x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ร้านอาหาร

รวม 8 ร้าน ชวนหวานใจไปบอกรัก กับเมนูหวานๆในวัน....วาเลนไทน์

           วาเลนไทน์ทั้งที เชื่อว่าบรรดาคู่รักต่างก็อยากที่ชักชวนกันไปสวีทหวานแหวว อะไรพิเศษ ๆ ทำ เพื่อสร้างความทรงจำดี ๆ เพราะฉะนั้น วันนี้เลย จะพาไปทานเมนูหวานๆ สุดโรแมนติก ตอนรับวันวาเลนไทน์ ที่จะมาเป็นตัวเลือกให้กับคู่หนุ่มสาวทุกท่านได้พาไปฉลองกันอย่างหวานชื่นในวันเทศกาลวาเลนไทน์นี้ ตามไปดูดีกว่าค่ะ ว่าเมนูหวานๆ อร่อยๆ จะอยู่ร้านไหนกันบ้าง ไปกัน!! ไปเติมความหวานให้ชีวิตหน่อยเร็ว






1.    Milk it Chiangrai


        ชวนหวานใจไปบอกรัก กับเมนูหวานๆ ร้าน ที่ 1 ขอแนะนำเลย ร้าน “Milk it Chiangrai” เป็นคาเฟ่น่ารักๆ เอาใจคนชอบดื่มนมสด และผู้ที่ชอบทานขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ   เรียกได่ว่าเป็นเเหล่งเเฮงเอ้าค์สำหรับสายใสที่อุดมไปด้วยนมและขนมอร่อย!! เลยก็ว่าได้ เมนูแนะนำ ต้องลองทานคือ ชานมเขียวมัทฉะ เมนูนี้ เป็นเมนูยอดฮิตของทางร้าน รสชาติไม่เหมือนที่อื่นเพราะใช้นมสดที่ต้มวันต่อวัน รสชาติจึง อร่อย หอม มัน ไม่หวานมาก และได้กลิ่นของชาเขียวอ่อนๆ และเมนูขนมปังสุดอร่อย ขนมปังนมสด และขนมปังไส้คัสตาร์ทไข่เค็ม ขนมปังนุ่มๆ ใส้ทะลัก ฉ่ำเนย ใช้เนยแท้ 100% pure butter ไม่มีไขมันทรานส์ Trans fat 0%

พิกัด : ร้านอยู่ ปั้ม ปตท.สาขานาแล ฝั่งเดียวกับศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หรือถ้าหากขับรับมาจากในเมืองมุ่งหน้าไปยังแม่สาย ขับมาเรื่อยๆเมื่อเจอโรงเรียนบ้านป่ารวกให้เข้าเลนขวา เพื่อเตรียมกลับรถ แล้วขับไปอีกนิดหน่อย จะเจอปั้มปตท. อยู่ตรงซ้ายมือ


เวลาเปิด-ปิด 08.00 - 20.00 น. ทุกวัน


ดูบรรยากาศร้านเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/291






2.   Little Home


ชวนหวานใจไปบอกรัก กับเมนูหวานๆ ร้านที่ 2 ต้องขอบอกก่อนว่า เมนูขนมหวานร้านนี้เป็นเมนู โฮมเมด ทำสดๆ อร่อยเว่อร์ๆ ร้าน Little Home เชียงราย เป็นร้านชิคๆ สไตล์ Loft Rustic บรรยากาศของร้านที่ดูเรียบง่าย เมนูแนะนำที่ต้องพาคนที่รักมาทานก็คือ เมนูเค้ก ที่ทางร้านทำเองมีหลากหลายชนิด อร่อยทุกชนิดจริงๆ ส่วนเรื่องเครื่องดื่มก็ไม่แพ้กัน กินคู่กับลาเต้ เข้ากันเป็นอย่างมาก

พิกัด :อยู่บนถนนราชโยธา เลยสี่แยกประตูเชียงใหม่มาทางเด่นห้า เยื้องโรงแรมลาวีอองโรสเพียง 100 เมตร ลิตเติ้ลโฮมเชียงรายอยู่ด้านขวามือ สามารถจอดรถหน้าร้าน


เวลาเปิด-ปิด : 9.00 – 20.30 น. ทุกวัน


ดูบรรยากาศร้านเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/282






3.   Blessed Café


ชวนหวานใจไปบอกรัก กับเมนูหวานๆ ร้าน ที่ 3 เป็น ร้านกาแฟแบบ Specialty ที่เน้นรสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว Blessed Café ร้านกาแฟที่เอาใจเหล่า Hipster ด้วยการตกแต่งร้านให้ดูโดดเด่นและดึงดูดใจ เมนูหวานๆที่ต้องชวนหวานใจมากินคือ ขนมโฮดเมด วาฟเฟิล และบราวนี่ ทานคู่กับเครื่องดื่ม ที่มีให้เลือกหลากหลาย เยอะเว่อร์ๆ ที่แนะนำก็จะมี Cold Brew CoffeePeach Tea และ Cold Brew Coffee Latte รับรองว่ามื้อนี้ จะต้องประทับใจคนที่คุณรักแน่นวลลล

พิกัด : จากสี่แยกศรีทรายมูล เข้าไปทาง ถ.สันคอกช้าง ร้านจะอยู่ทางด้านขวามือ ตรงข้าม ส.ไผ่งาม (เยื้องกับร้านส้มตำติดปาก)


เวลาเปิด-ปิด : 08:00 - 18:00 น.


ดูบรรยากาศร้านเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/270





4.   Panor Coffee House


ชวนหวานใจไปบอกรัก กับเมนูหวานๆ ร้าน ที่ 4 ร้านนี้ขอออกมานอกเมืองหน่อย แต่รับลองว่าบรรยากาศคุ้มค่ากับการขับรถมาแน่ๆ Panor Coffee House เป็นร้านที่ตกแต่งสไตล์ยุโรป ที่มีเมนูทั้งคาวหวานให้เลือกรับประทานกัน และยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ดอยนางนอนที่สวยงามอยู่เบื้องหน้า ส่วนเมนูหวานๆที่แนะนำ ต้องนี่เลยจ้า ฮันนี่โทสต์ ผลไม้สด ทานคู่กับ เครื่องดื่ม แนะนำ ที่ลองครั้งแรกก็หลงรัก กาแฟลาเต้หิมพานต์ ร้อน รสชาติจะ     ออกมันๆได้รสสัมผัสของเม็ดมะม่วงหิมพานต์กรุบกรอบ บวกกับกาแฟรสเข้มข้น ตัดกับความหวานของคาราเมลที่ราดมาบนฟองนุ่มๆ อร่อยอย่าบอกใคร

พิกัด :จากตัวเมืองเชียงราย ใช้ถนน เชียงราย-แม่จัน ก่อนเข้าถึงตัวอำเภอแม่จันให้เลี้ยวซ้ายไปทางแม่อาย (ถ.1089) ราวๆ 2 กิโลเมตร ถึงแยกทางตัดหน้าโบสคริสต์จักรแม่จัน พนอคอฟฟี่เฮ้าส์ อยู่เยื้องๆตรงข้าม มีป้ายบอกอยู่ปากทางเข้า


เวลาเปิด-ปิด : 09:00 - 20:00 น.


ดูบรรยากาศร้านเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/276






5.  โอโซนฟาร์ม เชียงราย

ชวนหวานใจไปบอกรัก กับเมนูหวานๆ ร้าน ที่ 5 ร้านนี้ต้องบอกเลยว่าก็พีคไม่ต่างกัน นอกจากจะเป็นร้านอาหารแล้วยังเป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับการปลูกพืชแบบออแกนิค “ โอโซนฟาร์ม เชียงราย” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและร้านอาหาร โดยมีผลผลิตที่ขึ้นชื่อโด่งดังคือ “เมล่อน” ที่นี่จะใช้วิธีการปลูกแบบออร์แกนิค ดูแลเอาใจใส่ทุกขั้นตอน เป็นอย่างดี จึงได้ลูกเมล่อนผลโตและหวานฉ่ำ ในส่วนของร้านอาหาร มีเมนูหวานๆให้เลือกเยอะมากๆ ในวันนี้ขอแนะนำซิคเนเจอร์ ก่อนละกัน บิงซูเมล่อน อร่อยฟินเวอร์ๆ สด ฉ่ำ มากๆ และอีกเมนูคือ เครมบรูเล่เมล่อนเยลลี่ คัสตาร์ดนุ่มๆ หอมกลิ่นน้ำตาล กินกับเยลลี่ และเมล่อนหอมหวานด้านในอร่อยสุดไปเลย 

พิกัด :จากเชียงรายใช้เส้นทาง เชียงราย - แม่สาย เมื่อผ่านตัวอำเภอแม่จัน เข้าสู่บ้านแม่คำ สังเกตุป้ายบอกทางซ้ายมือ ทางเข้าหลักอยู่ติดกับวัดแม่คำ เส้นทางเดียวกันกับสำนักงานเทศบาลตำบลแม่คำ ถึงหมู่บ้านบ้านสบปิน สังเกตุป้ายโอโซนฟาร์ม มีบอกเป็นระยะ


เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 19.00 น.


ดูบรรยากาศร้านเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/226





6.  เฮง ปัง


ชวนหวานใจไปบอกรัก กับเมนูหวานๆ ร้าน ที่ 6  “ร้านเฮง ปัง” เป็นอาหารที่ทั้งอบอุ่นและเป็นกันเอง บรรยากาศชิลๆ สบายๆ  รายล้อมไปด้วยดอกไม้สีสันสดใส มองไปทางไหนก็มีแต่มุมถ่ายรูปสวยๆ ส่วนอาหารเขาก็รสชาติดี ไม่แพ้ใคร แถมยังใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพอีกด้วย พ่อครัวที่ร้านเรียนจบทางด้าน การทำอาหารมาโดยตรงเลยนะ เมนูหวานแนะนำ เป็นเมนูสุดฮิตประจำยุคนี้เลยก็ว่าได้ ชาไข่มุกสูตรไต้หวัน ที่ทั้งหอม หวาน ละมุน ตัวไข่มุกก็หนึบหนับและหวานกำลังดี  และยังมีเมนูท่านเล่นกึ่งคาวกึ่งหวาน เครปญี่ปุ่น ที่ตัวแป้งมีความหอม หวาน บาง และกรอบ แถมยังใส่ไส้ให้ไม่อั้นอีกด้วย ซึ่งราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 15.- บาท เท่านั้น สามารถเพิ่มท็อปปิ้งต่างๆ และชีสได้ ตามความต้องการอีกด้วย

พิกัด :ร้านอยู่ในบ้านดู่เมืองใหม่ ตรงสามแยก 7-11 ติดกับร้านบ่อกุ้งซิ่ง ร้านหาไม่ยากเลย ขับรถตรงเข้ามาจากสี่แยกไฟแดงจนถึงท้ายซอย ก็จะเห็นร้านอยู่ทาง ด้านหน้า


เวลาเปิด-ปิด : 11.00 – 21.30 น. และปิดทุกวันพุธที่ 2 ของเดือน


ดูบรรยากาศร้านเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/271




7.  100 ร้านวิว @Six Nature Resort


ชวนหวานใจไปบอกรัก กับเมนูหวานๆ ร้าน ที่ 7  ร้าน “100 ร้านวิว”  เป็นกาแฟล็กๆ เปิดใหม่ ที่มีหลากหลายเมนูอาหาร ได้ดัดแปลงต่อเติมจากบ้านไม้เก่า  อยู่ภายในซิคเนเจอร์รีสอร์ท มีบรรยากาศติดกับธรรมชาติท้องทุ่งนา และวิวที่สวยสุดของที่ร้านก็เป็นบริเวณชั้นสองของตัวบ้าน จึงได้ออกแบบร้านให้ยื่นออกไปสอดรับกับต้นไม้ใหญ่ มีระเบียงยื่นออกไป ได้บรรยากาศเหมือนนั่งชมวิวรับลมเย็นๆอยู่บนต้นไม้ ด้านหนึ่งจะเห็นวิวแบบกว้างๆ เมนูหวานๆที่ต้องชวนคู่รักมาทานเพื่อแนบชิดธรรมชาติ นั้นก็คือ Afternoon Tea ชาสูตรพิเศษ Coffee Blossom Tea หรือชาดอกกาแฟนั้นเอง ชาชุดนี้เสิร์ฟพร้อมกับมะนาวฝาน น้ำผึ้งและขนมหวาน เค้กคัสตาส ชาจะถูกแช่น้ำร้อนมาในเหยือก พร้อมกับนาฬิกาทราย เมื่อถึงเวลารินชา ในส่วนของชา มีกลิ่มหอมอ่อนๆของกาแฟ

พิกัด :จากตัวเมืองเชียงราย ใช้เส้นทางเชียงราย-แม่สาย ผ่าน ม.ราชภัฏเชียงราย ไปจนถึงแยกไฟแดงบ้านเด่น เลี้ยวขวาไปทางบ้านแม่ข้าวต้ม ระยะทาง ราวๆ 3 กม. ถึงแยกบายพาสเข้าสนามบิน ขับรถตรงไปทางบ้านแม่ข้าวอีกราวๆ 500 เมตร จะมีป้ายบอกทางซิคเนเจอร์ รีสอร์ท อยู่ด้านซ้ายมือ


เวลาเปิด-ปิด : 


ดูบรรยากาศร้านเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/125





8. HAY DAY COFFEE & FARM


ชวนหวานใจไปบอกรัก กับเมนูหวานๆ ร้าน ที่ 8 “HAY DAY COFFEE & FARM” เป็นร้านที่อยู่กลางหมู่บ้าน มีบรรยากาศธรรมชาติ มีลมพัดเย็นๆ วิวทุ่งนาเบื้องหน้าสุดลูกหูลูกตา อาหารที่ทานก็มาจากฟร์ามทางด้านหลังของร้าน หมู เห็ด เป็ด ไก่ เลี้ยงเองไปเลยจ้า.... ส่วนเมนูหวานๆที่มาแล้วต้องสั่งทานให้ฉ่ำหัวใจ ก็คือ ไอศกรีมบานานา สดชื่นอร่อย ฟินๆ พร้อมกับเครื่องดื่ม สุดฟิน ชาเขียวมัทชะหอมๆ พร้อมชมวิวทุ่งนาที่อยู่ตรงหน้า บอกได้คำเดียวว่า มันช่างสุดยอดจริงๆ

พิกัด : จากถนนสาย 1016 เป็นถนนสายหลักเชื่อมต่อระหว่าง อ.แม่จัน- อ.เชียงแสน ประมาณ 20 กิโลเมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนชนบทหมายเลข 4010 ไปทางตำบลศรีดอนมูล ผ่านที่ทำการ อบต.ศรีดอนมูลไปอีกราวๆ 2-3 กม. ถึงหมู่บ้านหนองปลาสะเด็ด เฮเดย์ฟาร์มอยู่ซ้ายมือ


เวลาเปิด-ปิด : 08:00-17:30 (เปิดทุกวัน)


ดูบรรยากาศร้านเพิ่มเติม : http://www.chiangraifocus.com/2018/article/240