x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ร้านอาหาร

สวนผักอารมณ์ดี Farm Feel Good

ไม่กี่วันที่ผ่านมาทางเรามีโอกาสผ่านไปทางถนนเส้นสนามบินแม่ฟ้าหลวง แล้วก็ได้เจอร้านอาหารเปิดใหม่ที่น่าสนใจมากๆร้านหนึ่ง อยู่ใกล้กับสนามฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด ร้านชื่อว่าสวนผักอารมณ์ดี เป็นร้านอาหารที่มีความร่มรื่นและเต็มไปด้วยธรรมชาติ ตัวอาคารเป็นเรือนไม้สไตล์ล้านนา

มีแปลงปลูกผักปลอดสารพิษ และที่พักจํานวน 25 ห้อง อยู่ทางด้านหลังของร้าน


สวนผักอารมณ์ดี เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนที่หลงไหลในเสน่ห์ของจังหวัดเชียงราย และมีความตั้งใจอยากจะทําร้านอาหารที่ปรุงอาหารรสชาติดีๆแบบต้นตํารับ สะอาด ปลอดภัย และไร้สารเคมี โดยนำประสบการณ์การทําร้านอาหารจากประเทศอังกฤษที่มีมายาวนานมากกว่า 10 ปี ของหุ้นส่วนและของเชฟมาต่อยอดให้เกิดเป็นสวนผักอารมณ์ดีแห่งนี้


จุดเด่นของที่นี่ดูเหมือนจะเป็นสวนผักปลอดสารพิษ ที่ใช้วิธีปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ เน้นปลูกเพื่อนํามาเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารของทางร้าน ที่นี่เป็นแปลงผักแบบเปิด สามารถเดินเข้าไปชมไปถ่ายรูปเล่นได้ แถมยังซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย บรรยากาศดีนะพูดเลย มีกระท่อมให้นั่งเล่นรับลมชมวิว ดูพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกด้วย

เมื่อเราเดินเข้ามาทางด้านหน้าร้าน จะเจอคาเฟ่เล็กๆ น่ารักหวานแหวว มีทั้งกาแฟ ไอศครีม และเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลายอย่าง

    ตอนเช้าๆมาดื่มกาแฟและทานไข่กระทะ หรือแพนเค้ก แฮม ไข่ดาว แค่นี้ก็เหมือนได้ชาร์จแบตให้ตัวเองแล้ว หรือตอนสายๆบ่ายๆ หนีร้อนมานั่งชิลทานแพนเค้กหรือวาฟเฟิล ที่เสิร์ฟมากับไอศกรีมโฮมเมด ก็ฟินไปอีกแบบนะ อันที่จริงเราอยากแนะนำ น้ําผลไม้ปั่นผสมโฮมเมดคีเฟอร์ (Kefir) เมนูเด็ดของที่นี่ เพราะว่าอร่อยและดีต่อสุขภาพมากๆ คีเฟอร์ เป็นนมหมักกับหัวเชื้อจุลินทรีย์รสคล้ายโยเกิร์ตแต่เข้มข้นกว่า มีคุณค่าทางสารอาหารสูงในระดับที่ชาวตะวันออกกลางถือเป็นยาอายุวัฒนะอย่างหนึ่งเลย อร่อยและดีต่อสุขภาพแบบนี้ยังไงก็ต้องลองนะจ๊ะ

    เดินเข้ามาด้านในอีกนิด ก็จะเป็นในส่วนของร้านอาหารที่เป็นเรือนไทยสไตล์ล้านนา กว้างขวางใหญ่โตมาก มีทั้งส่วนที่เป็นเอ้าท์ดอร์ และอินดอร์ ซึ่งมีแอร์และคาราโอเกะไว้ให้บริการกันแบบฟรีๆเลยด้วย 

เมนูอาหารก็มีหลากหลายทั้งไทยและเทศ ซึ่งเราก็ได้ลองหลายเมนูพอสมควร อย่างอาหารเรียกน้ําย่อยเด่นๆเลยคงจะเป็น เมนูฟิชแอนด์ชิปส์ ปลาชุปแป้งทอดและมันฝรั่งทอดที่มีต้นกําเนิดในอังกฤษ กุ้งโรล กุ้งห่อสาหร่ายชุบแป้งทอด และซีซ่าร์สลัด สลัดผักปลอดสารพิษราดด้วยน้ําสลัดสูตรพิเศษ รสชาติและหน้าตาของแต่ละจานนั้นไม่ธรรมดาเลยเธอ


สําหรับอาหารจานหลักต้องนี่เลย สปาเกตตีขี้เมาทะเล จานนี้รสชาติจะกลมกล่อมแบบไทยๆ มีความเผ็ดนิดๆของเม็ดพริกไทยสด



 เมนู Pork Spare ribs ซี่โครงหมูย่าง ก็อร่อยไม่แพ้กัน ซี่โครงคุณภาพดี ทานคู่กับซอสบาร์บีคิวและผักผลไม้ที่เสิร์ฟมาในจาน เป็นอะไรที่สุดยอดดด...

ส่วนคนที่ชอบอาหารไทย เขาก็มีเมนูให้เลือกหลากหลายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นปลาทับทิมราดพริกสดและใบโหระพา แกงแคไก่บ้าน ชุดน้ําพริกอ่อง-ผักสด หรือชุดน้ําพริกหนุ่ม-ผักลวก ทุกเมนูมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับอาหารพื้นบ้านของที่นี่เลย เราว่าเป็นเมนูที่มาแล้วยังไงก็ต้องสั่ง

เชฟที่ร้านทำอาหารได้อย่าง น้องๆพนักงานเสริฟก็บริการดี  อยากให้มาลองชิมกัน 

ร้านนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสําหรับคนที่มารอขึ้นเครื่อง หรือมารอรับ-ส่งคนจากสนามบิน เพราะห่างจากตัวสนามบินเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย หรือถ้าหากสนใจอยากจะมาจัดเลี้ยงโอกาสพิเศษต่างๆ ก็ติดต่อมาได้เช่นกัน เพราะที่นี่สามารถรองรับแขกได้ถึง 500 คนเลยทีเดียว


เอาล่ะ...แนะนํากันไปพอหอมปากหอมคอ ใครที่สนใจก็แวะเวียนไปอุดหนุนกันได้นะจ๊ะ

สวนผักอารมณ์ดี เปิดบริการทุกวัน ในส่วนของคาเฟ่ เปิดตั้งแต่เวลา 9.00 – 20.00 น. 

ในส่วนของร้านอาหาร เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 – 23.00 น

หมายเลขโทรศัพท์ 065 635 3377

facebook : https://www.facebook.com/FarmFeelGood/


 ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ อาหารดีวัตถุดิบมีคุณภาพ บริการเป็นกันเองแบบนี้

หาไม่ได้ง่ายๆเลยน้าา... ยังไงก็แวะมากันนะจ๊ะ

กดรับชมคลิปวีดีโอกันดูได้เลย

https://www.youtube.com/watch?v=Q0fgqxXjxME



สวนผักอารมณ์ หรือชื่อเดิมคือร้านสุพรรณิการ์ หาไม่เจอก็เดินทางตาม พิกัดแผนที่ตามด้านล่างนี้ได้