x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ร้านอาหาร

สวนอาหารเคียงดอย คันทรี @แม่สาย

        สวนอาหารเคียงดอย ร้านนี้อยู่ที่บ้านถ้ำ ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่บรรรยากาศดี ดนตรีไพเราะ การตกแต่งที่เรียบง่ายผสมกลมกลืนกับวัสดุธรรมชาติ มีมุมถ่ายรูปเก๋ไก๋ เอาไว้ให้เช็คอินกันเพียบ การตกแต่งร้านด้วยไม้เก่าๆออกแนวคันทรีตามชื่อร้าน เข้ากับบรรยากาศริมทุ่งนา ด้านหลังร้านหากเดินออกไปจะมองเห็นวิวดอยนางนอนโดยเฉพาะตอนเย็นๆใกล้พระอาทิตย์ตกดินวิวสวยงามมาก


        ทุกค่ำคืน ตั้งแต่ 18.00 น.เป็นต้นไป จะมีดนตรีสดมาเล่นในร้าน ออกแนวเพลงเก่าๆ โฟ๊คซองคำเมือง หรือแนวเพลงสตริงในยุค 90 เหมาะที่จะชวนครอบครัวมานั่งรับประทานอาหาร หรือกลุ่มเพื่อนฝูงมาระลึกถึงความหลังในห้วงยามจังหวะหนึ่งของชีวิต ...แต่แนวเพลงวัยรุ่นก็มีนะ เป็นจังหวะเพลงเบาๆ

ไม่อึกกระทึกครึกโครมเหมือนในผับบาร์ ฟังสบายกันได้ทุกคน 


        และช่วงนี้พบกับกิจกรรมโปรเด็ดโปรดีของร้านเคียงดอยคันทรี ทุกคืนวันศุกร์ เพียงแค่ เช็คอิน และแท๊กเพื่อนหน้าเฟสบุ๊ค 2 ท่าน ก็รับไปได้เลยฟรีๆ “เบียร์ช้าง หรือ ลีโอ “ ไปคนละ 1 ขวด


        การเดินทาง : ร้านอยู่ติดถนน ไปง่ายและสะดวกทางเข้าถ้ำเสาหินพญานาค ห่างจากด่านบ้านถ้ำประมาณ 200 เมตร เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป แต่ในเดือนหน้าเห็นว่าจะเปิดให้บริการกลางวันด้วย เพราะด้านหลังจะทำเป็นซุ้มให้นั่ง 

ยังไงก็รอติดตามข่าวสารได้จากเพจของทางร้าน : เคียงดอย คันทรี


หากชอบรับลมเย็นๆ นั่งคุยกันเบาๆสบายๆก็เลือกนั่งโต๊ะด้านนอก ใครอยากใกล้ชิดกับนักดนตรี อยากให้เล่นเพลงโปรด ก็เลือกนั่งโซนด้านใน  



สะพานไม้ไผ่ที่ทางร้านได้ทำไว้ทอดยาวลงไปกลางทุ่งนา ลูกค้าสามารถเดินชมวิวดอยนางนอนยามเย็น มีป้ายไม้ที่เขียนเป็นวลีคำเมือง  ให้คนได้มาถ่ายรูป มาแชร์กันเป็นอีกหนึ่งมุมมหาชน ของทางร้านเลยก็ว่าได้

ช่วงนี้กลางวันอากาสที่ดูร้อนอบอ้าว แต่หลังห้าโมงเย็นเป็นต้นไป ที่ร้านจะเริ่มสวยแล้ว อากาศที่ร้อนตอนกลางวัน พอถึงตอนเย็นก็จะเปลี่ยนเป็นแสงดวงไฟประดับร้านเข้ากับบรรกาศคันทรี

หากกำลังมองหาร้านอาหารในโซนอำเภอแม่สาย ร้านนี้เหมาะกับทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นแนวครอบครัว มีลูกๆมาด้วยก็ไม่ใช่ปัญหา มีโซนสนามเด็กเล่นให้  จะมาเดี่ยว เป็นคู่ หรือแบบกลุ่ม จัดเลี้ยงสังสรรค์ก็ได้ทั้งหมด รองรับลูกค้ากว่า 100 โต๊ะ พร้อมที่จอดรถที่กว้างขวาง 

มาดูในส่วนของอาหาร...บอกได้เลยว่าอร่อยหลายรายการ เมนูเด็ดหลายอย่างต้องยกนิ้วให้เลย ด้วยความปราณีตจากห้องครัว นาทีนั้นไม่เพียงแต่จะอิ่มท้อง บรรยากาศที่ดูอบอุ่น เรียบง่าย ยังทำให้ย้อนรำลึกถึงความหลังครั้งเก่าก่อนได้อีก


ปลาทอดสมุนไพร ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อปลาตัวโตๆ พร้อมน้ำจิ้มที่เข้ากันได้ดี มีทั้งปลานิลและทับทิม และเครื่องเคียงสมุนไพรหลายอย่างที่ทานแล้วได้ประโยชน์จริง ไม่ใช่นำมาประดับจานเท่านั้น ยังเป็นเมนูทางร้านแนะนำอยากให้ลองชิม หากมาแล้วไม่รู้จะเลือกทานอันไหน

เมนูกลับแกล้ม สั่งทานเล่นๆ เป็นออเดิฟเบาๆ อย่างปูอัดกับวาซาบิ อันนี้รสชาติคงไม่ต้องพูดถึง คนที่ชอบทานก็น่าจะรู้สรรคุณของวาซาบิเป็นอย่างดี 

แต่อยากจะบอกว่าที่ร้านนี้เค้าก็มีเหมือนกัน ^-^



คนรักสุขภาพก็ไม่ต้องไปถึงภัตตาคารจีนที่ร้านนี้ก็มีให้ทาน ราคาประหยัดกว่าด้วย ถ้วยนี้ ไก่ดำตุ๋นยาจีน เป็นเมนูอาหารจีนยอดนิยมของทางร้าน น้ำซุปเข้มข้น รสชาติกลมกล่อม พร้อมด้วยเครื่องสมุนไพร มีสรรพคุณทางยาหลายอย่าง  หิวๆสั่งมาคู่กับข้าวสวยร้อนๆจานเดียวอาจไม่พอ

ข้าวผัดกุ้ง อาหารกินง่ายๆทานได้ทุกคน ไปร้านไหนต้องสั่งข้าวผัดกุ้งมาชิมก่อน ถ้าข้าวผัดยังทำไม่อร่อย เมนูอื่นค่อยคิดต่อไป ^-^

สำหรับของร้านนี้รสชาติต้องลองมาชิมครับ ...แต่สำหรับพวกเราแล้วรสชาติ ราคา ปริมาณ ถือว่าโอเค อร่อยครับ

ยำหูหมู ยูนนาน อีกหนึ่งเมนูอาหารจีนแนะนำจากทางร้าน จะสั่งมาทานเป็นกลับแกล้มก็ดี หรือมาทานคู่กับข้าวก็อร่อย รสชาติก็จะออกหวานนิดๆตัดด้วยเปรี้ยวหน่อย โรยด้วยถั่วลิสงคั่วบด และเครื่องยำสูตรยูนนานกับผักหลายอย่าง อันนี้ก็ต้องยกนิ้วให้เหมือนกัน

หนังปลาค๊อดทอด ตอนแรกเห็นก็นึกว่าเป็นขนม คนที่ไม่รู้จักปลาชนิดนี้ ถึงกับต้องควักมือถือออกมาค้นหาข้อมูลกันเลยทีเดียว  ทางร้านนำเข้ามาเป็นเมนูกลับแกล้มแนะนำ เสริฟมาให้ชิมหนึ่งจาน โรยด้วยผงปรุงรสต้มยำ สไปร์ซี่ ให้มีชาติขึ้นมาอีกนิด ทานเล่นก็อร่อย 

พล่ากุ้งเคียงดอย  อันนี้ก็เด็ดไม่แพ้จานอื่นๆ กุ้งสดๆนิ่มๆ คลุกเคล้าเข้ากันกับเครื่องปรุงที่ออกมาเผ็ดเปรี้ยวหวานครบสามรส โรยหน้ามาด้วยพริกแห้งคั่ว และเพิ่มความหอมด้วยใบสาระแหน่  โดยรวมติดหวานไปหน่อย ใครไม่ชอบหวานอาจจะต้องสั่งรสชาติที่ต้องการ ตอนน้องๆพนักงานเสริฟมารับออเดอร์

ไปแม่สายครั้งใด หากยังไม่รู้จะแวะทานอาหารเย็นร้านไหน ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปฟังเพลงชิวๆ กันได้ทุกค่ำคืนที่สวนอาหารเคียงดอย คันทรี ราคาไม่แพง อาหารอร่อย ช่วงนี้ก่อนจะมีคอนเสิร์ตของพี่เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ ในวันที่ 5 เมษายน 2562 ทางร้านเคียงดอยมีโปรโมชั่นเอาใจลูกค้าทุกอาทิตย์ โดยเฉพาะโปรแท็คเพื่อน 2 คน รับเบียร์ 1 ขวด ชอบมาก ไม่อยากให้เปลี่ยนเลย ^-^ 

อยากให้ลองกดไปรับชมคลิปวีดีโอสั้นๆของทางร้านเคียงดอยคันทรี

https://www.youtube.com/watch?v=Vr5ymr6ps9c




สวนอาหารเคียงดอยคันทรี @แม่สาย

การเดินทาง  จากด่านบ้านถ้ำ เข้าทางเข้าวัดเสาหินพญานาค ประมาณ 200 เมตร อยู่ขวามือ

เปิดบริการทุกวัน 17.00-24.00 น.  

สำรองโต๊ะได้ที่ 088 020 3044 , 063-9154628

facebook : เคียงดอย คันทรี


ไม่ถูกก็ตามพิกัดแผนที่ด้านล่างนี้ได้