะก็ ดอยแม่สลองก็มีสถานที่สำหรับกางเต็นท์อีกหลายแห่งทั้งในรีสอร์ทเอกชน และหน่วยงานราชการ อาทิ โรงเรียนบ้านสันติคีรี , โรงเรียนบ้านใหม่สันติ , องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองนอก , แม่สลองอยู่ดีโฮม , หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สลอง เป็นต้น 

นอกจากสถานที่กางเต็นท์ทั้ง 10 ที่ข้างต้นแล้ว ยังมีอีกหลายจุดที่แอดยังไม่ได้ไปถ่ายภาพอัพเดทในปีนี้ เพราะเชียงรายมีสถานที่สวยๆ วิวดี บรรยากาศเยี่ยมมากมาย หากได้อัพเดทสถานที่ใหม่ๆแล้ว จะพามาให้ชมกันนะคะ .. หากใครมีสถานที่สวยๆ อยากให้แนะนำ ส่งมาให้ทางเว็บเพิ่มเข้าไปได้นะคะ m.me/crfocus