x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ร้านอาหาร

ติ่มซำ คำโต และอาหารจีนเลิศรส @ China Garden restaurant, a garden for the senses.

ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารจีนและติ่มซำรสต้นตำรับ ในบรรยากาศแบบไชนีสสส…พร้อมวิวแม่น้ำกกอันเงียบสงบ ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ที่ห้องอาหารไชน่า การ์เดนท์ ของโรงแรม เดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี เปิดบริการให้ทุกท่านได้ไปชิมเมนูแสนอร่อยกันแล้ววันนี้

ตัวห้องอาหารนั้น ตกแต่งด้วยสไตล์จีน มีคอนเซ็ปต์เป็นดอกไม้เมืองจีน 4 ฤดู ที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน มีดอกกล้วยไม้ ให้ความรู้สึกถึงฤดูใบไม้ผลิ ดอกบัว ให้ความรู้สึกถึงฤดูร้อน ดอกเบญจมาศ ให้ความรู้สึกถึงฤดูใบไม้ร่วง และดอกเหมย ให้ความรู้สึกถึงฤดูหนาว ภายในห้องอาหารก็จะมีมุมโต๊ะน้ำชาเล็กๆ สำหรับนั่งจิบน้ำชาพูดคุยกัน และมีโต๊ะสำหรับทานอาหารซึ่งแยกออกมาอีกด้านหนึ่ง แถมยังมีห้อง private ที่จัดแบ่งไว้สำหรับแขกที่ต้องการความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

จุดเด่นของที่นี่ อยู่ที่ความอร่อยของอาหาร ที่เป็นสูตรลับเเบบต้นตำรับกวางตุ้ง และเมนูติ่มซำที่มีให้เลือก 20 กว่ารายการ เเถมยังเป็นติ่มซำที่ทำสดวันต่อวัน และนึ่งเฉพาะตอนเสิร์ฟเท่านั้น

เมนูติ่มซำแนะนำก็จะมี กุ้งราสซอสสามรส ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง ฮะเก๋า ซาลาเปาไส้ไข่เค็ม ซาลาเปาทอดไส้ครีม จากที่ได้พิสูจน์รสชาติกันเข่งต่อเข่งแล้วนั้น ขอบอกเลยว่าลูกใหญ่ ไส้เเน่นทุกชิ้น อร่อยสมน้ำสมเนื้อจริงๆ ยิ่งถ้าได้จิ้มกับน้ำพริกเซี่ยงไฮ้สูตรเด็ดของเขาด้วยแล้วละก็ จะช่วยเสริมรสชาติของติ่มซำได้เป็นอย่างดี

อาหารจานหลักของที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้ติ่มซำนะ เมนูที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ เป็ดปักกิ่ง หนังเป็ดกรอบกำลังพอดี ตัวแป้งก็หนานุ่ม น้ำจิ้มหวานหน่อยๆ รสชาติเข้ากันได้ดีมาก สำหรับคนที่มาทานกันเป็นครอบครัวหรือมาเป็นกลุ่มๆ เมนูนี้เหมาะมาก

เมนูต่อไป กุ้งทอดฟรุ๊ตสลัดกระเช้าเผือก เป็นสลัดผลไม้ที่เสิร์ฟในกระเช้าเผือกทอด ราดด้วยน้ำสลัดเข้มข้น และท็อปปิ้งด้วยกุ้งชุดแป้งทอด รสชาติหวานๆมันๆ อร่อยมาก เป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดอีกเมนูหนึ่งเลย

เมนูอร่อยอีกหนึ่งอย่างคือ ซุปเต้าหูเสฉวน ที่มีทั้งเต้าหู้ เห็ดเป๋าหื้อ และฮะเก๋าเส้น ทานตอนร้อนๆ รับรองเลยว่าใครที่ชอบอาหารรสชาติออกเปรี้ยวนิด เผ็ดหน่อย จะต้องชอบเมนูนี้อย่างแน่นอน

มาตบท้ายกันที่พุทราจีนทอด ของหวานขายดีของที่นี่กันดีกว่า เมนูนี้เป็นการนำเนื้อพุทรากวนมาห่อ ด้วยแป้งบางๆและนำไปทอด ส่วนตัวชอบเมนูนี้ เพราะกรอบและไม่หวานมาก ยิ่งถ้าหากได้จิบชาเก๊กฮวย หรือชามะลิร้อนๆ ที่พนักงานคอยเสิร์ฟคอยเติมให้ ควบคู่กันไปด้วยแล้วละก็ จะได้รสชาติที่ดีเกินคาดเลยทีเดียว

ขอบอกเลยว่า คุ้มค่ามากกับการทานอาหารจีนกวางตุ้งสุดแสนอร่อย ในบรรยากาศเงียบ สงบ สบายๆพร้อมวิวแม่น้ำกก ในโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่มีติ่มซำชิ้นใหญ่ๆ คำโตๆ และบริการของพนักงานที่ดูแลกันเป็นอย่างดีแบบนี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารจีนกวางตุ้ง และติ่มซำ lover ทั้งหลาย แนะนำให้มาเลยจริงๆ

ห้องอาหารไชน่า การ์เดนท์ อยู่ในโรงแรม เดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี ซึ่งเป็นโรงแรมเปิดใหม่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกก ถัดจากร้านอาหาร Hungry Wolf’s Steak & Ale House ไปนิดหน่อย การเดินทางไปก็ไม่ยากเลย ขับรถมาทางถนนสิงหไคล ผ่านโรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค เจอแยกแล้วเลี้ยวขวาไปที่ถนนไกรสรสิทธิ์ และตรงไปประมาณ 200 เมตร ก็จะเห็นโรงแรมอยู่ทางขวามือ ห้องอาหารไชน่า การ์เดนท์ สามารถรองรับแขกได้ประมาณ

100 ท่าน โดยเปิดให้บริการสองรอบด้วยกัน คือ ช่วงกลางวัน ตั้งแต่ เวลา 11.00 – 14.00 น. และเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงเย็น ตั้งแต่ เวลา 18.30 – 22.00 น.

** เมนูอาหารและติ่มซำ เป็นแบบ a la carte และติ่มซำจะมีเสิร์ฟเฉพาะตอนกลางวันเพียงเท่านั้น **

ห้องอาหารไชน่า การ์เด้น โรงแรม เดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี เชียงราย
1129 ถนน ไกรสรสิทธิ์ ตำบล เวียง อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57000
สำรองโต๊ะล่วงหน้า โทร 053 607 999

พิกัด : 19.917994, 99.827000