x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ที่เที่ยว

ไปเที่ยวยัง!! สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ แหล่งท่องเที่ยวสุด Wow!! ใน อ.แม่สายตอนนี้

เชียงรายเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเห็นจะจริง ขนาดหน้าฝนบนดอยไม่เคยว่างเว้นจากรถของนักท่องเที่ยวที่ขับขึ้นไปชมวิวสวยๆกันแบบชิลๆ เพราะเชียงรายเป็นจังหวัดที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติและป่าไม้ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม แถมอากาศก็ดีไปอีก วันนี้แอดจะพาไปรู้จักสถานที่เที่ยวบนดอยสุดชิล เดินชมวิวบนสะพานไม้ไผ่ได้ 360 องศากันเลยทีเดียว นั่นก็คือ สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ Bamboo Walk 

ดอยผาฮี้เป็นแหล่งปลูกกาแฟที่ขึ้นชื่อของเชียงราย มีอากาศที่เย็นสบาย เหมาะแก่การมาพักผ่อนในทุกฤดู ซึ่งบนดอยแห่งนี้เป็นที่ตั้งของแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเชียงรายตอนนี้เลยก็ว่าได้ นั่นคือ สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ เป็นร้านกาแฟ และร้านอาหาร ประเภท "อาหารชนเผ่า" ตั้งอยู่หมู่บ้านผาฮี้ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย สามารถเดินชมวิวบนสะพานไม้ไผ่ ที่เรียงเป็นแนวยาวคดเคี้ยวตามไหล่เขา ทั้งสูงและยาวทำให้คนเดินรู้สึกตื่นเต้นมิใช่น้อย กับร่มสีสันสวยงามวางเรียงไปกับแนวสะพาน สามารถชมวิวธรรมชาติสวยๆ ได้ 360 องศา บางครั้งจะมีลมพัดมาแบบชิล ๆ บอกเลยว่าถ่ายรูปฟินกันไปตลอดทางเลยล่ะ 

วิวพาโนราม่าของเทือกเขาดอยนางนอนสวยงามโรแมนติกมาก เหมาะจะพาคู่รักมาจูงมือเดินเล่นเชืื่อมความสัมพันธ์์เป็นอย่างยิ่ง

มุมมหาชน จุดเช็คอิน ฟินกับวิวสวยๆ ที่ใครมาจะต้องไม่พลาดแน่นอน

นอกจากสะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ ยังมีสถานที่เที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย มีร้านกาแฟวิวสวยๆอยู่หลายร้าน ตลอดทางขึ้นเขาทั้งในหมู่บ้านผาหมีและผาฮี้ จะเป็นนั่งห้อยขาจิบกาแฟชิลๆ ชมวิวภูเขาสวยตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า ก็เพียงพอสำหรับชีวิตแบบสโลไลฟ์


ข้อมูลเพิ่มเติม
ผาฮี้ แหล่งผลิตกาแฟคุณภาพ
ใต้ร่มพระบารมี ดอยผาหมี จากแดนฝิ่นสู่ถิ่นกาแฟ

การเดินทางสะดวก ไปเส้นทางเดียวกันกับร้านกาแฟผาฮี้ ขับเลยลงไปตามถนน แต่ทางช่วงนี้บางช่วงอาจจะค่อนข้างชันและแคบ ทางเลนเดียวเป็นดินโคลน คนขับต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เเนะนำให้ใช้รถกระบะหรือมอเตอร์ไซด์  ถ้าไปถึงหมู่บ้านผาฮี้แล้ว มีรถรับส่งไปยังสะพานไม้ไผ่ด้วยค่ะ แนะนำให้ไปรถรับส่งค่ะ ค่ารถไป-กลับ คนละ 40 บาท ค่าบำรุงสะพานไม้ไผ่ 20 บาท

** ขอบคุณภาพสวยๆ และข้อมูลท่องเที่ยวดีๆ จาก เทศบาลตำบลแม่สายมิตรภาพ

สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ ตั้งอยู่บ้านผาฮี้ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย 57130

โทร. 0810242743