x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ที่เที่ยว

หนีร้อน..ไปพายเรือคายัค ล่องน้ำกก

การพายเรือคายัค เป็นกิจกรรมแนวแอดแวนเจอร์ทางน้ำอีกรูปแบบหนึ่งที่สนุกตื่นเต้น ในช่วงที่อากาศร้อนๆเช่นนี้ ใครอยากหนีร้อนไปเล่นน้ำ โดยเฉพาะแม่น้ำกกด้วยแล้ว ต้องลองเปิดประสบการณ์ใหม่ดูสักครั้ง


จุดเริ่มต้นของกิจกรรมนี้อยู่บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร ระยะทางน้ำราวๆ 7 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2.5 ชั่วโมง  เราต้องนำรถไปจอดไว้บริเวณปางช้างบ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร แล้วจะมีรถไปส่งที่บ้านแคววัวดำ แล้วพายเรือตามน้ำมาจนถึงบ้านรวมมิตร  ไปแต่ตัวและหัวใจ เพราะเขามีเสื้อชูชีพ อุปกรณ์ความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ดูแล สอนทักษะการพายเรือ การหลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ ตลอดเวลา เรียกได้ว่าปลอดภัย 100% แม้ผู้ที่ไม่เคยว่ายน้ำ ก็ไม่ใช่ปัญหา  เด็กๆที่มีความสูงไม่ต่ำกว่า 120 เซ็นติเมตร ก็เล่นได้สบาย




เริ่นต้นกันที่พี่แจ็ค จากทีมงานเชียงรายแอดแวนเจอร์พ้อยท์ ผู้ที่จะนำพาเราลงสู่กลางแม่น้ำกก พร้อมกับเรือคายัค ขนาดลำละ 2-3 คน ก่อนที่จะลงเรือก็จะมีการสอนทักษะการพายเรือที่ถูกต้อง การเอาตัวรอดเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การใช้อุปกรณ์เซฟตี้ต่างๆ 

ได้เวลาก็ทยอยลงน้ำ ใช้เวลาฝึกกันแค่แป๊บเดียวเองครับ ทุกคนก็พายกันคล่องหมดแล้ว  หลายคนกังวลว่ายน้ำไม่เป็น กลัวเด็กตกน้ำ บอกได้เลยว่าไม่ต้องห่วงครับ ถ้ามีความสูงเกิน 120 เซ็นติเมตรเล่นได้สบายมาก เพราะระยะทาง 7 กิโลเมตรที่จะผ่าน เป็นเพียงแก่งหินง่ายๆอยู่ในระดับหนึ่งของการล่องแก่งเท่านั้น  ตรงกันข้ามเราจะพบกับความงดงามธรรมชาติที่หลากหลาย จากมุมที่เราอยู่แต่บนถนนมองลงมา เมื่อมาอยู่ตรงกลางน้ำมันก็ทำให้เห็นภาพแปลกใหม่ไปอีกอย่าง

ผ่านสะพายแขวน หรือสะพานบ้านแคววัวดัว เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของกิจกรรมพายเรือที่จะต้องจอดแวะถ่ายรูปให้เห็นฉากหลังเป็นสะพายไม้


คุณแจ็ค ไกด์นำเที่ยวทริปนี้ของพวกเรา  ผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำกิจกรรมล่องแก่งระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่วันนี้มองเห็นโอกาสดี เชียงรายเรามีแม่น้ำใหญ่ไหลผ่านกลางเมือง ควรมีกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ โดยเฉพาะในยามหน้าร้อนแบบนี้

ออกกำลังแขนกันมาได้ระยะหนึ่งพอได้เหงื่อ ก็จะถึงบางช่วงกลางแม่น้ำ ที่น้ำแห้งลงในช่วงเวลานี้เป็นพื้นที่ดอนทรายกว้างๆ ได้ร่มเงาไม้ใหญ่ นำอาหาร กาแฟ มานั่งจิบรับลมเย็นๆ เป็นบรรยากาศที่เงียบสงบ เหมาะกับการผักผ่อนในวันหยุด

อยากได้กิจกรรมรูปแบบไหนคุยกับไกด์นำทางของเราได้  อย่างทริปนี้พวกเรามีเวลากันมาก ออกเดินทางกันแต่เช้า 

ช่วงเวลาสายๆอากาศค่อนข้างจะร้อนก็หยุดพัก เอากาแฟสดไปนั่งจิบพูดคุย ฟังเสียงลมเสียงน้ำไหลใต้ร่มไม้บนดอนหรือเนินทรายกลางแม่น้ำ 

คนในเมืองก็จะไปเที่ยวตามสวนน้ำ หรือว่ายน้ำในสระ ส่วนเด็กๆชาวเขาที่นี่ก็คลายร้อนด้วยการเล่นน้ำเหมือนกัน เห็นแล้วนึกย้อนถึงตอนวัยเด็ก

หลังจากพักชมวิว จิบกาแฟ จนหายเมื่อย แดดเริ่มร้อนขึ้น ก็ออกเดินทางต่อ 

ผ่านอุทยานแห่งชาติลำน้ำกก ผ่านบ่อน้ำร้อนผาเสริฐ  และมาสิ้นสุดทริปครึ่งวันที่ปางช้างบ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร

เป็นกิจกรรมที่สนุกและตื่นเต้นไปอีกแบบ ซึ่งเชียงรายเราไม่ค่อยมีกิจกรรมแบบนี้ให้เล่น  วันหยุดหรือช่วงปิดเทอมสนใจก็พาลูกหลานไปลองเล่นได้ครับ ไม่อันตราย เพราะน้ำกกในช่วงที่พายเรือผ่าน น้ำจะไม่ค่อยลึก ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งทีมงานก็มีการสำรวจมาก่อนแล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจความปลอดภัยได้


ค่าบริการ 

คนไทย เริ่มต้นที่ 350 บาท

ต่างชาติ เริ่มต้นที่ 550 บาท

*** ราคานี้รวมค่าประกันอุบัติเหตุตลอดกิจกรรม ***


ใช้เวลาประมาณ 2.5 ชั่วโมง แล้วแต่รูปแบบกิจกรรมที่เลือก



ทริปนี้ขอขอบคุณ " เชียงราย แอดแวนเจอร์ พ้อยท์ "


ผู้อ่านสนใจกิจกรรมจะไปเป็นกลุ่ม หรือจะไปเป็นคู่ จองวันเวลาได้ที่ 085-279-8583