x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

คอนเทนต์มาใหม่

#เที่ยงนี้กินไรดี #EP14แซ่บ นัว คักๆ @มาดามนัว By dao ถ้าได้ลองต้องบอกเลย แซ่บหล๊ายหลาย

ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ส้มตำ ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ความนัว แต่ที่นี่ มีทุกอย่างที่สามารถตอบโจทย์ความแซ่บขอบคุณได้ ทั้งแซ่บธรรมดาแบบตำไทย หรือ แซ่บนัวๆแบบปูปลาร้า และอีกหลากหลายเมนู “@มาดามนัว By dao”

“ส้มตำ” คือเมนูแห่งการเปลี่ยนแปลงก็ว่าได้ เปลี่ยนจากความเบื่อๆ ให้เป็นความสนุกสนาน เปลี่ยนจากความเศร้าให้เป็นความคึกครื้น เพราะความแซ่บของส้มตำนี่เอง ที่ทำให้ทุกอย่างกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยเฉพาะ ส้มตำรสแซ่บ ของร้านมาดามนัว ที่ พี่ดาว เจ้าของร้าน ได้เสิร์ฟความแซ่บ ถึงทุกคนแบบ คักๆ เลยทีเดียว

สโลแกนประจำร้าน จะธรรมดาก็ไม่ได้ชิป่ะ “จี๊ด…แซ่บ…ชัวร์…มาดามนัว” (เสียงมิสแกรนด์) มาดามนัวให้บริการความอร่อยกว่า 4 ปี พี่ดาว ใส่ใจตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่สด สะอาด จึงทำให้รสชาติอาหารอร่อยอยู่เสมอ หัวใจสำคัญของที่นี่คงไม่พ้นน้ำปลาร้า ที่ส่งตรงจากอุดรธานี ได้แซ่บได้นัวแบบอีสานแท้ๆ

“จริงๆพี่ดาวไม่ใช่คนอีสานหรอก แต่โดยส่วนตัวชอบทานอาหารอีสานมาก และชอบชวนเพื่อนไปนั่งทานส้มตำร้านที่อร่อยๆ ทำให้ได้จุดประกายขึ้นมาว่า อาหารอีสานมีเมนูที่หลากหลายสามารถดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัย มากกว่าอาหารภาคอื่นๆ จึงอยากจะเปิดร้านส้มตำเป็นของตัวเอง ที่ทุกคนสามารถเอื้อมถึงราคาได้ ถ้าเทียบกับร้านส้มตำติดแอร์ทั่วไป ร้านพี่ถือว่าไม่แพงเลย”
แต่ก่อนส้มตำเป็นอาหารของประเทศลาวปรุงโดยการนำมะละกอดิบที่สับ ฝาน หรือขูด ทำให้เป็นเส้น และนำมาตำในครกพร้อมกับวัตถุดิบต่างๆมากมาย คนลาวเลยเรียกว่า“ตำหมากหุ่ง” ส่วนคนไทยนั้นเรียกว่าส้มตำ และถูกดัดแปลงสูตรมาเรื่อยๆ เช่น การใส่ปูม้า การใส่กุ้งสด และสูตรต่างๆมากมาย ที่ร้านมาดามนัวก็มีส้มตำหลายเมนูที่แซ่บ มาแล้วต้องสั่ง

เปิดความแซ่บกันจานแรกด้วย “ส้มตำปูปลาร้านัวๆ” ทีเด็ดอยู่น้ำปลาร้า ที่ส่งตรงจากอุดรธานี ความแซ่บแบบอีสานแท้ๆ ความกลมกล่อม ความนัว  รวมอยู่ในจานนี้แล้ว

เมนูที่ต่อจากส้มตำปูปลาร้า มันก็ต้อง Advance ขึ้นไปอีกระดับหนึ่งก็คือ “ส้มตำหอยแครง” หอยแครงสดๆ ถูกรวมเข้ากับส้มตำรสเลิศ มันก็จะอร่อยขึ้นไปอีกระดับ ความฟินนี่ไม่ต้องพูดถึง ฟินแน่นอนเลยทีเดียวเชียว
เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของร้านเลยสำหรับ “ตำข้าวโพดไข่เค็ม” จานนี้ได้ความหวานของข้าวโพดรวมกับความเค็มนัวๆ ของไข่เค็ม และมีปลากรอบ กุ้งแห้ง ถั่วลิสง ที่เพิ่มเนื้อสัมผัสทำให้จานนี้โดนเด่นเพิ่มมากขึ้น
ส่วนตัวแล้วชอบเมนูนี้มากที่สุด เพราะเวลากิน “ส้มตำทอด” เหมือนกับเราได้กินอะไรที่มากกว่าส้มตำธรรมดา จานนี้เป็นการเพิ่มรสชาติในการกินมากกว่าเดิม โดยน้ำเอาเส้นมะละกอไปทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำส้มตำสูตรตำไทย เปรี้ยวหวานกลมกล่อม 
เราถือว่าร้านมาดามนัวทำการบ้านได้ดีมากกับเมนู “ปลาทับทิมลุยสวน” ถ้าปลาไม่สดจริง คือเนื้อปลาจะไม่หวาน แต่ที่นี่ เนื้อปลาหวาน สด อร่อย และเพิ่มรสชาติด้วยน้ำยำสมุนไพร สำหรับจานนี้เอาไปเลย 10 คะแนน
“ซุปเปอร์ขาไก่” ขาไก่ที่ถูกต้มจนเปื่อย ปรุงด้วยเครื่องต้มยำแซ่บถึงใจ สมุนไพรแน่นๆ กลิ่นหอมขึ้นจมูก ขาไก่ที่ถูกต้มจนเปื่อยแล้วแค่เอาลิ้นดันนิดหน่อย ก็หลุดจากกระดูกแล้ว  

“อ่อมเห็ด ” เป็นอีกหนึ่งเมนูที่รวมเอาเห็ดแต่ละชนิดมาไว้ด้วยกัน ความหวานจากเห็ดและผักต่างๆ บวกกับเครื่องแกงสูตรเฉพาะของทางร้าน อร่อยแบบลาวคักๆเลยพี่น้อง

“คอหมูย่างน้ำตก” เมนูนี้จะแตกต่างจากร้านอื่นตรงที่ ใช้หมูส่วนสันคอ นำมาหมักและย่างจนสุก ก่อนที่จะนำมาทำเป็นหมูน้ำตก ความหวานของหมู ความหอมของข้าวคั่ว เป็นเมนูที่ใครที่มาแล้วต้องสั่ง

“มาดามนัว by dao” 

เป็นร้านที่คนรักส้มตำต้องห้ามพลาดอย่าแรง เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-20.30 น.

ร้านตั้งอยู่ในปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ ผ่านแยกไฟแดงสหมิตร ไปประมาณ 200 เมตรอยู่ซ้ายมือก่อนถึงตลาดนิ่มซี่เส็ง


สำรองโต๊ะได้ที่ 053719909, 086-9129666

Facebook : @madamnuabydao

พิกัด : https://goo.gl/maps/brzysa2byxT2

---------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามเมนูแซ่บๆ ได้ที่ Facebook Fanpage เชียงรายโฟกัส 

ติดดาวกันด้วยนะจ๊ะ